(HBĐT) - Năm 2012, huyện Lạc Sơn được hỗ trợ trên 11 tỉ đồng thực hiện chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc các xã ĐBKK. Trong đó, đầu tư 5.760 triệu đồng cho 9 dự án xây dựng cơ sở hạ tầng 6 xã ĐBKK; đầu tư 2, 4 tỉ đồng xây dựng 12 công trình ở 12 xóm ĐBKK. Đồng thời, dự án hỗ trợ phát triển sản xuất Chương trình 135 hỗ trợ 2, 4 tỉ đồng cho các xã ĐBKK và thôn, bản ĐBKK xã khu vực II. Ngoài ra, dành trên 500 triệu đồng duy tu, bảo dưỡng công trình và trên 200 triệu đồng kinh phí đào tạo cán bộ thôn, xã làm công tác dân tộc.

 

Bên cạnh đó, thực hiện Quyết định 32 của Thủ tướng Chính phủ về cho vay vốn phát triển đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số ĐBKK, giai đoạn 2007-2011, huyện Lạc Sơn đã có 172 hộ được thụ hưởng với số vốn 1.225 triệu đồng. Với số vốn vay, các hộ đầu tư 408 triệu đồng vào trồng trọt và 817 triệu đồng vào chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế khá.

 

                                                                                        Đ.T

 

Các tin khác

Bộ trưởng Bộ tư pháp Hà Hùng Cường trình bày Tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật luật sư.
Không có hình ảnh
Lãnh đạo Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh quán triệt Nghị quyết  Trung ương 4 đến đảng viên Văn phòng UBND tỉnh.
Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại buổi giám sát.

Phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam

(HBĐT) - Ngày 31/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào- Việt Nam tại tỉnh. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ tới dự và chỉ đạo. Cùng dự có đại diện Ban Tuyên giáo các huyện, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc và các thành viên Ban tổ chức cuộc thi.

Đảng bộ Bảo hiểm Xã hội tỉnh quán triệt thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI)

(HBĐT) - Ngày 31/5, Đảng bộ BHXH tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng (khóa XI). Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Bí thư các chi bộ trực thuộc và trên 60 đảng viên BHXH tỉnh.

Lựa chọn quà tặng cho trẻ nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1.6: Thiên về hướng “ăn chắc, mặc bền”

(HBĐT) - Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 đã cận kề nhưng đi dọc theo các tuyến phố chính của TPHB không thể tìm thấy 1 tấm biển có ghi “giảm giá” hay “khuyến mãi” các mặt hàng đồ chơi, sách, truyện hay đồ dùng học tập dành cho trẻ em. Nhìn bề ngoài, không khí mua, bán ở các cửa hàng đồ chơi trẻ em có vẻ trầm lắng nhưng lại tấp nập ở các shop thời trang dành cho trẻ em và các cửa hàng bán sách, vở, đồ dùng học tập.

Đảng bộ Văn phòng Tỉnh uỷ quán triệt thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khoá XI)

(HBĐT) - Ngày 31/5, Đảng uỷ Văn phòng Tỉnh uỷ tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành T.ư Đảng (khóa XI) “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tham dự có toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ.

Biển Đông nóng trên bàn nghị sự ASEAN

Vấn đề biển Đông đang nóng lên trong các nghị sự khu vực, từ Hội nghị bộ trưởng quốc phòng ASEAN lần 6 (ADMM) ở Campuchia đến Đối thoại an ninh châu Á Shangri La 11 ở Singapore.

Đề án cải cách tiền lương: Sẽ “sống được” bằng lương?

Bộ LĐ-TB&XH đang nghiên cứu xây dựng các giải pháp cho Đề án cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công giai đoạn 2012-2020. Trong đó việc cải cách chính sách tiền lương là mấu chốt, với hy vọng có một đề án hoàn chỉnh nhằm bảo đảm cho NLĐ có thể sống được bằng tiền lương và đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu của họ và gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục