Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao tặng lẵng hoa của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh chúc mừng các nhà báo.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao tặng lẵng hoa của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh chúc mừng các nhà báo.

(HBĐT) - Sáng ngày 18/6, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 87 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2012) và trao giải báo chí hàng năm Hội Nhà báo Hoà Bình. Tới dự và chia vui với báo giới tỉnh nhà có các đồng chí: Bùi Văn Cửu, UVTV, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo MTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ; Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Sở TT-TT, Sở VH-TT&DL, Hội Người cao tuổi và các các sở, ban, ngành hữu của quan tỉnh. Đông đảo các hội viên, phóng viên thuộc các cơ quan báo chí, các chi hội Hội Nhà báo tỉnh đã tới dự.

 

Trong diễn văn kỷ niệm có tiêu đề  Báo chí tỉnh  ta chú trọng nâng cao chất lượng thông tin do nhà báo Đinh Văn Ổn, TUV,  Tổng Biên tập Báo Hoà Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trình bày đã ôn lại truyền thống lịch sử của báo chí cách mạng Việt Nam và bước trưởng thành của báo chí tỉnh nhà trong nhiều năm qua. Hiện nay, tỉnh ta có 3 cơ quan báo chí là: Báo Hoà Bình, Đài PT- TH tỉnh và Báo Văn nghệ Hoà Bình. Ngoài ra, trong lĩnh vực báo chí truyền thông còn có cổng thông tin điện tử của tỉnh, 20 Website thành viên, 12 bản tin và tập san, 11 đài TT- TH các huyện, thành phố. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, cùng sự hỗ trợ của các sở, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn báo chí tỉnh nhà hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng là cầu nối giữa Đảng với dân, giữa dân với Đảng. Hội Nhà báo tỉnh,  tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo tỉnh, đến nay đã có gần 100 hội viên, sinh hoạt ở 5 chi hội trực thuộc: Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh, Báo Văn nghệ Hòa Bình, Phân xã TTX VN tại Hòa Bình và Hội Nhà báo tỉnh. Trong tổng số các hội viên, có hơn 50% người có trình độ đại học, trên đại học báo chí và chuyên ngành khác; 10% hội viên có trình độ lý luận cao cấp, 80% có trình độ lý luận trung cấp; hơn 75% hội viên là đảng viên. Là thành viên của UBMTTQ tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh đã tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội. Đội ngũ các nhà báo, hội viên nhà báo tỉnh không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, phấn đấu, rèn luyện để có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành với lý tưởng của Đảng, với chủ nghĩa xã hội, góp phần thúc đẩy sự nghiệp đổi mới của Đảng, đổi mới báo chí. Các cơ quan báo chí và hội viên Hội Nhà báo tỉnh đã thực hiện tốt Luật Báo chí, giữ gìn phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo cách mạng, góp phần động viên cán bộ, nhân dân các dân tộc thi đua lao động sản xuất, phát triển KT-XH, giữ vững AN-QP trong tỉnh; tuyên truyền, phổ biến kịp thời đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; thường xuyên biểu dương các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, góp phần đấu tranh chống tiêu cực, cung cấp thông tin, tri thức mới, thực sự là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, giữa nhân dân với Đảng.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND  tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí trong sự nghiệp phát triển KT-XH, giữ vững AN-QP trên địa bàn tỉnh; tạo sự vào cuộc, đồng thuận của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tỉnh nhà. Về những định hướng công tác trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đề nghị: Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí và nhà báo, hội viên tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động; thường xuyên quán triệt chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng đội ngũ làm báo có bản lĩnh chính trị, trình độ, vững vàng về chuyên môn. Hôi Nhà báo, các cơ quan báo chí, phóng viên, hội viên thực hiện tốt Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những quy định đạo đức nghề nghiệp báo chí ở Việt Nam.

 

      

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho các nhà báo. 

 

 

     

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trao giải nhì giải báo chí tỉnh năm 2011 cho các tác giả.

 

      

       

Đồng chí Đinh Văn ổn, TUV, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao thẻ hội viên cho các nhà báo.

 

 

      

      

Đồng chí Trần Ngọc Hoa, Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh trao giải khuyến khích giải báo chí tỉnh năm 2011 cho các tác giả đoạt giải.

 

 

Tại buổi gặp mặt, 12 hội viên, nhà báo thuộc Hội Nhà báo tỉnh đã được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam. Hội nhà báo tỉnh đã trao 13 giải báo chí năm 2011 cho các hội viên, phóng viên với 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích.

 

 

                                                                        Văn Tưởng

 

 

 

Danh sách hội viên Hội Nhà báo tỉnh nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

1. Đinh Văn Ổn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

2. Hà Đức Nam, Phó Chủ tịch TT Hội Nhà báo tỉnh.

3. Tô Duy Nhất, Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh.

4. Đồng Thế Hưng, Phó Tổng Biên tập Báo Hòa Bình.

5. Trần Quốc Thắng, Trưởng Phòng Đài PT-TH tỉnh.

6. Nguyễn Minh Hoàn, Phó Phòng Đài PT-TH tỉnh.

7. Bùi Văn Tưởng, Trưởng Phòng CT-XH Báo Hòa Bình.

8. Đào Thị Thinh, phóng viên Báo Hòa Bình.

9. Nguyễn Minh Tuấn, phóng viên Báo Hòa Bình.

10. Bùi Duy ủy, phóng viên Báo Hòa Bình.

11. Vũ Thị Minh Hà, phóng viên Đài PT-TH tỉnh.

12. Đỗ Công Trí, phóng viên Đài PT-TH tỉnh.

 

Danh sách các tác phẩm đoạt giải báo chí năm 2011

I. Giải nhất: “Chiêng Mường” của nhóm tác giả Kim Định, Tất Thắng, Duy Chung - Đài PT-TH tỉnh.

II. Giải nhì:

- “Chuyện ghi ở cổng trời” của tác giả Mạnh Hùng - Báo Hòa Bình;

- “Chợ của người nghèo” của nhóm tác giả Hồng Len, Đức Long - Đài PT-TH tỉnh.

III. Giải ba:

- “Học Bác lòng nhân ái bao la” của tác giả Thu Hà - Báo Hòa Bình;

- “Người CCB nghèo và những ước vọng học tập, làm theo tấm gương của Bác” của tác giả Thúy Hằng - Báo Hòa Bình;

- “Xây dựng nông thôn mới - người nông dân là chủ thể” của tác giả Đinh Thắng - Báo Hòa Bình.

IV. Giải khuyến khích:

- “Chuyện ông Khoa” của nhóm tác giả Thanh Ngoan, Nguyễn Tuấn - Đài PT-TH tỉnh;

- “Nỗi đau vùng đất dữ” của nhóm tác giả Nguyễn Tiến, Minh Thuật, Đỗ Hóa - Đài PT-TH tỉnh;

- “Em cần lắm tình người” của nhóm tác giả Đỗ Huyền, Nguyễn Tuấn - Đài PT-TH tỉnh;

- “Bỏ du canh về bản mới” của tác giả Việt Lâm - Báo Hòa Bình;

- “Phú Minh - sáng lên vùng đất hạ lưu sông Đà” của tác giả Văn Tưởng - Báo Hòa Bình;

- “Độc đáo lễ mát nhà của người Mường” của nhóm tác giả Hồng Duyên, Tuấn Hưng - Báo Hòa Bình;

- “Ngành Y tế Đà Bắc “khát” bác sĩ của tác giả Cẩm Lệ - Báo Hòa Bình.

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục