Tại Hội nghị, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong vụ bắt đối tượng Tạ Văn Hùng.

Tại Hội nghị, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong vụ bắt đối tượng Tạ Văn Hùng.

(HBĐT) - Ngày 11/9, tại huyện Lạc Sơn, Công an tỉnh đã tổ chức biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong truy bắt đối tượng vận chuyển ma túy với số lượng lớn ngày 26/8/2012.

 

Về dự có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; đại diện Văn phòng Chính phủ; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, huyện Lạc Sơn và các tập thể, cá nhân tiêu biểu tham gia vây bắt đối tượng Tạ Văn Hùng, sinh năm 1964, có hộ khẩu thường trú tại xã Song Vân, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đang vận chuyển 100 bánh Heroin và sử dụng vũ khí nóng chống trả lại lực lượng truy bắt ngày 26/8/2012.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe thư khen gửi cán bộ chiến sỹ và nhân dân huyện Lạc Sơn đã tích cực tham gia vây bắt đối tượng vận chuyển ma túy nguy hiểm của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống tội phạm. Nghe báo cáo biểu dương các tập thể, cá nhân tham gia truy bắt đối tượng Tạ văn Hùng. Theo đó, sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện chặn bắt tại KM84+700 và truy đuổi, đối tượng Tạ Văn Hùng đã điều khiển xe ôtô nhãn hiệu Lexus 570, BKS 29A 110.35 bỏ chạy theo lòng vòng theo các đường liên xóm, liên xã và dùng thủ đoạn ném các bọc tiền xuống đường nhằm đánh lạc hướng và phân tán lực lượng truy đuổi. Dù bị lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân truy đuổi gắt gao nhưng đối tượng vẫn tiếp tục bỏ chạy theo hướng quốc lộ 12B về huyện Lạc Sơn và rẽ theo đường vào xã Yên Phú, đến xóm Bợ thì bị lực lượng vây bắt và quần chúng nhân dân dùng gỗ và các vật cản đường buộc đối tượng phải dừng và cố thủ trong xe. Dù được kêu gọi đầu hàng nhưng đối tượng vẫn ngoan cố, đốt xe, tiếp tục bỏ chạy và mang theo nhiều vũ khí nóng và dùng súng bắn vào đội hình vây bắt. Dù đã nhiều lần kêu gọi đối tượng bỏ súng đầu hàng nhưng đối tượng vẫn ngoan cố chống cự bằng việc nổ súng. Để đảm bảo an toàn cho lực lượng vây bắt và nhân dân, đến 16h40 ngày 26/8, lực lượng vây bắt buộc phải nổ súng tiêu diệt đối tượng. Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ được 5 khẩu súng quân dụng và 120 viên đạn, 2 quả lựu đạn, 100 bánh Heroin, 800 viên ma túy tổng hợp; 20 nghìn USD, 195 triệu đồng, 10 điện thoại di động, 3 máy tính xách tay, 1 bộ biển số ôtô giả, 21 chiếc chông 6 cạnh. Đây là đối tượng đã từng có nhiều tiền án về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự, cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù, đối tượng Tạ Văn Hùng thường xuyên tham gia các hoạt động cờ bạc với số lượng tiền đặc biệt lớn và buôn bán vận chuyển ma túy.

 

Ghi nhận chiến công, thành tích xuất sắc trên, Thủ tướng Chính phủ đã có thư khen ban chuyên án, Bộ Công an đã có điện khen và quyết định thưởng cho các đơn vị và quần chúng trực tiếp tham gia truy bắt đối tượng mỗi đơn vị 10 triệu đồng, 2 quần chúng nhân dân tích cực, mỗi người 5 triệu đồng. Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng Ban chuyên án 10 triệu đồng. Tại Hội nghị, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 12 tập thể và 22 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong vụ bắt đối tượng Tạ Văn Hùng.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, chiến công của CBCS và quần chúng nhân dân trong việc tham gia truy bắt đối vận chuyển ma túy đặc biệt nguy hiểm. Đồng chí c nhấn mạnh, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành đoàn thể trong tỉnh đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia, đẩy mạnh xây dựng và thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình điển hình, góp phần từng bước đấu tranh đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma túy, đảm bảo ANTT ở cơ sở, phục vụ tích cực công tác xây dựng, phát triển KT - XH của địa phương. Do vậy, các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, trong đó, phát huy tốt vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh với tội phạm, giữ vững ANCT, ANNT và giữ gìn ANTT tại địa phương.

                                                                           

 

                                                        Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục