Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng ĐVTN huyện Đà Bắc trồng cây tại trường THPT Yên Hoà (Đà Bắc) thiết thực hưởng ứng tháng thanh niên năm 2013.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng ĐVTN huyện Đà Bắc trồng cây tại trường THPT Yên Hoà (Đà Bắc) thiết thực hưởng ứng tháng thanh niên năm 2013.

(HBĐT) - Tiếng là địa bàn giáp ranh thành phố Hoà Bình song từ trung tâm để đến được với xã xa nhất của huyện Đà Bắc có khi phải mất quá nửa ngày đường. Đây cũng là thách thức không nhỏ cho đội ngũ cán bộ đoàn nơi đây khi muốn khơi dậy phong trào thanh niên trên miền đất này.

 

Anh Đinh Lê Huy, Bí thư Huyện đoàn Đà Bắc bộc bạch: Trong nhiều cuộc họp BCH Huyện đoàn nhằm tìm giải pháp phát triển phong trào đoàn- hội tại địa phương, chúng tôi vẫn nhận định: Ở nhiều nơi điều kiện sinh hoạt thiếu thốn hơn, hàng nghìn bạn trẻ vẫn tình nguyện đi dạy chữ, chữa bệnh, tham gia các hoạt động tình nguyện cộng đồng… Vì thế, quan trọng là biết chọn hoạt động phù hợp với thanh niên, có niềm tin vào họ. Nếu phong trào yếu, trước hết phải tính đến vai trò cán bộ đoàn thiếu khả năng khai thác. Từ suy nghĩ đó, Huyện đoàn Đà Bắc luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đoàn gắn với nâng cao chất lượng công tác giáo dục ĐVTN, đổi mới phương thức hoạt động.

 

Chính vì vậy, ngay khi hoàn thành việc kiện toàn đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở sau đại hội, BTV Huyện đoàn Đà Bắc đã bắt tay vào đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nhằm nâng cao chất lượng hoạt động đoàn- hội từ cơ sở. Bằng việc liên kết với các trường đào tạo có chuyên môn, Tỉnh đoàn, Trung tâm hoạt động TTN..., trong năm 2012 và 3 tháng đầu năm 2013, Huyện đoàn Đà Bắc đã mở được hàng chục lớp tập huấn nghiệp vụ công tác thanh niên, trong đó, chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ phù hợp vị trí công tác theo chức danh. Tuy nhiên, sáng tạo của Đà Bắc trong trang bị kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn tại cơ sở là tuỳ theo yêu cầu từng xã, thị trấn đơn vị, Huyện đoàn đã tổ chức tập huấn các kỹ năng khác nhau như: kỹ năng quản lý, thuyết phục, trình bày trước đám đông, phương pháp tư duy... "Thông qua các giải pháp đó, hiện nay, đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các xã, thị trấn đã cơ bản đảm bảo tiêu chuẩn phần nào đáp ứng được nhu cầu về tổ chức các hoạt động thanh niên trong tình hình mới. Trong thời gian tới, công tác đào tạo vẫn tiếp tục được các cấp bộ đoàn trong huyện chú trọng nhằm hướng tới xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn đủ- chuẩn- chất...", -Anh Đinh Lê Huy cho biết thêm.

 

Song song với đào tạo, chuẩn hoá đội ngũ cán bộ đoàn, Huyện đoàn Đà Bắc luôn coi trọng công tác giáo dục, đổi mới phương thức hoạt động nhằm thu hút, tập hợp thanh niên. Chậm đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền; tuyên truyền chưa thuyết phục, có lúc chưa mang tính kịp thời... là hạn chế của không ít các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện. Khắc phục những hạn chế đó cùng với chủ trương: cho thanh niên chủ động đăng ký các công trình phần việc “làm theo Bác”, xung kích đảm nhận những khâu khó, việc mới trong xây dựng NTM, tổ chức đoàn... đã phát huy tính sáng tạo, chủ động của tuổi trẻ, cũng từ đó nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh- thiếu nhi của huyện. Trong năm 2012, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tặng 80 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 10 triệu đồng; giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo được 350 ngày công lao động; thành lập 19 đội tình nguyện với 438 thành viên; tu sửa và làm mới 50,6 km đường giao thông nông thôn, nạo vét khơi thông dòng chảy 7 km kênh mương nội đồng với 678 ngày công lao động ước tính trên 15 triệu đồng; tổ chức 3 buổi tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho 729 ĐVTN, hỗ trợ tìm việc làm cho 53 ĐVTN; tu sửa 7 nghĩa trang liệt sĩ; toàn huyện có 89,4% cơ sở đoàn, đoàn trực thuộc xếp loại khá trở lên... Với những thành tích đó, Huyện đoàn Đà Bắc đã được T.Ư Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2012. Phát huy kết quả đã đạt được, trong tháng thanh niên năm nay, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tặng hàng trăm suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó và các gia đình chính sách tổng trị giá gần 20 triệu đồng; tu sửa được trên 5 km kênh mương nội đồng, nhận và tu sửa được gần 20 km đường giao thông nông thôn; phối hợp với Phòng PA67, PA69 Công an thành phố Hà Nội, Báo An ninh thủ đô tổ chức trao tặng 195 suất quà tại THCS xã Đoàn kết, trị giá 200.000 đồng/suất, tặng 2.triệu đồng, 5 thùng sách vở trị giá 5 triệu đồng... Thông qua các hoạt động đã thu hút thêm trên 200 ĐVTN tham gia vào tổ chức đoàn- hội.

 

Anh Đinh Lê Huy, Bí thư Huyện đoàn nhận định: Vẫn biết để khơi dậy phong trào thanh niên trên địa bàn huyện là khó khăn lớn với đội ngũ cán bộ đoàn song bằng trách nhiệm, quyết tâm, sự tạo điều kiện của Đảng bộ, chính quyền các cấp, hi vọng rằng quãng đường đi đến thành công sẽ ngày càng ngắn lại, để tổ chức đoàn huyện Đà Bắc thực sự là môi trường phấn đấu, rèn luyện của tuổi trẻ.

 

                                                                  

                                                                         H.Y

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục