Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 11/6, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị BCH mở rộng, sơ kết phong trào phụ nữ và công tác hội 6 tháng đầu năm 2013. Tới dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ.

 

6 tháng đầu năm, các cấp Hội PN trong tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội hướng tới hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đặt ra. Kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc gắn với đẩy mạnh thực hiện CVĐ hội viên phụ nữ giúp nhau xóa đói - giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình. Trong 6 tháng, các cấp Hội PN trong tỉnh đã tổ chức 232 cuộc tuyên truyền tới 12.118 hội viên về phong trào "Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững"; duy trì, thành lập mới 441 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm với 14.452 người tham gia, số tiền tiết kiệm được đạt trên 1,2 tỉ đồng. Qua đó đã giúp đỡ được 431 phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cấp Hội PN trong tỉnh đã xây dựng được hơn 200 mô hình "5 không, 3 sạch" với nhiều nội dung, chủ đề, cách làm sáng tạo; bàn giao 5 nhà mái ấm tình thương, vận động trên 289 triệu đồng xây dựng thêm 11 nhà mái ấm tình thương, tặng 10 suất học bổng cho học sinh nữ nghèo vượt khó... Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp Hội PN trong tỉnh đã xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả của 1.625 mô hình "ống tiền tiết kiệm", "nuôi lợn nhựa tiết kiệm"... với hơn 30.000 người tham gia, tiết kiệm được trên 4 tỉ đồng, trong đó một phần được sử dụng để giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn. Bên cạnh đó, việc thực hiện các đề án của T.Ư, của tỉnh, các phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội khác cũng được các cấp hội chú trọng và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

 

Trong 6 tháng cuối năm, các cấp Hội PN tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, đề ra biện pháp cụ thể nhằm tạo chuyển biến rõ nét về chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.

 

 

      

                                                                                    P.V

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục