Đoàn công tác của BCĐ NQ 37 tỉnh kiểm tra Kè chống sạt lở khu vực chợ Co Lương xã Co Lương (Mai Châu).

Đoàn công tác của BCĐ NQ 37 tỉnh kiểm tra Kè chống sạt lở khu vực chợ Co Lương xã Co Lương (Mai Châu).

(HBĐT) - Ngày 12/6, đoàn công tác Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 37 NQ/T.Ư tỉnh đã kiểm tra kết quả thực hiện Kết luận số 26-KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh phát triển KT- XH, đảm bảo QP- AN vùng trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2020 tại huyện Mai Châu.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2013, giá trị sản xuất của cả huyện ước đạt 401.040 triệu đồng (đạt 40,46% kế hoạch), thu ngân sách địa phương ước đạt 14.800 triệu đồng (đạt 69,17% so với kế hoạch và bằng 181,44 % so với cùng kỳ). Kinh tế tiếp tục phát triển theo hướng nông, lâm nghiệp tương đối toàn diện và bền vững với tốc độ tăng trưởng khá; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và du lịch phát triển đúng hướng. Các hoạt động VH – XH tiếp tục được quan tâm, đầu tư; QP-AN được củng cố, giữ vững.

 

Thực hiện Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị, huyện Mai Châu có 5 công trình được lập danh mục đầu tư với hơn 37 tỷ đồng. Đến nay đã giải ngân được hơn 26,9 tỷ đồng. Năm 2013, Huyện ủy Mai Châu đã ban hành Nghị quyết chuyên đề thực hiện Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị, cùng các giải pháp triển khai, thực hiện hiệu quả, đặc biệt là việc lồng ghép các nguồn vốn đầu tư. Đến nay đã  cơ bản hoàn thành xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp tại xã Chiềng Châu, hạ tầng 2 chợ trung tâm tại xã Xăm Khòe, xây dựng hạ tầng các xã đặc biệt khó khăn, phát triển đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa trường lớp học, trạm y tế và các công trình thủy lợi. Đến hết năm 2012 huyện còn 25,8% hộ nghèo. Số phòng lớp học trên địa bàn huyện được kiên cố hóa hơn 90%, đã có 1 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Về chuẩn quốc gia về y tế, giai đoạn I có 11 xã, giai đoạn II có 2 xã.

 

Huyện Mai Châu đã đề nghị đoàn công tác đề xuất với cấp có thẩm quyền có chủ trường, tạo cơ chế để huyện phát triển du lịch nhanh và bền vững hơn. Tăng mức hỗ trợ vốn để huyện có thêm nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng.

 

Đoàn công tác đề nghị huyện Mai Châu có kế hoạch hàng năm cho các xã phấn đấu thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Phát triển du lịch cần có chiến lược đầu tư. Trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế hiện nay, huyện cần chủ động tìm giải pháp huy động được nguồn lực của các cấp ngân sách để xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong xây dựng cơ bản, nên tập trung giải ngân cho các công trình đã hoàn thành nhưng đang nợ khối lượng, sắp xếp thứ tự ưu tiên các công trình cấp thiết để trình cấp thẩm quyền xét duyệt nguồn vốn thực hiện đảm bảo hiệu quả đầu tư, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 

 

 

                                                                               Đỗ Hà

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục