Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, doanh nghiệp và các Đại sứ, Trưởng đại diện Việt Nam ở nước ngoài tại buổi tọa đàm.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, doanh nghiệp và các Đại sứ, Trưởng đại diện Việt Nam ở nước ngoài tại buổi tọa đàm.

(HBĐT) - Sáng 14/6, lãnh đạo UBND tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm với các Đại sứ, Trưởng Đại diện của Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2013-2016. Tham gia có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên các sở, ngành chức năng, Văn phòng UBND tỉnh cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành, các Đại sứ, Trưởng Đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, doanh nghiệp cùng trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan những nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng, thương mại, du lịch, dịch vụ, các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư, chia sẽ những kinh nghiệm thu hút đầu tư của các nước; các tiềm năng, lợi thế, nhất là phát triển các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, công nghiệp mà Hòa Bình có tiềm năng lớn, thuận lợi kề cận với Thủ đô Hà Nội.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu chào mừng các Đại sứ, Trưởng Đại diện của Việt Nam ở nước ngoài đến thăm và làm việc, tìm hiểu điều kiện tự nhiên, đặc điểm văn hóa, kinh tế, xã hội của tỉnh trước khi lên đường nhận nhiệm vụ công tác tại nước ngoài. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về tình hình KT-XH của tỉnh. Tỉnh đã chú trọng tới hoạt động đối ngoại, thành lập Sở Ngoại vụ tham mưu giúp lãnh đạo tỉnh triển khai các hoạt động đối ngoại liên kết hợp tác. Cuộc gặp gỡ, tọa đàm là cơ hội để tỉnh giới thiệu, quáng bá, hình ảnh, điều kiện KT- XH, môi trường, chính sách đầu tư của tỉnh với các nước. Mong muốn thông qua hoạt động của các Đại sứ, Trưởng đại diện Việt Nam ở nước ngoài, tỉnh Hòa Bình sẽ có điều kiện kết nối, làm việc với các doanh nghiệp, thu hút các nguồn vốn đầu tư, các doanh nghiệp triển khai các dự án đầu tư nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế, tạo ra sự phát triển bền vững cho tỉnh. Thay mặt các Đại sứ, Trưởng Đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, đồng chí Tô Anh Dũng, Trưởng đại diện Việt Nam tại Canada cho rằng, buổi tọa đàm có ý nghĩa thiết thực. Tỉnh Hòa Bình có định hướng đúng trong chiến lược phát triển KT-XH, bày tỏ sẵn sàng phối hợp với các bộ, ngành địa phương để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

                                                                                                                 

 

 

                                                                        PV

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục