CB, CC xã Hợp Thịnh đã có sự chuyển biến tích cự trong lề lối làm việc và trách nhiệm với công việc được giao.

CB, CC xã Hợp Thịnh đã có sự chuyển biến tích cự trong lề lối làm việc và trách nhiệm với công việc được giao.

(HBĐT) - Đảng bộ xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn) hiện có 17 chi bộ với 229 đảng viên. Thực hiện kiểm điểm theo tinh thần NQT.Ư 4, BTV Đảng uỷ xã Hợp Thịnh nghiêm túc đánh giá: Trong lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền giải quyết những tồn tại, vướng mắc về tình trạng lấn chiếm đất đai, hành lang giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn còn thiếu cương quyết, không dứt điểm.

 

Quản lý cán bộ cấp xóm, xã chưa chặt chẽ; có những khi chưa thực hiện tốt việc công khai, dân chủ trong một vài công việc như thực hiện dự án chăn nuôi, cấp đất, xây dựng đường giao thông nội đồng... dẫn đến tình trạng một số CBCC, thậm chí cả cấp uỷ viên mắc khuyết điểm phải kiểm điểm, thi hành kỷ luật. Có những CBCC chấp hành lề lối, thời gian làm việc thiếu nghiêm túc, hiệu quả công việc không cao. Trong công tác cán bộ, việc sắp xếp, bố trí cán bộ nhiều khi còn lúng túng, chồng chéo. Một số cán bộ được phân công công việc chưa phù hợp với chuyên môn nên mức độ hoàn thành nhiệm vụ chưa cao. Việc quy hoạch cán bộ còn chắp vá, thiếu tính kế thừa. Trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH của BTV Đảng uỷ chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế của từng vùng nên hiệu quả chuyển đổi cơ cấu kinh tế còn thấp...

 

Đồng chí Vũ Đức Trí, Phó Bí thư TT Đảng uỷ xã cho biết: Trên tinh thần cầu thị, khách quan, BTV Đảng uỷ xã Hợp Thịnh đã dũng cảm, mạnh dạn nhìn nhận và chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, qua đó cũng khẳng định tinh thần quyết tâm, trách nhiệm trước Đảng, trước dân trong khắc phục, sửa chữa. Điều này được thể hiện sau hơn 7 tháng thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ đã có những đổi mới rõ nét. Từ chỗ xác định những vấn đề nổi cộm cần tập trung giải quyết, các đồng chí trong BTV được phân công công việc cụ thể, có giải pháp thiết thực, xây dựng lộ trình để lãnh đạo khắc phục khuyết điểm, yếu kém. Mức độ hoàn thành nhiệm vụ được  báo cáo, kiểm điểm qua các buổi giao ban hàng tháng. Cùng với đó, Đảng uỷ xã đã từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo thông qua chỉ đạo thực hiện cơ chế giao việc và giao thời gian hoàn thành nhằm nêu cao ý thức trách nhiệm của CBCC đối với công việc; nghiêm túc thực hiện chế độ giao ban định kỳ với MTTQ và các đoàn thể để kịp thời nắm bắt tình hình ở cơ sở cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tìm hướng lãnh đạo phù hợp. Đồng thời, BTV Đảng ủy đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo cơ sở chú trọng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thường xuyên gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) và những điều quy định đảng viên không được làm.

 

Để đổi mới lề lối làm việc, góp phần phòng, chống tham nhũng, lãng phí, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong công việc, nhất là vấn đề chi tiêu nội bộ, Đảng ủy xã đã áp dụng quy định tất cả mọi công việc của Đảng bộ phải báo cáo, thông qua BCH, đặc biệt là trong thực hiện các dự án chi tiêu công việc tập thể nằm ngoài dự toán Nhà nước giao từ 500.000 đồng trở lên phải thông qua và có sự đồng ý của BTV Đảng ủy  mới được thực hiện nhằm khắc phục tình trạng thiếu sự bàn bạc, thống nhất trong một số công việc đã từng xảy ra trước đây.

 

Bên cạnh đó, để sửa chữa những tồn tại, hạn chế trong việc quản lý vấn đề giao thông, môi trường, thời gian qua, UBND xã Hợp Thịnh đã chủ động phối hợp với ngành chức năng của huyện và trực tiếp tổ chức các buổi kiểm tra đến từng xóm, hộ gia đình có hành vi lấn chiếm hành lang giao thông để tuyên truyền, vận động và kiên quyết xử lý, giải tỏa tình trạng lấn chiếm. Đối với những tồn tại về vấn đề vệ sinh môi trường, Đảng ủy xã giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên thành lập các tổ thu gom rác thải; chỉ đạo Hội Nông dân xây mới 15 bể đựng rác thải trên đồng ruộng; giao nhiệm vụ cho Hội Phụ nữ cắm biển đường phụ nữ tự quản ở các xóm và vận động mỗi hộ gia đình có một hố xử lý rác thải. Nhờ đó, vấn đề vệ sinh môi trường trên địa bàn đã dần được giải quyết.

 

“Sau hơn 1 năm thực thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI), mặc dù việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, yếu kém đang từng bước được thực hiện nhưng đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của đông đảo nhân dân. Cơ bản cán bộ, đảng viên xã Hợp Thịnh đã có sự thay đổi trong lề lối làm việc, nêu cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trước mỗi nhiệm vụ được giao, nhất là ý thức phục vụ nhân dân” - Phó Bí thư TT Đảng ủy Vũ Đức Trí nhận định.

 

                                                                Bình Giang

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục