ĐV-TN huyện Kim Bôi tham gia đắp bai dâng phục vụ sản xuất nông nghiệp tại xã Kim Bình. Ảnh: H.Y

ĐV-TN huyện Kim Bôi tham gia đắp bai dâng phục vụ sản xuất nông nghiệp tại xã Kim Bình. Ảnh: H.Y

(HBĐT) - Tháng 12/2008, Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Bôi đã xây dựng Kế hoạch số 46 - KH/HU về thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/T.Ư của BCH T.Ư Đảng khóa X và Chương trình hành động số 14-CTr/TU ngày 31/10/2008 của Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”. Qua đó đã xác định được những điều kiện thuận lợi của địa phương để tạo cơ chế, chính sách cho thanh niên được phát triển toàn diện.

 

5 năm qua, huyện đã triển khai được 184 đợt TTPBGDPL qua các hội thi, hội diễn, lớp tập huấn... ở KDC thu hút trên 48.950 lượt ĐV-TN tham gia, cung cấp trên 50.000 tài liệu pháp luật, tờ rơi phục vụ cho hoạt động đoàn, các buổi sinh hoạt CLB. Công tác phát triển Đảng trong thanh niên được chú trọng, từ năm 2008 đến nay, toàn huyện đã giới thiệu 1.085 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, có 671 đoàn viên ưu tú đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Cũng từ năm 2008-2013, huyện đã phối hợp với các trường đại học, cao đẳng mở được 1 lớp đại học và 6 lớp trung cấp (đào tạo tại huyện) nhằm nâng cao trình độ cho cán bộ, công chức từ huyện đến xã, góp phần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ theo quy định. Các lớp học này đã thu hút được 60% thanh niên, bước đầu đã tạo nguồn cán bộ, công chức kế cận cho huyện, xã và thị trấn. Hàng năm, huyện đã phối hợp với các cơ sở dạy nghề mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động địa phương, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi lao động như: may công nghiệp, điện dân dụng, sửa chữa xe máy, mây tre đan, thêu, chuyển giao KH-KT trong sản xuất  nông - lâm nghiệp. 5 năm qua, toàn huyện đã tổ chức được 62 lớp đào tạo nghề ngắn hạn, tổ chức tư vấn về nghề nghiệp, việc làm cho hơn 5.000 lượt ĐV-TN. Giới thiệu việc làm ổn định cho 1.980 thanh niên. Hiện, huyện đang xây dựng cơ sở vật chất Trung tâm dạy nghề huyện, phấn đấu đến năm 2020 có 100% thanh niên  được học ít nhất 1 nghề để tạo lập cuộc sống. Toàn huyện hiện có 33 mô hình thanh niên phát triển kinh tế khá, thu nhập bình quân hàng năm hơn 60 triệu  đồng (cao nhất khoảng 185 triệu đồng/năm); giải quyết việc làm tại chỗ cho hơn 220 lao động. Có sự vào cuộc tương trợ giúp sức của cả hệ thống chính trị, lực lượng thanh niên ngày càng củng cố  niềm tin, vị thế của mình trong hệ thống chính trị, vững vàng về lập trường, tư tưởng, luôn đóng vai trò là lực lượng xung kích, tiên phong trên mọi lĩnh vực. 5 năm gần đây, toàn huyện đã có 4 đoàn viên ưu tú vinh dự được nhận giải thưởng Lương Đình Của, của T.Ư đoàn dành cho “nhà nông trẻ xuất sắc”.

 

Trên cơ sở phân tích rõ thực trạng, dự báo về tình hình thanh niên và công tác thanh niên trong thời gian tới, Thường trực Huyện ủy Kim Bôi đã đề ra những giải pháp cụ thể  nhằm tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước gồm: Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát triển và chăm lo đáp ứng ngày càng tốt hơn những yêu cầu chính đáng của thanh niên. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Phát huy vai trò của thanh niên trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị... với những chỉ tiêu cụ thể để có thể đạt được những kết quả đáng tự hào.

 

 

                                                                         Lam Nguyệt

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục