Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh, Trưởng BCĐ thực hiện Đề án 61 của tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh, Trưởng BCĐ thực hiện Đề án 61 của tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 14/6, BCĐ thực hiện Đề án 61 của tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 11 huyện, thành phố sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 61-KL/TƯ, ngày 3/12/2009 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020” (Đề án 61). Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ thực hiện Đề án 61 chủ trì hội nghị. Tham dự, có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể CT-XH của tỉnh.

 

3 năm qua, thực hiện Kết luận số 61 của Ban Bí thư T.Ư đã được các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, các ban, ngành chức năng, nhất là Hội Nông dân (HND) các cấp đã chủ động vào cuộc tổ chức thực hiện. Toàn tỉnh tổ chức được 7.500 buổi tuyên truyền, phổ biến cho trên 95% cán bộ, hội viên nông dân nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của tổ chức HND trong việc tham gia thực hiện phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM và xây dựng giai cấp nông dân. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội được quan tâm. Hàng năm, HND đã khai thác nguồn lực từ các tổ chức quốc tế có dự án đầu tư trên địa bàn được trên 2 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động giúp nông dân nâng cao kiến thức, cách làm và liên kết phát triển sản xuất, tăng thu nhập. Bên cạnh đó, việc tạo điều kiện để HND các cấp tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân và công tác tuyên truyền, phổ biến GDPL cho nông dân được coi trọng. Đồng thời, các cấp HND trong tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, tích cực phối hợp với các cấp chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các vấn đề có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn…

 

Tuy nhiên, sau 3 năm thực hiện Đề án 61, một số cơ sở HND chưa xây dựng được chương trình, kế hoạch phối hợp thực hiện với các ban, ngành, đoàn thể, còn tư tưởng thụ động, trông chờ, ỷ lại. Chương trình phối hợp của một số sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh với HND còn hình thức, hiệu quả chưa cao. Quá trình triển khai, tổ chức thực hiện chương trình xây dựng NTM còn chậm...

 

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 61, BCĐ của tỉnh đề nghị với Tỉnh ủy, UBND tỉnh có văn bản hướng dẫn cụ thể về NSNN ở cấp huyện để hỗ trợ cho BCĐ và HND các cấp thực hiện nhiệm vụ được giao. Đề nghị UBND tỉnh tiếp tục có những chính sách hỗ trợ nông dân trong việc phát triển sản xuất. Đồng thời, đề xuất với T.Ư HND Việt Nam hàng năm mở lớp tập huấn về kỹ năng tuyên truyền, triển khai học tập các chuyên đề về chỉ thị, NQ của Đảng, pháp luật của Nhà nước có tính chiến lược liên quan đến nông dân cho cán bộ Hội chuyên trách cấp huyện, đội ngũ tuyên truyền viên, cộng tác viên cơ sở.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành và BCĐ các huyện đã tập trung thảo luận, làm rõ kết quả đạt được cũng như những khó khăn, hạn chế sau 3 năm thực hiện Đề án.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ thực hiện Đề án 61 của tỉnh đề nghị: Trong thời gian tới, thành viên BCĐ thực hiện Đề án 61 các cấp cần nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ được phân công để tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn nữa Đề án 61, nhất là phải coi trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp HND trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM.

 

Về nhiệm vụ trọng tâm những năm tiếp theo, đồng chí yêu cầu: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và cán bộ, hội viên nông dân để tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 61 của Ban Bí thư. Cấp ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời kiện toàn BCĐ thực hiện Đề án 61 cấp huyện, thành phố. Đồng thời, đồng chí đề nghị: HND tỉnh cần tăng cường công tác giám sát, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân cấp tỉnh; xây dựng cơ chế tham gia với các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện các chương trình, đề án phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM với nhiệm vụ và kinh phí cụ thể…

                                                                                     

 

 

                                                                                 H.N

 

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục