Cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân

             

                                 Bạch Quốc Khánh

                    (Chủ nhiệm CLB Hưu trí TPHB)

 

CLB Hưu trí TP. Hoà Bình có trên 700 cán bộ, hội viên, trong đó có một nửa là cán bộ lão thành cách mạng, lãnh đạo trung, cao cấp, các trưởng ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh. Chúng tôi thường xuyên triển khai 3 nội dung chính là thông tin thời sự, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ CSSK hội viên và nội dung thứ ba là các hoạt động văn hoá, văn nghệ.

 

Trong 3 nội dung, riêng lĩnh vực thông tin thời sự thì các nguồn thông tin chính là qua báo chí của T.Ư và địa phương. Đặc biệt, CLB cũng được Báo Hoà Bình gửi biếu 4 tờ/kỳ đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho CLB, vì vậy luôn được các hội viên quan tâm theo dõi. Nhìn chung, các cơ quan báo chí của tỉnh đã đi sát cuộc sống của nhân dân trong tỉnh. Qua các tin, bài trên báo nói chung, cán bộ CLB nhất trí cao với các chủ trương, đường lối của Đảng được cụ thể hoá bằng các chính sách, chương trình hành động. Báo chí đã phản ánh các hoạt động KT-XH và các hoạt động khác của tỉnh cũng như của thành phố.

 

Chúng tôi cũng mong rằng, trong thời gian tới, báo chí quan tâm ngoài các vấn đề chung, nên quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động của NCT, các đối tượng xã hội có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, quan tâm nhiều hơn nữa đến những mặt trái, bức xúc, tiêu cực của xã hội. Mong rằng báo chí phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 

 

Cung cấp nhiều thông tin bổ ích, đa dạng, nhiều chiều

                 

                              Nguyễn Văn Hạnh

               (Hội ND xã Lâm Sơn - Lương Sơn)

 

Qua theo dõi và thường xuyên đọc các ấn phẩm của Báo Hòa Bình, tôi thấy báo đã có nhiều đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức. Báo Hòa Bình đã làm tốt vai trò trong công tác thông tin, tuyên truyền và phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo người dân. Bên cạnh những bài viết phản ánh, Báo đã mang đến cho bạn đọc nhiều bài viết hấp dẫn về các vấn đề chống tiêu cực, bài trừ các thói hư, tật xấu trong xã hội giúp bạn đọc có cái nhìn đầy đủ, khách quan hơn về những vấn đề nổi cộm ở địa phương, đơn vị mình. Riêng Báo Hòa Bình điện tử đã kịp thời đưa đến bạn đọc nhiều thông tin, sự kiện mang tính chất thời sự của tỉnh và trong nước. Các video clip với hình ảnh phong phú, dễ hiểu đã tăng tính hấp dẫn, lôi cuốn bạn đọc. Trong thời gian tới, tôi mong muốn Báo Hòa Bình tiếp tục phát huy, mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, đa dạng, nhiều chiều.

 

 

Báo chí trong tỉnh song hành cùng sự phát triển của địa phương

                 

                                   Lưu Văn Trường

                 (Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cao Phong)

 

Là huyện mới được thành lập, Cao Phong đang từng bước phát triển về mọi mặt KT-XH, giữ vững AN-QP. Trong sự nghiệp đổi mới và đẩy mạnh CNH-HĐH, các cơ quan báo chí trong tỉnh luôn song hành cùng sự phát triển của huyện. Trong những năm qua, Báo Hòa Bình, Đài PT- TH tỉnh và Báo Văn nghệ Hoà Bình đã bám sát thực tiễn đời sống, kịp thời thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cung cấp nhiều kiến thức khoa học trong lao động sản xuất, giới thiệu nhiều mô hình hay trong phát triển kinh tế, xóa đói - giảm nghèo, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc... Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí đã có nhiều bài viết phản ánh kịp thời những tiêu cực trong đời sống xã hội giúp nhân dân có cái nhìn khách quan, đúng đắn. Trong thời gian tới, tôi mong muốn báo chí tỉnh ta tiếp tục chủ động phát hiện, biểu dương các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến trong đời sống xã hội; tích cực đấu tranh, phản bác có hiệu quả những thông tin, quan điểm sai trái, phản động, thù địch... góp phần củng cố và bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng của Đảng từ cơ sở.

 

 

Góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân

                 

                           Nguyễn Thị Kim Tuyến

         (Công nhân Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R)

 

Là DN 100% vốn đầu tư nước ngoài, lãnh đạo Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R, phường Tân Thịnh (TPHB) luôn quan tâm đến báo chí địa phương, trong đó, thường xuyên đặt Báo Hòa Bình và đọc Báo Hòa Bình điện tử. Những thông tin về tình hình KT-VH-XH của tỉnh không chỉ để lãnh đạo nắm mà còn được chuyển tải đến công nhân. Công nhân có thể dễ dàng cập nhật thông tin qua đọc báo viết, báo điện tử, nghe đài, xem tivi. Đối với tôi, những thông tin trên báo, đài địa phương đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, mở rộng tầm nhìn, hiểu biết cho công nhân. Tôi đặc biệt quan tâm đến những bài viết và chú ý xem, nghe các chương trình về tổ chức công đoàn trong DN tình hình SX-KD tại các cơ sở sản xuất trên địa bàn, chế độ đối với công nhân, giới thiệu các gương lao động giỏi, sáng tạo... Qua đó, tôi tự xây dựng cho mình hướng làm việc, phấn đấu nghiêm túc, sáng tạo, có tác phong công nghiệp. Hơn 10 năm công tác tại Công ty, tôi được lãnh đạo đánh giá tốt. Báo Hòa Bình đã trở thành người bạn tinh thần của tôi.

 

 

 

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục