Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng các nhà báo.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng các nhà báo.

(HBĐT) - Sáng 19/6, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí tỉnh ta đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 88 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2013). Tới dự và chia vui với báo giới tỉnh nhà có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể hữu quan. Đông đảo cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí và các hội viên Hội Nhà báo tỉnh đã về dự.

 

Đồng chí Đinh Văn Ổn, TUV, Tổng Biên tập Báo Hoà Bình, Chủ tich Hội Nhà báo tỉnh đã đọc diễn văn kỷ niệm ôn lại truyền thống 88 năm báo chí cách mạng Việt Nam. Kể từ khi tờ báo Thanh niên do Bác Hồ sáng lập đến nay. Cùng với báo chí cả nước, sự nghiệp báo chí cách mạng tỉnh cũng không ngừng lớn mạnh. Tỉnh ta có 3 cơ quan báo chí là: Báo Hoà Bình, Đài PT-TH tỉnh và Báo Văn nghệ Hoà Bình. Ngoài ra, trong lĩnh vực báo chí truyền thông còn có Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, 31 Website thành viên, 12 bản tin và tập san, 11 đài TT-TH các huyện, thành phố. Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và sự giúp đỡ, ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí tỉnh nhà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng là cầu nối giữa Đảng với dân, giữa dân với Đảng. Hội Nhà báo tỉnh, tổ chức chính trị-xã hội-nghề nghiệp của những người làm báo tỉnh Hoà Bình, đến nay, có 127 hội viên, sinh hoạt ở 5 chi hội trực thuộc: Báo Hoà Bình, Đài PT-TH tỉnh, Báo Văn nghệ Hoà Bình, Phân xã TTX Việt Nam tại Hoà Bình và Văn phòng Hội nhà báo tỉnh. 100%  hội viên có trình độ đại học và trên đại học ở chuyên ngành báo chí và các chuyên ngành khác. Trên 90% hội viên có trình độ trung cấp, cao cấp lý luận chính trị; có trên 75% hội viên là đảng viên. Là thành viên của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh đã cùng với các cơ quan chuyên môn, tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội. Các hội viên, Nhà báo tỉnh nhà, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã góp phần động viên cán bộ, nhân dân các dân tộc thi đua lao động sản xuất và công tác, đẩy nhanh nhịp độ phát triển KT-XH, giữ vững AN-QP trong tỉnh; tuyên truyền, phổ biến kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp, luật của Nhà nước; thường xuyên biểu dương các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, người tốt-việc tốt, góp phần đấu tranh  chống tiêu cực, cung cấp thông tin tri thức; thực sự là cầu nối giữa Đảng với nhân dân; giữa nhân dân các dân tộc với Đảng bộ và các cấp chính quyền trong tỉnh… Hôi cũng đề ra 5 nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới.

 

        

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt nam” cho các hội viên.

  

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có lời chúc mừng, ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của cán bộ, hội viên và các cơ quan thông tin, báo chí tỉnh ta trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ mà cán bộ, phóng viên Hoà Bình cần làm tốt trong thời gian tới. Đó là tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nâng cao hiệu quả công tác, đưa nghị quyết của Đảng các cấp, các Nghị quyết, kết luận của T.Ư vào cuộc sống; gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ, phóng viên báo chí vững vàng về bản lĩnh chính trị, tinh thông về nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức; gắn bó với thực tế đời sống, luôn có ý thức cao về trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý các cơ quan thông tin báo chí cũng cần được tăng cường, chăm lo công tác xây dựng Đảng. Các cơ quan thông tin, báo chí cần tiếp tục đổi mới, năng động hơn nữa, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin báo chí. Hội Nhà báo tỉnh cần tiếp tục đổi mới hoạt động, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của Hội; xây dựng Hội ngày càng phát triển; xây dựng đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà có bản lĩnh chính trị vững vàng, có nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, trung thực và sáng tạo, ngang tầm với yêu cầu của thời kỳ mới. Đồng chí đã tặng Hội Nhà báo tỉnh lẵng hoa tươi thắm.

 

      

Đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng Biên tập Báo Hoà Bình, Chủ tịch HNB tỉnh trao thẻ hội viên cho các hội viên mới.

 

Nhân dịp này, 5 nhà báo, hội viên đã được Hội Nhà báo Việt Nam trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam”; 33 cán bộ, phóng viên, BTV thuộc các cơ quan thông tin, báo chí được kết nạp là Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Đồng thời, BTC đã trao thưởng cho 15 tác phẩm, cùng các tác giả đoạt Giải báo chí năm 2012 của Hội Nhà báo tỉnh (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích). Cũng trong cuộc gặp mặt, 3 phóng viên, hội viên đã được quỹ Hỗ trợ tư pháp JIFF trao giải vì có tác phẩm tham gia phòng chống bạo lực gia đình.

 

      

 Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất giải báo chí năm 2012 cho tác giả Đức Phượng, Báo Hòa Bình.

 

       

Đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng Biên tập Báo Hoà Bình, Chủ tịch HNB tỉnh trao giải báo chí năm 2012 cho các tác giải đạt giải nhì. 

      

      

Đồng chí Tô Duy Nhất, Phó Giám Đốc Đài PT-TH tỉnh trao giải báo chí năm 2012 cho các tác giả đạt giải ba.

 

      

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó TBT Báo Hòa Bình trao giải báo chí năm 2012 cho các tác giả đạt giải khuyến khích.

 

Đồng chí Trần Ngọc Hoa, Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh trao thưởng viết về tuyền thông phòng chống bạo lực gia đình cho các tác giả.

  

 

                                                        Văn Tưởng - Minh Tuấn

 

 

 

DANH SÁCH CÁC TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI BÁO CHÍ NĂM 2012

 

I. Giải nhất: Hành trình của niềm tin của tác giả Đức Phượng -  Báo Hoà  Bình.

 

II. Giải nhì: 

1. Người giữ gìn báu vật đất Mường của tác giả Hải Yến, Anh Đức, Sơn Tùng – Đài PT-TH tỉnh Hoà Bình.

2. Nạn “vàng tặc” ở Yên Lịch bao giờ mới chấm dứt?  của tác giả  Cẩm Lệ - Báo Hoà Bình

 

III. Giải ba:

1. Người nông dân cải tiến máy cày của tác giả Hoàng Hoà, Xuân Nam - Đài PT-TH tỉnh Hoà Bình.

2. Chuyện về rừng chè bị “lãng quên” ở Đà Bắc của tác giả  Mạnh Hùng - Báo Hoà Bình.

3. Đôi bạn cùng tiến của tác giả  Văn Vĩnh, Ánh Ngọc – Đài PT-TH tỉnh Hoà Bình.

 

IV. Giải khuyến khích:

1. Vị ngọt vùng đất gió của tác giả Hồng Duyên, Việt Lâm, Tuấn Hưng – Báo Hoà Bình.

2. Chuyện của những người nông dân “Vác sổ đỏ” đi tìm đất ở Tân Lạc của tác giả Dương Liễu – Báo Hoà Bình.

3. Doanh nghiệp nợ BHXH- quyền lợi của người lao động bị xâm hại của tác giả Thu Hường, Phạm Hiếu - Đài PT- TH Hoà Bình.

4. Tiền thật mua giá trị ảo của tác giả Tuyết Mai, Doãn Chương, Nguyễn Tuấn- Đài PT- TH tỉnh Hoà Bình.

5. Tám năm loay hoay với bài toán xử lý bãi rác ở thành phố Hoà Bình của tác giả Minh Thuật, Xuân Nam, Phạm Hiếu, Ngọc Nguyên, Nguyễn Kiên – Đài PT- TH tỉnh Hoà Bình

6. Chuyện giữ rừng ở Thung Nhuội của tác giả Thanh Phúc, Đức Long, Trung Kiên – Đài PT- TH tỉnh Hoà Bình.

7. Mái ấm của những đứa trẻ khuyết tật của tác giả Nguyễn Thắm, Ánh Ngọc, Thuý Hà, Hoàng Hà – Đài PT- TH tỉnh Hoà Bình.

8. Chuyện về một dòng họ hiếu học của tác giả Phương Linh – Báo Hoà Bình.

9. Cải cách hành chính – trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị của tác giả Hoàng Nga – Báo Hoà Bình.

 

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục