Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 11/10, UBND tỉnh đã tổ chức công bố Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH tỉnh Hòa Bình đến năm 2020. Dự hội nghị công bố có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể, các huyện, thành phố.

 

Ngày 11/6/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 917/QĐ-TTg quyết định Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH tỉnh Hòa Bình đến năm 2020. Theo đó đặt mục tiêu tổng quát phấn đấu kinh tế của phát triển nhanh, bền vững, trở thành tỉnh có tốc độ phát triển trung bình của cả nước, có mạng lưới kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước hiện đại, hệ thống đô thị tương đối phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao, môi trường đầu tư được giữ vững, bản sắc văn hóa đặc sắc, các dân tộc được bảo tồn và phá huy, QP-AN được bảo đảm. Quy hoạch đạt các chỉ tiêu như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế 13%/năm giai đoạn 2013-2015; đạt 12%/năm giai đoạn 2016 - 2020. Cơ cấu kinh tế đến năm 2015: Nông, lâm nghiệp, thủy sản; công nghiệp- xây dựng; dịch vụ lần lượt là:  23,6%; 39,7%; 36,7%. Đến năm 2020 là: 16,4%, 45%, 38,6%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 28 - 29 triệu đồng/người/năm vào năm 2015 và 60 - 61 triệu đồng vào năm 2020. Ngoài việc xác định các chỉ tiêu cụ thể về văn hóa, xã hội, y tế giáo dục, vệ sinh môi trường, quy hoạch cũng xác định rõ định hướng các ngành, lĩnh vực; xác định tiềm năng, lợi thể, vùng động lực, các vùng, tiểu vùng, hệ thống đô thị; phát triển nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; các dự án ưu tiên nghiên cứu đầu tư; các giải pháp về huy động nguồn lực đầu tư; cải cách hành chính, xây dựng chính quyền vững mạnh; giải pháp về phát triển nguồn nhân lực, khoa học công nghệ; phối hợp phát triển giữa Hòa Bình và các địa phương trong khu vực. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh tổ chức phổ biến, công bố quy hoạch đên các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể, các doanh nghiệp và nhân dân, xây dựng các chương trình hành động để tổ chức thực hiện quy hoạch.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh: Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH của tỉnh Hòa Bình đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bản luận chứng khoa học về sự phát triển và bố trí không gian lãnh thổ, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc vạch ra những đường hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và đề xuất những nguồn lực cho phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian dài; thể hiện tầm nhìn chiến lược của Đảng bộ, Chính quyền và nguyện vọng của nhân dân, cũng cụ thể hóa chiến lược phát triển của tỉnh thành những giải pháp phát triển của từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương, đặt trong tổng thể phát triển của vùng Tây bắc, TP Hà Nội. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, các thành phần kinh tế và nhân dân nỗ lực phấn đấu, chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quy hoạch đề ra, phát triển KT-XH của tỉnh nhanh và bền vững.

 

                                                                                                                                                   

                                                                                          PV

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục