(HBĐT) - Trong những năm qua, huyện Lương Sơn luôn chú trọng củng cố, xây dựng và tăng cường sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến nay, khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong huyện tiếp tục được củng cố, tăng cường và không ngừng mở rộng, quy tụ được sức mạnh của các giai cấp, tổ chức, đoàn thể, hội nghề nghiệp và nhân dân. Tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên tham gia các tổ chức ngày càng tăng; hoạt động đã dần đi vào chiều sâu, góp phần đáng kể vào thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các chương trình phát triển KT-XH của địa phương.

 

Huyện thường xuyên củng cố, kiện toàn các tổ chức làm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy vai trò của các phương tiện thông tin đại chúng, các già làng, trưởng bản, những người có uy tín trong cộng đồng và trong dòng tộc. MTTQ, các đoàn thể luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt, đi đầu trong đoàn kết, tập hợp và tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện các chương trình phát triển KT-XH, tham gia giám sát thực hiện công tác dân tộc, chính sách tôn giáo, thực hiện tốt CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá mới ở KDC”, gắn với xây dựng NTM. CVĐ “Ngày vì người nghèo” tiếp tục được MTTQ và các tổ chức thành viên triển khai, thực hiện có hiệu quả. Trong 5 năm đã vận động các tổ chức thành viên và các nhân dân xây dựng quỹ vì người nghèo được trên 4,7 tỷ đồng, hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới 195 nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, tình thương, nhân ái cho hộ nghèo và hỗ trợ giúp đỡ 562 lượt hộ gia đình nghèo. CVĐ đã phát huy được vai trò của MTTQ trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân góp phần quan trọng trong giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân, tỷ lệ hộ nghèo của huyện năm 2012 giảm xuống còn 7,36%, tỷ lệ học sinh đúng độ tuổi đến trường và ra lớp đạt 99,8% trở lên, không có KDC nào có trẻ em bỏ học, 100% KDC có nhà văn hoá, nhà sinh hoạt động đồng, 47 KDC không có người sinh con thứ 3 trở lên, 100% KDC thực hiện tổ chức việc cưới, việc tang và lễ hội văn minh, 16.463 hộ đạt gia đình văn hoá, 122 KDC, 38 cơ quan đạt văn hóa, 65 trường đạt tiêu chuẩn văn hoá. Hàng năm có 100% KDC tổ chức thành công ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Qua triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, hoạt động của MTTQ có nhiều đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động. Đã phối hợp với các cấp Hội, đoàn thể, chính quyền thực hiện tốt tuyên truyền, giáo dục, đoàn kết tập hợp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, CVĐ như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC”, “Ngày vì người nghèo”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Xoá nhà tạm” để lại ấn tượng tốt trong nhân dân. Vì vậy, đã khơi dậy được truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, “uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” huy động được sự ủng hộ về nhiều mặt của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân trong xã hội, góp phần nâng cao vị thế của MTTQ trong hệ thống chính trị và phát huy được sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

 

Từ thực hiện các Nghị quyết của Đảng về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc mà đội ngũ cán bộ chuyên trách MTTQ từ huyện đến cơ sở được kiện toàn, củng cố, tăng thêm về số lượng, nâng cao về chất lượng. MTTQ đã thực sự đóng vai trò là tổ chức chính trị tập hợp nhân dân và là cầu nối vững chắc giữa nhân dân với Đảng góp phần quan trọng củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực chăm lo xây dựng bảo vệ cấp uỷ Đảng, chính quyền, nhân dân ngày càng TS-VM.

                  

 

                                                                     Hồng Ngọc

 

 

 

 

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục