Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, năm qua, Đoàn Thanh niên thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) đã huy động đông đảo ĐV-TN tham gia lao động tình nguyện, góp sức xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn.

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, năm qua, Đoàn Thanh niên thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) đã huy động đông đảo ĐV-TN tham gia lao động tình nguyện, góp sức xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn.

(HBĐT) - Đảng bộ thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) hiện có 10 chi bộ với 232 đảng viên. Trong những năm qua, Đảng bộ thị trấn liên tục đạt TCCS Đảng TS-VM và TS-VM tiêu biểu. Đó là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất, tập trung dân chủ trong lãnh đạo của Đảng uỷ, BTV Đảng uỷ thị trấn và sự đồng thuận của nhân dân vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Theo Bí thư Đảng uỷ Nguyễn Quốc Khuyên, Đảng uỷ thị trấn luôn chủ động ban hành các loại văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được coi trọng thông qua việc kịp thời tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, NQ, kết luận của T.Ư và cấp uỷ cấp trên; tổ chức các buổi nói chuyện, thông tin thời sự và đưa nội dung này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên tại mỗi buổi sinh hoạt chi bộ. Nhờ vậy đã nâng cao nhận thức chính trị, ý thức, trách nhiệm và vai trò tiên phong, gương mẫu của CB, ĐV đối với công việc được giao và thực hiện các phong trào, CVĐ ở cơ sở. Bên cạnh đó, cấp uỷ, chính quyền thị trấn, nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận đã tích cực bám sát cơ sở, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị; tăng cường nắm tình hình, phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc, kiến nghị của nhân dân đối với cấp uỷ, chính quyền để tìm hướng giải quyết phù hợp.

Điểm nổi bật trong công tác xây dựng Đảng là Đảng uỷ thị trấn Kỳ Sơn đã đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ. Nhờ có sự chủ động trong công tác quy hoạch để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng về trình độ LLCT, chuyên môn nên hiện tại, 100% CB, CC của thị trấn đã đạt chuẩn, trong đó, nhiều người có trình độ đại học, cao đẳng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đảng uỷ đã luôn chú trọng kiểm tra, giám sát các lĩnh vực công tác, chủ động nắm tình hình các chi bộ nhằm chỉ đạo, giải quyết các vấn đề nảy sinh ngay từ cơ sở. Cấp uỷ cũng tích cực, chủ động phối hợp với HĐND thị trấn tăng cường tổ chức các cuộc giám sát tại KDC, dự án cải tạo trên địa bàn và những lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp. Chính vì vậy đã kịp thời phát hiện, ngăn ngừa những vi phạm, tiêu cực cũng như không để xảy ra những vấn đề bức xúc, nổi cộm, suy giảm niềm tin của nhân dân.  

Từ kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng là điều kiện quan trọng giúp cấp uỷ, chính quyền thị trấn Kỳ Sơn lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện căn bản, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ trong phát triển  KT-XH. Với  những chủ trương, định hướng phù hợp, năm qua, cán bộ, nhân dân thị trấn đã đồng thuận, tích cực thi đua trên các lĩnh vực. Trong lao động sản xuất đã đạt được những kết quả đáng kể với tổng thu nhập trong lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp đạt gần 9,6 tỷ đồng (tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước); sản xuất TTCN đạt trên 28,8 tỷ đồng (tăng 15,5% so với cùng kỳ); dịch vụ - thương mại đạt 15,6 tỷ đồng (tăng 36% so với cùng kỳ). Qua đó, tổng thu nhập về kinh tế toàn thị trấn đạt gần 83 tỷ đồng, bằng 103% kế hoạch, tăng 15,4% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân đạt 30,6 triệu đồng/người/năm. 

Bên cạnh đó, các nhiệm vụ về VH- XH đều đạt được những kết quả tích cực. QP-AN được ổn định và giữ vững. Nhất là trong lĩnh vực giáo dục, thị trấn đặc biệt coi trọng thực hiện chủ trương đào tạo nguồn nhân lực cho quê hương, vì vậy đã đạt được kết quả nổi bật trong phong trào xã hội hóa giáo dục cũng như phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Năm qua, toàn thị trấn có 25 giáo viên giỏi cấp tỉnh, huyện; 67 giáo viên giỏi cấp trường; 55 học sinh giỏi cấp tỉnh, 165 học sinh giỏi cấp huyện và 257 học sinh giỏi cấp trường...  

Ghi nhận cho vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng cũng như vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, năm 2013, Đảng bộ thị trấn Kỳ Sơn có 12% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 78% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm tư cách không hoàn thành nhiệm vụ. Đảng bộ thị trấn đạt tổ chức cơ sở Đảng TS-VM tiêu biểu.

 

                                                                        Thu Hiền

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục