Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh.

(HBĐT) - Sáng ngày 14/2, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Sở VH-TT&DL về phương hướng, nhiệm vụ và đề xuất, kiến nghị của ngành năm 2014. Cùng dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở: Nội vụ, KH&ĐT, Tài chính, Văn phòng Tỉnh uỷ và Văn phòng UBND tỉnh.

 

Năm 2013, trong lĩnh vực văn hoá, tỉnh ta đạt được kết quả khá toàn diện về công tác tuyên truyền, cổ động, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và công tác bảo tồn, bảo tàng. Tỉnh ta đã đăng cai tổ chức thành công Ngày hội VH, TT&DL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII. Tỉnh ta tiếp tục khẳng định trong công tác thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao. 100% số huyện, thành phố và 97% xã, phường, thị trấn tổ chức đại hội TD-TT. Tại các giải đấu khu vực và toàn quốc, tỉnh ta đoạt 91 huy chương các loại. Du lịch Hoà Bình có bước phát triển đáng kể. Trong năm, Hoà Bình đã đón 1.732.787 lượt khách tham quan du lịch; thu nhập từ du lịch đạt 616.928 triệu đồng…

 

Năm 2014, ngành VH-TT&DL đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, đồng thời có 8 kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh. Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành hữu quan đã có nhiều ý kiến đóng góp bổ sung, đóng góp cho những phương hướng, nhiệm vụ của ngành trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng cùng những thành tựu của ngành trong năm 2013. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế và thách thức mà ngành cần quan tâm và có hướng khắc phục như việc bảo tồn phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc thiểu số chưa đáp ứng được yêu cầu. Chưa có các giải pháp chống “xâm lăng văn hoá” từ bên ngoài. Chất lượng hoạt động du lịch vẫn là điều cần khắc phục. Thể thao thành tích cao còn ở mức độ, chưa tạo được thế mạnh nổi bật. Việc phối hợp của ngành với các ngành hữu quan trong lĩnh vực gia đình chưa nhiều. Những phong tục, tập quán tốt, những hương ước, quy ước chưa được nhìn nhận đúng mức. Đồng chí chỉ rõ những định hướng cụ thể: Trong công tác bảo tồn văn hoá, ngành cần lập đề án bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Sớm rà soát việc thực hiện hương ước, quy ước ở cơ sở; cần lược bỏ những nội dung không phù hợp, lỗi thời và bổ sung kịp thời những nội dung mới. Cần có những chấn chỉnh trong việc cưới, việc tang cho phù hợp; nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ lãnh đạo quản lý trong việc này. Quan tâm, chú trọng tới văn hoá công sở. Đồng chí cũng đề nghị ngành và các ngành hữu quan cần có cơ chế phối hợp trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc thiểu số. Việc quy hoạch du lịch bài bản hơn và gắn với đề án nâng cao chất lượng hoạt động du lịch và công tác lữ hành du lịch, hạ tầng du lịch. Ngành cần có lộ trình và nỗ lực trong việc tổ chức Đại hội TD-TT tỉnh và tham gia đại hội TD-TT toàn quốc năm 2014. Ngành cũng sớm triển khai công tác tuyên truyền, quảng bá hướng tới Ngày kỷ niệm lớn của dân tộc như 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tiến tới kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh (năm 2016); khởi động xây dựng các thiết chế văn hoá từ tỉnh đến cơ sở trong sự phối hợp của các cấp, ngành hữu quan. Trong phát triển KT-XH, ngành và các ngành hữu quan cần quan tâm hơn trong việc xây dựng các thiết chế văn hoá phục vụ cho hoạt động VH, TT, sinh hoạt cộng đồng. Ngành cần có những chủ động trong mối quan hệ với Bộ VH-TT&DL trong việc thu hút các công trình văn hoá, thể thao gắn với các sự kiện VH-TT tầm châu lục và Đông Nam Á trên địa bàn tỉnh. Ngành chức năng cũng cần nghiên cứu và có đề xuất là tỉnh ta cần có di sản đặc biệt cấp quốc gia hay không.

 

Với những kiến nghị, đề xuất của ngành, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có những giải đáp thoả đáng và có những gợi mở có tính định hướng như nên có đề án thành lập Ban quản lý các di tích lịch sử văn hoá tỉnh (nên chăng có cả BQL cấp huyện); có hướng XHH bảo tàng tư nhân; sưu tầm các giá trị văn hoá, tinh thần từ những phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

                                                                             

                                                                      Văn Tưởng

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục