Thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, đội ngũ CBCC bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả một cửa hiện đại” của UBND TPHB đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, đội ngũ CBCC bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả một cửa hiện đại” của UBND TPHB đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

(HBĐT) - Thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trọng tâm là khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, yếu kém đã được kết luận sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình (KĐTPB&PB) được Thành ủy, BTV Thành ủy Hòa Bình xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đồng bộ về công tác xây dựng Đảng.

 

Với tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, KĐTPB&PB của tập thể BTV Thành ủy Hòa Bình đã thẳng thắn chỉ ra 15 khuyết điểm, hạn chế theo 3 vấn đề cấp bách NQT.Ư 4 (khóa XI ) đã đề cập. Để kịp thời khắc phục, sửa chữa, ngay sau kết thúc kiểm điểm, BTV Thành ủy đã ban hành công văn về những việc cần làm ngay, yêu cầu các chi, đảng bộ trực thuộc tập trung chỉ đạo thực hiện tốt 5 nội dung về: nâng cao chất lượng tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết của Đảng; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, chính quyền, UBKT các cấp, trong đó tập trung vào các lĩnh vực dễ xảy ra sai phạm; công tác tổ chức cán bộ; chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân; tập trung chỉ đạo, giải quyết những vấn đề, phức tạp trong quản lý đô thị, nhất là quản lý đất đai, xây dựng. BTV Thành uỷ cũng xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, yếu kém sau kiểm điểm, đề ra tiến độ, thời gian cụ thể cho từng nội dung và chỉ đạo cấp uỷ cơ sở quan tâm xây dựng kế hoạch ở cấp mình. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, đôn đốc các TCCS Đảng về tình hình quán triệt, triển khai thực hiện NQ cũng như việc khắc phục tồn tại, yếu kém sau kiểm điểm. Với sự chỉ đạo sát sao của BTV, thời gian qua, các cấp uỷ Đảng từ thành phố đến cơ sở đã tích cực triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm sữa chữa khuyết điểm tại địa phương, đơn vị. Trọng tâm là nhóm giải pháp về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tổ chức, cán bộ, sinh hoạt Đảng; quy chế làm việc, thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ. 

Theo đánh giá của BTV Thành uỷ, 1 năm sau KĐTPB&PB theo tinh thần NQT.Ư 4 (khoá XI), cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các cấp của thành phố đã chú trọng nhiều hơn tới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động của CB, ĐV, quần chúng nhân dân. Việc rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống; phong cách, lề lối làm việc, thái độ ứng xử của đội ngũ CC, CC với nhân dân có những chuyển biến tích cực. Những biểu hiện của sự lãng phí thời gian trong sinh hoạt, công tác, sử dụng tài sản công, điện thoại, điện, nước, văn phòng phẩm dần được khắc phục. 

Đối với công tác cán bộ, trên cơ sở kết quả kiểm điểm, các cấp uỷ đã tập trung chỉ đạo rà soát, bổ sung quy hoạch cấp uỷ, cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015  2020 theo quy định. BTV Thành uỷ đã chỉ đạo mở lớp trung cấp chính trị - hành chính cho CB, CC các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các xã, phường. Đồng thời chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt Đề án của BTV về việc điều động, tăng cường cán bộ cho các phường, xã và chú trọng việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý, chuẩn bị một bước công tác cán bộ tiến tới đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015  2020. Việc đánh giá TCCS Đảng, đảng viên, CB, CC cũng được quan tâm chỉ đạo nhằm đảm bảo sự chính xác, khách quan. 

Điểm nhấn sau 1 năm khắc phục, sữa chữa khuyết điểm, yếu kém là trên cơ sở các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, Thành uỷ Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là trong công tác QLNN về đất đai, xây dựng, trật tự đô thị; kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tập thể cấp uỷ và cá nhân cấp uỷ viên; tập trung xử lý dứt điểm những vụ việc khiếu kiện phức tạp kéo dài gây bức xúc trong dư luận và nhân dân địa phương. Theo đó đã giao cho UBND thành phố xem xét làm rõ những nội dung về trách nhiệm của UBND xã Thống Nhất trong việc cho các doanh nghiệp thuê đất nông nghiệp để làm dịch vụ; trách nhiệm của UBND xã Sủ Ngòi trong việc cho doanh nghiệp thuê đất nông nghiệp xây dựng sân bóng nhân tạo; trách nhiệm của UBND phường Tân Hoà trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn; trách nhiệm của UBND phường Phương Lâm trong việc quản lý đất đai để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, san đổ, lấp ao tại khu vực Thuỷ sản. Từ sự chỉ đạo của cấp uỷ, UBND thành phố đã có kết luận thanh tra về các nội dung trên và kiến nghị các biện pháp xử lý cụ thể. Bên cạnh đó, BTV Thành uỷ đã coi trọng chỉ đạo tiến hành rà soát số hộ chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hoàn thành việc cấp giấy này trên địa bàn thành phố trong năm 2013 theo quy định của Quốc hội. Đến nay, tỷ lệ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp của thành phố đã đạt 82%, đất lâm nghiệp 70%, đất nuôi  thuỷ sản 25% và đất ở đạt 87%. Ngoài ra, thời gian qua, các cấp,  ngành chức năng của thành phố đã xử lý kiên quyết 16 trường hợp lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép, sai phép, không phép; tổ chức cưỡng chế trường hợp giải phóng mặt bằng diện tích đất lấn chiếm; kiến nghị với UBND tỉnh chấm dứt đầu tư 3 dự án do triển khai chậm. Những việc làm quyết liệt của thành phố đã thể hiện rõ trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu với các vấn đề được xã hội quan tâm, từng bước củng cố niềm tin của nhân dân và tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng.

 

                                                                   Bình Giang 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục