Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 3/6, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo Sở Nội vụ về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2014. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

 

Thực hiện nhiệm vụ được giao, những tháng qua, Sở Nội vụ đã tập trung tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả công việc theo kế hoạch công tác đã đề ra. Trong công tác Tổ chức nhà nước, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh quy định và sửa đổi, bổ sung vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức một số sở, ngành; thành lập 2 đơn vị sự nghiệp thuộc UBND cấp huyện. Tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố rà soát chức năng, nhiệm vụ, đánh giá thực trạng cơ cấu tổ chức, bộ máy, hiệu quả hoạt động của các cơ quan trong tỉnh; đánh giá hoạt động quản lý, điều hành của các ban quản lý dự án cấp tỉnh, cấp sở, huyện, xã, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh làm căn cứ đổi mới, kiện toàn tổ chức bộ máy các cấp.

 

Sở đã chủ động tham mưu giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện công tác CCHC cũng như văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng quy định về tiêu chuẩn khi bổ nhiệm cán bộ. Bên cạnh đó, Sở đã ban hành các văn bản hướng dẫn về quản lý, sử dụng, tuyển dụng CC, VC; tiếp tục triển khai, thực hiện việc xác định vị trí việc làm trong các cơ quan, đơn vị; tăng cường tham mưu trong lĩnh vực xây dựng chính quyền địa phương, công tác thanh tra, thanh niên.

 

Cùng với đó, Sở Nội vụ đã chủ động tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng QLNN về tôn giáo, công tác thi đua, khen thưởng và văn thư lưu trữ. Đặc biệt, nhằm tăng cường hiệu quả QLNN về tôn giáo, Sở Nội vụ đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 15 về việc tăng cường công tác quản lý các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh; chủ động hướng dẫn các tôn giáo hoạt động theo Hiến chương, điều lệ tổ chức tôn giáo; kịp thời nắm bắt, tham mưu xử lý các tình huống tôn giáo diễn ra trên địa bàn tỉnh và chú trọng tổ chức các lớp bồi dưỡng, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tôn giáo cho CB, CC và nhân dân.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nội vụ và các phòng chuyên môn đã tập trung phân tích, làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các lĩnh vực công tác. Theo đó đề xuất, kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo tổ chức  hội nghị toàn tỉnh đánh giá thực trạng về công tác CCHC của tỉnh và làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh công tác CCHC. Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét sớm ban hành phân cấp về quản lý, tổ chức bộ máy và CB, CC, VC; ban hành Quy chế quản lý hồ sơ điện tử nhằm quản lý tốt hơn về tình hình, số lượng và chất lượng CB, CC, VC trong tỉnh...

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của Sở Nội vụ trong tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ cơ bản đáp ứng yêu cầu. Đồng chí mong muốn những tồn tại, khó khăn trên các mặt công tác sẽ nhanh chóng được khắc phục để Sở sẽ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Nội vụ cần chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu cũng như tổ chức thực hiện chức năng QLNN trên các lĩnh vực được giao để hoàn thành nhiệm vụ tham mưu cho BTV Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh trên các mặt công tác và chương trình đã đề ra.

 

Về công tác CCHC, đồng chí nhấn mạnh đây là mảng công việc vô cùng quan trọng trong xây dựng bộ máy hành chính, liên quan đến chất lượng công vụ. Do vậy cần phải xác định rõ nhiệm vụ, chỉ ra điểm yếu trong thực hiện thời gian qua để nâng cao chất lượng tham mưu, trong đó phải xác định rõ hơn trách nhiệm người đứng đầu đối với vấn đề này.

 

Bên cạnh đó, Sở Nội vụ cần có trách nhiệm phối hợp với các ngành tham mưu cho UBND tỉnh có giải pháp nâng cao chất lượng công vụ; quan tâm làm tốt, làm đúng công tác tuyển dụng cán bộ; chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng CBCC theo vị trí việc làm. Đồng thời cần tăng cường công tác tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trên lĩnh vực QLNN về tôn giáo đối với vấn đề tổ chức bộ máy, phân công nhiệm vụ và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ...

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, trong thời gian tới Sở Nội vụ cần tăng cường sự phối kết hợp với các sở, ngành chức năng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quan tâm nâng cao trình độ mọi mặt, ý thức tự học, tự nghiên cứu của đội ngũ CBCC, phải coi đây là một biện pháp quan trọng để nâng cao chất lượng công vụ.

 

                                                            

                                                               Hoàng Nga

 

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục