Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Chiều ngày 6/8, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Ban quản lý các dự án phát triển lâm nghiệp T.Ư về dự án phát triển lâm nghiệp ở Hoà Bình sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Đức. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành: NN&PTNT, KH&ĐT, Tài Chính, KH&ĐT.

 

Nguồn vốn ODA đầu tư vào lâm nghiệp tại tỉnh ta có dự án phát triển lâm nghiệp (Kfw7) do nước Cộng hòa liên bang Đức đầu tư vốn vay và vốn viện trợ không hoàn lại. Dự án Kfw7 được thực hiện từ tháng 5/2007 đến nay trên địa bàn thành phố Hòa Bình và các huyện: Lương Sơn, Kim Bôi, Lạc Sơn, Kỳ Sơn.

 

Dự án được thực hiện với 4 hợp phần chính là thiết lập rừng, quản lý rừng dựa vào cộng đồng địa phương, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển cộng đồng. Đến hết tháng 7, dự án đã trồng mới được 2.595,61 ha, đạt 99,22%; khoanh nuôi tái sinh được 2.552,96 ha, đạt 132,27%; đã mở được 2.536 tài khoản tiền gửi cho các hộ dân và 33 tài khoản tiền gửi cho cộng đồng tham gia khoanh nuôi tái sinh, quản lý rừng cộng đồng với số tiền trong tài khoản trên 21 tỉ đồng. Các hợp phần khác cũng được thực hiện đảm bảo tiến độ đề ra. Ngoài 4 hợp phần chính, dự án còn triển khai các chương trình đào tạo, tập huấn cho cán bộ dự án các cấp và người dân; tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo chuyên đề, các chuyến tham quan học tập trao đổi kinh nghiệm về quản lý và thực hiện dự án. Ban QLDA các huyện tổ chức 145 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc và KNTS rừng cho các hộ dân tham gia dự án. Đến nay, dự án đã giải ngân được 78.247 triệu đồng, trong đó vốn vay KfW 52.652 triệu đồng; vốn đối ứng của tỉnh 24.746 triệu đồng.

 

Tại buổi làm việc, Ban quản lý dự án Kwf7 đã nếu ra những khó khăn như quỹ đất đã quy hoạch cho dự án tại các huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn, TPHB bị thu hẹp nên không triển khai trồng rừng được; vốn đối ứng năm 2014 của tỉnh còn thiếu 6,8 tỉ đồng; việc cấp sổ đỏ riêng cho các hộ dân khó thực hiện... Do đó BQL dự án Kfw7 đề nghị UBND tỉnh cấp đủ vốn đối ứng chi trả cho các hoạt động năm 2014, chỉ đạo Sở TN&MT hướng dẫn các huyện vùng dự án thực hiện trích lục giao đất, cấp sổ đỏ đối với diện tích trồng rừng. Đề nghị BQL dự án T.Ư xây dựng điều chỉnh kế hoạch tổng thể cho phù hợp thực tế, trong đó bổ sung nguồn vốn để thực hiện hợp phần phát triển cộng đồng cho huyện Lạc Sơn.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận dự án Kfw7 được triển khai trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, tạo chuyển biến trong cải thiện môi trường và đời sống của người dân vùng dự án. Đồng chí khẳng định sẽ ứng ngân sách để có vốn đối ứng với nhà tài trợ phấn đấu hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch đề ra. Đồng thời giao Sở Tài chính và Sở Kế hoạch Đầu tư tổng hợp cân đối các nguồn vốn đối ứng ODA của các dự án theo tiến độ hàng năm báo cáo UBND tỉnh.

 

 

                                                                      Đinh Thắng

 

 

Các tin khác


Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục