đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam trao giải cho các tác giả đoạt giải

đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam trao giải cho các tác giả đoạt giải

Sáng 10-9, tại Hà Nội, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức tổng kết và trao giải thưởng giải báo chí “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ 11, năm 2013 – 2014. Tới dự, có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; đại diện Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam.

 

Giải báo chí Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc lần thứ 11 thu hút 1.078 tác phẩm thuộc năm loại hình báo chí (báo in, điện tử, phát thanh, báo hình và ảnh báo chí) của 175 cơ quan báo chí trong cả nước dự thi. Trong đó, có nhiều tác phẩm phản ánh sinh động sức mạnh đại đoàn kết dân tộc trong các lực lượng xã hội, các giới đồng bào, các thành phần kinh tế; về truyền thống vẻ vang hơn 83 năm của Mặt trận dân tộc Thống nhất Việt Nam.

Các tác phẩm dự thi đã thể hiện khá tốt những thành quả của công cuộc đổi mới, xoá đói giảm nghèo, tinh thần tương thân tương ái, nhân đạo, từ thiện giúp nhau vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống mới; những gương sáng trong hoạt động xã hội; đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái của các thế lực phản động, thù địch; chống các tệ nạn quan liêu, tham nhũng, biểu hiện sai trái, tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư...Kịp thời biểu dương những cá nhân, tập thể điển hình trong phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, phản ánh tình cảm, nguyện vọng của các tầng lớp xã hội đối với sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.Việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, nhất là việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” của cả hệ thống chính trị cũng được ghi nhận qua nhiều tác phẩm.

Ban Tổ chức cuộc thi lựa chọn 97 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả thuộc 63 cơ quan báo chí để trao giải. Trong đó, có bốn tác phẩm đoạt giải A; 18 tác phẩm đoạt giải B; 35 tác phẩm đoạt giải C và 40 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích. Báo Nhân Dân đoạt một giải A với loạt bài “Hiệu quả mô hình đưa trí thức trẻ về cơ sở”, cùng một giải C và hai giải Khuyến khích.

Phát biểu ý kiến tại lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các cơ quan báo chí và các tác giả đoạt giải, đồng thời nhấn mạnh: Giải báo chí Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc lần thứ 11 thu hút số lượng bài dự thi lớn nhất với hơn 1.000 tác phẩm, đã cho thấy sự quyết tâm của các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, nhà báo cùng với Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần đoàn kết các tầng lớp nhân dân cùng hướng về mục tiêu chung theo đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước, tạo nên sức mạnh vượt qua thách thức, xây dựng và bảo vệ đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Khẳng định giá trị bài học lịch sử của công tác tuyên truyền trong phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên, nhà báo ngày càng tích cực tham gia để giải báo chí thật sự là hoạt động thúc đẩy công tác thông tin, tuyên truyền xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

                                                                               Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục