Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy làm việc với BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XVI. Ảnh: PV.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy làm việc với BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XVI. Ảnh: PV.

Đồng chí Trần Đăng Ninh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh là Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh Hòa Bình, có đặc điểm riêng và có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng, bao gồm các tổ chức Đảng trong các cơ quan tham mưu, quản lý Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, nội chính và xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể cấp tỉnh và một số doanh nghiệp Nhà nước của tỉnh. Hiện nay, Đảng bộ Khối có 71 chi, Đảng bộ trực thuộc (trong đó có 40 Đảng bộ và 31 chi bộ cơ sở) với 3.452 đảng viên.

 

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ đã lãnh đạo và động viên cán bộ, đảng viên và quần chúng các cơ quan, đơn vị khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua học tập, lao động, công tác và nghiên cứu khoa học, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc xây dựng, cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH của tỉnh đề ra.  

 Về công tác xây dựng Đảng, đã tập trung làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, nhất là tuyên truyền và tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XV và các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh đến đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; hoàn thành Đề tài khoa học Lịch sử Đảng bộ Khối cac cơ quan tỉnh phục vụ việc giáo dục truyền thống cách mạng trong Đảng bộ; ban hành các nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính trị, tư tưởng. Việc đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị được quan tâm, trong nhiệm kỳ đã mở 17 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 1.225 quần chúng ưu tú và 10 lớp bồi dưỡng chính trị cho 708 đảng viên mới; mở 2 lớp trung cấp lý luận chính trị cho 140 đảng viên.  

Công tác tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên được coi trọng, nhất là lãnh đạo thực hiện tốt việc củng cố tổ chức bộ máy, sắp xếp kiện toàn cấp ủy các chi, Đảng bộ, đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng được triển khai có hiệu quả mà trọng tâm là nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cấp ủy viên và bí thư chi bộ. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 929 đảng viên, tăng 24% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XV đề ra. Chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hàng năm bảo đảm thực chất hơn. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được tăng cường, thực hiện các nhiệm vụ quản lý đảng viên theo quy định. Từ năm 2010 - 2013, bình quân hàng năm tổ chức cơ sở Đảng đạt danh hiệu TS-VM 89,2%. Năm 2014, do thực hiện việc phân loại chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên theo hướng dẫn mới, số tổ chức cơ sở Đảng đạt danh hiệu TS-VM là 51,43%. Tính bình quân cả nhiệm kỳ số tổ chức cơ sở Đảng TS-VM chỉ đạt 81,2%. Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 95,4%, vượt chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2010- 2015 đề ra (chỉ tiêu 90% trở lên đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ).  

Trong nhiệm kỳ đã có 174 đồng chí được tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và 9 đồng chí được tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Có 104 lượt chi, Đảng bộ cơ sở đạt danh hiệu “TS-VM  tiêu biểu” hàng năm được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng giấy khen; có 66 lượt chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đạt danh hiệu  TS-VM tiêu biểu 3 năm liền và 356 lượt đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm. Có 16 chi, Đảng bộ cơ sở đạt danh hiệu TS-VM tiêu biểu 5 năm liền được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ; 17 chi, Đảng bộ cơ sở đạt danh hiệu TS-VM tiêu biểu 3 năm liền, 34 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đạt danh hiệu “TS-VM tiêu biểu” 5 năm liền và 318 lượt đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen. 100% đảng viên được cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở giới thiệu về nơi cư trú đều giữ tốt mối liên hệ với cấp ủy và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân theo quy định.  

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng viên được coi trọng, có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, nhất là công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp được tăng cường, giám sát thường xuyên và giám sát theo chuyên đề được chú trọng; việc giải quyết đơn, thư tố cáo, khiếu nại được thực hiện kịp thời; việc thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng và đảng viên bảo đảm đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, quy trình, góp phần xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.  

Việc lãnh đạo công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được tăng cường, góp phần làm chuyển biến nhận thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên. Việc lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều đổi mới, góp phần tăng cường đoàn kết thống nhất, thúc đẩy các phong trào thi đua trong các cơ quan, đơn vị và xây dựng Đảng, xây dựng các cơ quan, đơn vị trong Khối vững mạnh.  

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tập trung thực hiện tốt chức năng lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, giáo dục và động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng và hiệu quả thực thi công vụ, kịp thời tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng và cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng nhằm đẩy mạnh phát triển KT-XH, làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh. Làm tốt việc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, chống thái độ cửa quyền, phiền hà với nhân dân, tạo bước đột phá về cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính mà trong đó đội ngũ cán bộ, công chức của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh phải là những người tiên phong, đi đầu trong thực hiện. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa. Phát huy hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, nhất là của chi bộ; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo theo hướng gắn với cơ sở; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ; thực hiện nghiêm các nguyên tắc trong tổ chức và sinh hoạt Đảng; chú trọng làm tốt công tác phát triển Đảng gắn với nâng cao chất lượng đảng viên mới. Nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đối với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; gắn việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị để tăng cường củng cố, xây dựng chi, Đảng bộ TS-VM. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy và cán bộ, đảng viên đối với công tác dân vận, nhất là lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của cơ quan Nhà nước và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Tiếp tục quan tâm lãnh đạo và tạo điều kiện để các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt chức năng tham gia xây dựng Đảng, thực hiện đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước.  

 

 

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục