Từ CVĐ “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, tuổi trẻ huyện Lương Sơn đã trở thành những hạt nhân tiêu biểu trong các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. ảnh: ĐV-TN tham gia giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả mưa, lũ tại xã Trường Sơn (Lương Sơn).

Từ CVĐ “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, tuổi trẻ huyện Lương Sơn đã trở thành những hạt nhân tiêu biểu trong các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. ảnh: ĐV-TN tham gia giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả mưa, lũ tại xã Trường Sơn (Lương Sơn).

(HBĐT) - “Tuyên truyền, giáo dục để thanh niên nêu cao lối sống đẹp, sống có ích - đây được xác định là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt nhằm bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ trên địa bàn huyện Lương Sơn. Để thực hiện có hiệu quả, BTV Huyện đoàn, Hội LHTN huyện thường xuyên chú trọng, tổ chức các hoạt động bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần củng cố niềm tin của thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng, định hướng lý tưởng và hoài bão, từ đó xây dựng nếp sống văn hóa, lối sống lành mạnh cho cho thế hệ trẻ” - Chị Đinh Thị Thúy Hòa, Bí thư Huyện đoàn Lương Sơn cho biết.

 

Nói đi đôi với làm, ngay từ đầu năm, các cấp bộ Đoàn, Hội đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, liên hoan nhóm ca khúc cách mạng gắn với hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Bên cạnh đó, sân khấu hóa hoạt động tuyên truyền về CVĐ thông qua các diễn đàn, cuộc thi như “Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên”, “Tuổi trẻ sống đẹp”.... giúp cho nội dung tuyên truyền, định hướng trở nên gần gũi, được thanh niên tiếp thu dễ dàng hơn. Đến nay, các cấp Hội trong toàn huyện đã thành lập và duy trì hoạt động của trên 20 đội, nhóm văn nghệ xung kích, thu hút trên 12.000 lượt hội viên, thanh niên tham gia. Từ năm 2009 đến hết 6 tháng đầu năm nay đã tổ chức được trên 120 buổi biễu diễn văn nghệ, gần 65 cuộc thi gồm nhiều nội dung phong phú, thiết thực với sự tham gia của đông đảo hội viên, thanh niên. Hàng năm, ủy ban Hội các cấp đã vận động hội viên thanh niên gương mẫu thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; xây dựng hình mẫu giá trị thanh niên thời kỳ mới có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”... Chị Đinh Thị Thúy Hòa cho biết thêm: Thông qua các hoạt động cụ thể đã xây dựng được lối sống lành mạnh, giản dị trong thế hệ trẻ; gương mẫu tổ chức đám cưới, đám tang theo nếp sống mới; chung tay thực hiện có hiệu quả 19 tiêu chí xây dựng NTM; chấp hành Luật Giao thông đường bộ...  Song đáng mừng nhất là thanh niên đã trở thành hạt nhân tích cực vận động người thân trong gia đình cùng tham gia thực hiện. Từ đối tượng để tuyên truyền, họ trở thành những tuyên truyền viên gần gũi, hiệu quả nhất, giúp lan tỏa lối sống đẹp, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với nhân dân. ở mỗi lĩnh vực khác nhau, thanh niên toàn huyện có những hoạt động cụ thể thực hiện CVĐ. Thanh niên trong các trường học đã mạnh dạn, đi đầu đề xuất ý tưởng, sáng kiến, giải pháp đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, nâng cao năng lực nghiên cứu, thực hành; thanh niên khối doanh nghiệp luôn đẩy mạnh nghiên cứu, phát huy sáng kiến, nâng cao chất lượng sản phẩm; thanh niên khối cơ quan xung kích trong lĩnh vực cải cách hành chính, nghiên cứu cải tiến quy trình xử lý công việc, nâng cao chất lượng tham mưu, quản lý, xây dựng phong cách làm việc phục vụ nhân dân tốt hơn; thanh niên khối lực lượng vũ trang chủ động, phát huy sáng kiến trong huấn luyện, bảo quản, cải tiến sử dụng trang bị kỹ thuật... Tất cả đã tạo nên phong trào thi đua mạnh mẽ trong thanh niên toàn huyện.

 

 

                                                                                   P.V

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục