Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên BCH trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam trào quà cho NCT và các cháu nhỏ đang sinh sống tại Trung tâm.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên BCH trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam trào quà cho NCT và các cháu nhỏ đang sinh sống tại Trung tâm.

(HBĐT) - Chiều 18/1, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Trung tâm công tác xã hội tỉnh. Cùng đi với đoàn có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở LĐ – TBXH tỉnh.

 

Hiện nay, trung tâm Công tác xã hội tỉnh đang nuôi dưỡng 148 đối tượng bảo trợ xã hội, bao gồm bệnh nhân tâm thần, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người tàn tật. Trong năm, trung tâm đã làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục các đối tượng bảo trợ. Tạo điều kiện, kết nối thân nhân gia đình và địa phương đưa 11 đối tượng ổn định sức khỏe tái hòa nhập cộng đồng và tìm mái ấm gia đình thay thế cho trẻ. Tạo điều kiện thuận lợi cho 26 cháu đi học tại các trường học trên địa bàn. Tổ chức đón 40 lượt đoàn khách tới thăm và tặng quà cho các đối tượng tại trung tâm. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 19 đối tượng khuyết tật, tâm thần. Tổ chức 100 lượt đối tượng bảo trợ đi khám định kỳ tại bệnh viện tuyến huyện, tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ trung tâm. Đồng chí mong cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa để trung tâm có điều kiện phát triển tốt. Đặc biệt là có những cơ chế chính sách để quan tâm đến đội ngũ cán bộ, nhân viên, giáo viên đang công tác tại trung tâm. Xã hội hóa các hoạt động chăm sóc, giáo dục các đối tượng, trong đó đặc biệt quan tâm đến chất lượng giáo dục của các em nhỏ đang sinh sống tại trung tâm để các em có điệu kiện học tập tốt nhất, nâng cao trình độ học vấn, có kiến thức phục vụ xã hội sau này.

 

Nhân dịp này, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã tặng 1 suất quà cho tập thể Trung tâm và tặng 10 suất quà cho đối tượng người già neo đơn và trẻ em đang sinh sống tại Trung tâm.

 

                                                                                   

                                                                                        P.L

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục