Thành phố Hoà Bình rực rỡ băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Thành phố Hoà Bình rực rỡ băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

(HBĐT) - Trong không khí tưng bừng của đất trời trước thềm Xuân Bính Thân cùng với người dân cả nước, người dân Hoà Bình hồ hởi hướng về sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với cảm xúc tự hào và niềm hy vọng, niềm tin lớn lao vào Đảng về sự phát triển của đất nước.

 

Trước ngày diễn ra Đại hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân khắp nơi trong tỉnh thực sự vui mừng trước những kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đặc biệt là những bài học về bản lĩnh tự tin hội nhập khu vực và thế giới, biến thách thức thành cơ hội để đưa nước ta vượt qua muôn vàn khó khăn, tiến một bước dài trên con đường phát triển kinh tế - xã hội với những thành tựu to lớn và nâng cao uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế...

 

Phó Bí thư Thường trựcTỉnh uỷ Trần Đăng Ninh khẳng định: "Đại hội Đảng lần thứ XII là kết tinh của toàn dân tộc và kinh nghiệm của 11 kỳ đại hội trước. Đại hội diễn ra trong một thời điểm có ý nghĩa rất quan trọng. Sự nghiệp đổi mới toàn diện của đất nước đã trải qua 30 năm. Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH được thực hiện 25 năm. 5 năm qua (2010-2015) thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, đất nước ta đã có được những bước tiến quan trọng trong phát triển. Tại thời điểm này, mọi người dân đang hướng về Đại hội, kỳ vọng vào các đại biểu tham dự Đại hội sẽ tham gia thảo luận, quyết định các vấn đề lớn, có ý nghĩa, tạo bước đột phá cho sự phát triển của đất nước trong những năm tiếp theo". 

 

Với vị trí là trung tâm tỉnh lỵ, không khí chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng ở khắp các phường, xã trên địa bàn TP. Hoà Bình càng được thể hiện rõ nét bởi băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích và cờ Đảng, cờ Tổ quốc được trang hoàng rực rỡ dọc các dãy phố, đường làng. Phó Bí thư Đảng uỷ phường Phương Lâm Đinh Xuân Hợi bày tỏ: “Chúng tôi rất kỳ vọng vào Đại hội Đảng lần thứ XII sẽ chọn ra được những người đủ đức, đủ tài, khiêm tốn, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đảng viên, quần chúng; đồng thời cần phải đề ra đường lối, chính sách, cơ chế phù hợp với nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển bền vững, góp phần đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”.  

 

Là một xã miền núi và là điểm sáng của tỉnh và huyện Mai Châu trong phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, xây dựng NTM, cấp uỷ, chính quyền cùng đội ngũ CNĐV và nhân dân xã Tòng Đậu nhận thức sâu sắc, Đại hội lần thứ XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị hết sức quan trọng của đất nước. Ông Hà Văn Tích, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã cho biết: Trong thời qua, Đảng bộ Tòng Đậu đã có nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII  như: tổ chức nghiên cứu, đóng góp ý kiến cho dự thảo nghị quyết của Đại hội; phát động các phong trào thi đua, nhất là huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đẩy mạnh chương trình xây dựng NTM. Kỳ vọng lớn nhất của chúng tôi là làm sao Đảng quan tâm nhiều hơn nữa bằng những chính sách cụ thể hơn, làm chuyển biến mạnh về cơ sở hạ tầng đời sống nhân dân, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống văn hóa cho đồng bào dân tộc tại các xã vùng sâu, vùng xã, vùng đặc biệt khó khăn”.

 

Về vùng đất Mường Động, đại diện cho tuổi trẻ huyện Kim Bôi, anh Nguyễn Ngọc Thuỷ - Bí thư Huyện đoàn đặt nhiều kỳ vọng vào những chính sách mới đối với giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và công tác thanh niên. Theo anh Thuỷ, muốn phát triển kinh tế tri thức cần phải quan tâm hơn vấn đề đào tạo nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao. Cùng với đó là phải phát huy cao độ quyền làm chủ của nhân dân, tạo ra môi trường kinh doanh sôi động, phát huy mọi năng lực sản xuất, mọi khả năng sáng tạo, mở đường cho kinh tế tri thức phát triển. Đặc biệt quan tâm, chăm lo để thế hệ trẻ được học tập, phấn đấu và cống hiến”

 

Tại các doanh nghiệp, không khí Đại hội cũng lan tỏa mạnh mẽ. Trên công trình trọng điểm của tỉnh, Trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm (TP Hoà Bình), anh Nguyễn Hoàng Hùng, công nhân Công ty CP Năng lượng và thương mại Hoàng Sơn cho biết: Tôi mong Đại hội lần này sẽ có nhiều quyết sách để kinh tế đất nước phát triển mạnh mẽ hơn, đời sống của công nhân chúng tôi ngày càng được cải thiện và nâng cao”

 

Đến Mỹ Thành (Lạc Sơn),  xã có 497 hộ, với 2.169 là tín đồ công giáo, chiếm 82% tín đồ công giáo của huyện Lạc Sơn. Bí thư Đảng ủy xã, Quách Văn Danh cho biết: “Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Mỹ Thành đã thực sự thay đổi và ngày một phát triển. Đời sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn ngày càng được cải thiện, nâng cao. Đặc biệt công tác tôn giáo, tín ngưỡng ngày càng được Đảng, Nhà nước quan tâm. Đồng bào được hưởng các chính sách, như: vay vốn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Nhiều người nhờ đó đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Bà con có đời sống ấm no hơn; đồng bào lương, giáo đoàn kết, một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng. Hướng về Đại hội Đảng, chúng tôi mong chờ và đặt kỳ vọng vào những quyết sách lớn để đưa đất nước phát triển toàn diện và bền vững, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, để bà con giáo dân ngày càng đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của đất nước”.

 

Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỳ vọng của cán bộ đảng viên và người dân đều xuất phát từ thực tế cuộc sống và từ niềm tin với Đảng. Trí tuệ Đại hội sẽ mang hơi thở cuộc sống, phản ánh muôn mặt đời sống đất nước và khát vọng vươn lên từ ngàn đời của mọi tầng lớp nhân dân về đất nước Việt Nam “Dân giầu, nước mạnh, công bằng, dân chủ văn minh”.

 

 

                                                                      Đức Phượng 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục