Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

(HBĐT) - Sáng 11/4, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, dẫn đầu đoàn công tác của BCĐ xây dựng Đảng (XDĐ) và đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tỉnh làm việc với BTV Thành ủy Hòa Bình về công tác XDĐ và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II/2016. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các Ban XDĐ tỉnh, một số đoàn thể của tỉnh.

 

Những năm qua, công tác XDĐ, các đoàn thể CT-XH trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã có chuyển biến tích cực. Hiện thành phố có 36/634 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước, chiếm 5,67%, với 446 đảng viên; 21/634 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn cơ sở, chiếm 3,3%, với tổng số 1.548 đoàn viên; 11/634 doanh nghiệp có tổ chức ĐTN, chiếm 1,7%, với tổng số 865 đoàn viên và 1 doanh nghiệp có Hội LHPN, chiếm 0,2%, với tổng số 6 hội viên. Từ năm 2014 đến nay kết nạp được 35 đảng viên mới. Cấp ủy đảng, chủ doanh nghiệp và NLĐ tích cực, tự giác chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp giữa doanh nghiệp và NLĐ; đã xây dựng và thực hiện được quy chế làm việc của cấp ủy, tạo lập mối quan hệ với HĐQT, Ban giám đốc, chủ doanh nghiệp và các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp, tạo môi trường làm việc lành mạnh, đoàn kết, nâng cao chất lượng và hiệu quả SX-KD.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được, cũng còn một số tồn tại, hạn chế như: số lượng TTCS Đảng, các đoàn thể CT-XH trong các doanh nghiệp còn ít; một số cấp ủy trong doanh nghiệp còn lúng túng về tổ chức và phương thức hoạt động; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu còn hạn chế. Nhiều doanh nghiệp chưa thành lập các tổ chức đoàn thể; một số tổ chức đoàn thể hoạt động chưa thực sự hiệu quả, chưa phát huy hết vai trò trong chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ…

 

Trong quý I/2016, Thành ủy, UBND thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị cơ sở.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của TP Hòa Bình trong quý I/2016 và những kết quả bước đầu trong công tác XDĐ và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thành phố. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: tiếp tục triển khai tốt các kết luận, nghị định, chỉ thị của Ban Bí thư, Chính phủ, BTV Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo công tác XDĐ và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các tổ chức Đảng ở các doanh nghiệp trong xây dựng và hoàn thiện mô hình tổ chức đảng, các đoàn thể, bảo đảm vai trò lãnh đạo của Đảng đối với các đoàn thể trong doanh nghiệp; phát hiện các nhân tố tích cực để tăng cường công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp; đưa tiêu chí xây dựng công đoàn cơ sở và các tổ chức đoàn thể vào việc phân loại, bình xét thi đua hàng năm đối với các doanh nghiệp. Trong quý II/2016, cùng với tiếp tục đầy mạnh phát triển KT-XH, làm tốt công tác XDĐ, xây dựng hệ thống chính trị TSVM, thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; triển khai thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết đại hội XII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. 

 

                                                                    

 

                                                                         ĐP

 

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục