(HBĐT) - Đoàn công tác của Sở NN&PTNT vừa đã đi kiểm tra tình hình thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại xã Hợp Kim, Kim Bôi.

 

Hợp Kim là đăng ký về đích NTM năm 2016 của huyện Kim Bôi. Xã đã đạt 15/19 tiêu chí NTM, còn 4 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hoá, tiêu chí số 10 về thu nhập, tiêu chí số 15 về y tế và tiêu chí số 17 về môi trường. Năm 2016 xã được bố trí vốn đầu tư từ chương trình xây dựng NTM thực hiện 5 công trình gồm công trình bãi thu gom rác thải diện tích 1,4 ha tại xóm Trò với tổng mức đầu tư 3,1 tỷ đồng; công trình nhà văn hoá xã xây dựng tại xóm Mến Bôi với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng; công trình sân thể thao trung tâm xã tại xóm Mến Bôi với tổng mức đầu tư 3,5 tỷ đồng; công trình xây dựng trạm y tế xã tại xóm Mến Bôi với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng và công trình đường GTNT xóm Mến Bôi với tổng mức đầu tư 700 triệu đồng. Tổng các nguồn vốn thực hiện các công trình xây dựng cơ bản là 17,3 tỷ đồng nhưng mới giải ngân được 2,7 tỷ đồng còn thiếu 14,6 tỷ đồng để hoàn thành công trình. Qua kiểm tra, công trình đường GTNT được khởi công từ tháng 3 nên dự kiến hết tháng 12 sẽ hoàn thành, 4 công trình còn lại đều khởi công vào tháng 10 nên dự kiến hết quý I/2017 mới có thể hoàn thành.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Kim Bôi đã đề xuất Sở NN&PTNT hỗ trợ các mô hình phát triển sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững cho người dân. Đồng thời đề xuất bổ sung thêm nguồn vốn cho xã để đơn vị thi công các công trình được đảm bảo đúng tiến độ.

 

Kết luận buổi làm việc, đoàn công tác ghi nhận các đề xuất kiến nghị của huyện và xã. Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng ban phối hợp với xã rà soát là 19 tiêu chí theo quyết định 1980 của Thủ tướng Chính phủ mới ban hành. Đồng thời đề nghị xã chỉ đạo nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phát triển các mô hình sản xuất có hiệu quả nâng cao thu nhập cho người dân; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng. Với tiến độ như hiện nay, khả năng xã Hợp Kim về đích NTM 2016 rất thấp nên xã tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí dở dang phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2017.

 

 

 

                                                                                Đinh Thắng

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục