(HBĐT) - Những năm qua, BQL các KCN tỉnh đặc biệt chú trọng công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cán bộ, công chức. BQL chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan trong việc triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các dự án đầu tư vào các KCN. Qua đó, tạo thuận lợi cho các dự án hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực vào giải quyết việc làm, ngân sách Nhà nước và chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững của địa phương.




Cán bộ, viên chức BQL các KCN tỉnh tạo điều kiện thuận lợi giải quyết thủ tục hành chính cho nhà đầu tư.

BQL các KCN tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành chức năng tham mưu cho lãnh đạo tỉnh triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch, đầu tư hạ tầng, cải cách hành chính, chuẩn bị nguồn nhân lực để phục vụ các dự án đầu tư đang mang lại hiệu quả thiết thực. Việc thực hiện toàn diện các nội dung cải cách hành chính đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Công tác cấp giấy chứng nhận đầu tư vào KCN được cải tiến mạnh mẽ. Các thủ tục cấp giấy phép xây dựng, thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư tại các KCN được triển khai nhanh chóng, thuận tiện, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp đủ năng lực triển khai dự án đầu tư, góp phần cải thiện môi trường đầu tư vào các KCN trên địa bàn tỉnh.

Với những nỗ lực đó, công tác xúc tiến, thu hút đầu tư vào các KCN được cải thiện đáng kể. Đến nay, cả tỉnh đã thu hút được gần 70 dự án đầu tư vào các KCN với vốn đăng ký 412 triệu USD và 8.240 tỷ đồng. Có 45 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất - kinh doanh góp phần quan trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững của địa phương.

Đặc biệt sau 2 năm có nhiều khó khăn, bất lợi, đến nay, công tác xúc tiến, thu hút đầu tư vào các KCN có những tín hiệu khả quan. Từ đầu năm đến nay đã có hơn 10 dự án nghiên cứu tìm hiểu cơ hội đầu tư vào KCN. Một số nhà đầu tư quyết định triển khai dự án, tăng vốn mở rộng dự án. BQL các KCN và các ngành chức năng thực hiện các giải pháp đầu tư hạ tầng các KCN theo hướng đồng bộ, hiện đại, từng bước giảm giá thuê đất thương phẩm, tăng cường xúc tiến đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp tháo khó khăn sớm đưa các dự án đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hiện đã có 2 KCN được đầu tư cơ bản về hạ tầng. Riêng KCN bờ trái sông Đà đang triển khai dự án nhà máy xử lý nước thải công suất 1.500 m3/ngày, đêm sẽ đi vào hoạt động. Tại KCN Yên Quang, nhà đầu tư hạ tầng đăng ký giải phóng khoảng 30 ha đất. KCN Mông Hóa dự tính có khoảng 30 ha, năm nay chuẩn bị quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư…

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, BQL các KCN đang xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của BQL các KCN tỉnh Hòa Bình năm 2017, định hướng đến năm 2020. Trong đó đặt mục tiêu: Thường xuyên duy trì kênh thông tin hai chiều với nhà đầu tư. Công khai trên trang web 100% quy chế, quy hoạch, kế hoạch, các cơ sở dữ liệu mà nhà đầu tư quan tâm. Công khai trên trang dịch vụ công tiến độ xử lý 100% thủ tục hành chính đã được chuẩn hóa. Phấn đấu rút ngắn 1/3 thời gian giải quyết thủ tục đầu tư đối với các thủ tục không phải xin ý kiến các bộ, ngành; rút ngắn 1/4 thời gian đối với các thủ tục cấp giấy phép xây dựng, cấp chứng chỉ quy hoạch, cấp giấy phép lao động và đăng ký nội quy lao động. Đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật, tuy nhiên linh hoạt khi pháp luật không cấm. Đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ nhà đầu tư trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của BQL.

                                                                                

                                                                              Lê Chung


Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục