(HBĐT) - Ngày 2/11, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCTT & TKCN tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Tân Lạc, Kim Bôi nghe báo cáo về kết quả công tác khảo sát đánh giá xác định các điểm di dân tái định cư cho các hộ dân bị thiên tai trong đợt mưa lũ vừa qua.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang kết luận cuộc họp

Theo kết quả khảo sát từ các địa phương, tại huyện Đà Bắc xác định 200 hộ phải tái định cư, 5 khu TĐC, trong đó có 2 điểm tái định cư phải điều chỉnh, tổng kinh phí dự kiến đầu tư xây dựng 5 khu TĐC là 186 tỷ đồng. Nếu không làm Nhà văn hoá và đường chỉ rải cấp phối thì kinh phí giảm còn 142 tỷ đồng. Tại thành phố Hoà Bình có 2 khu TĐC với tổng kinh phí thực hiện đầu tư xây dựng là 42,4 tỷ đồng. Tại huyện Kim Bôi, xác định 2 khu TĐC với tổng kinh phí dự kiến 47,3 tỷ đồng. Quá trình khảo sát, tại các huyện Tân Lạc, Kim Bôi và thành phố Hòa Bình có một số điểm sạt lở nguy hiểm cần bổ sung di dân khẩn cấp như Vĩnh Đồng (Kim Bôi), Nam Sơn (Tân Lạc), xã Hòa Bình (thành phố Hòa Bình).

Sau khi nghe báo cáo từ các địa phương và ý kiến từ các sở, ngành liên quan, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCTT & TKCN tỉnh đã phát biểu kết luận: trong điều kiện nguồn lực có hạn, nhu cầu TĐC lại rất lớn cần tập trung ưu tiên toàn bộ nguồn lực huy động từ Trung ương, tỉnh, huyện và các đơn vị hỗ trợ, đóng góp, kể cả huy động một phần nguồn vốn đầu tư công của năm 2018 để triển khai thực hiện đầu tư đối với 9 điểm TĐC thuộc danh mục cấp bách. Dự kiến, tổng kinh phí đầu tư mỗi điểm TĐC từ 10 – 12 tỷ đồng, riêng huyện Đà Bắc ưu tiên hơn nhưng không vượt quá 15 tỷ đồng/điểm TĐC. Giao các huyện, thành phố căn cứ vào mức kinh phí dự kiến để hoàn thiện các thủ tục cần thiết. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố lưu ý về vấn đề san lấp mặt bằng tại các khu TĐC, chịu trách nhiệm với tỉnh về vấn đề này và xây dựng đề án, dự án quy hoạch KDC, khu TĐC chống sạt lở. Trước mắt, Sở Tài chính khẩn trương ứng vốn cho huyện Đà Bắc, Kim Bôi và thành phố Hòa Bình dự trù khoảng 5 tỷ/địa phương để triển khai ngay các bước đầu tư 9 điểm TĐC cấp bách. Với những điểm sạt lở vừa rà soát chưa được đưa vào thông báo tình trạng khẩn cấp của tỉnh, các địa phương cần hoàn thiện sớm các thủ tục để xem xét đưa vào danh mục.

Bùi Minh


Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục