Do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xây dựng trên nền tảng điện thoại di động thông minh, ứng dụng "Thanh niên với nông nghiệp” được kỳ vọng sẽ là cầu nối giữa lực lượng thanh niên nông thôn có đam mê làm giàu chính đáng với doanh nghiệp, hình thành chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.



Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Kinh tế T.Ư (đứng giữa ảnh) và lãnh đạo các bộ, ban, ngành cùng khai trương ứng dụng sáng nay 30-11.

Dễ sử dụng, linh hoạt trên các dòng điện thoại thông minh hiện nay, bảo đảm tính tương tác hai chiều... đó là những ưu điểm nổi bật của ứng dụng "Thanh niên với nông nghiệp”.

Ứng dụng được chia thành năm nội dung chính: Chủ trương, chính sách; Kỹ thuật nông nghiệp; Mô hình, sản phẩm; Kết nối giao thương; Chứng chỉ, chứng nhận. Truy nhập vào phần "Chủ trương, chính sách”, người dùng không chỉ được tiếp cận với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, mà còn được hướng dẫn một cách chi tiết về phương thức thành lập hợp tác xã, tổ hợp tác; hướng dẫn tìm nguồn vốn vay để khởi nghiệp từ Quỹ Quốc gia về việc làm.

Tại phần "Kỹ thuật nông nghiệp”, bên cạnh những hướng dẫn kỹ thuật cơ bản trong trồng trọt, chăn nuôi, đánh bắt, khai thác thủy sản, lâm nghiệp... những thanh niên nông thôn đam mê khởi nghiệp sẽ được tiếp cận với nhiều kỹ thuật tiên tiến theo đúng quy trình VietGap. Đây là hướng đi mới nhằm mang lại cho các bạn trẻ muốn làm giàu từ nông nghiệp những kiến thức mới, hiện đại, phù hợp với thị trường trong nước và dần vươn ra nước ngoài.

Bên cạnh phần "Mô hình, sản phẩm” nhằm giới thiệu những ý tưởng, sản phẩm hay trong thanh niên, của các địa phương... ứng dụng còn góp phần kết nối mạnh mẽ giữa thanh niên nông thôn và những doanh nghiệp có nhu cầu, nhằm hình thành chuỗi liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm qua hai phần "Kết nối giao thương” và "Chứng chỉ, chứng nhận”.

Theo đó, ở phần "Kết nối giao thương”, ứng dụng tập trung giới thiệu các đơn vị cưng ứng vật tư nông nghiệp bảo đảm chất lượng và một số loại cây, con giống mới có hiệu quả và năng suất; phần "Chứng chỉ, chứng nhận” sẽ thống kê đầy đủ danh mục những tổ chức chứng nhận, phòng thử nghiệm, kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm nông nghiệp, trung tâm phân tích mẫu đất, truy xuất nguồn gốc sản phẩm...

Được T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khai trương hôm nay 30-11 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ III năm 2017, ứng dụng được kỳ vọng trở thành công cụ hữu ích, giúp thanh niên nông thôn xây dựng một cộng đồng trao đổi các thông tin, kết nối các nhà nông trẻ, tạo dựng môi trường lập nghiệp, khởi nghiệp bền vững, áp dụng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh và phát triển nền nông nghiệp nước nhà trong thời đại công nghiệp 4.0.

Ứng dụng sẽ được các tỉnh, thành đoàn tổ chức phổ biến, tuyên truyền rộng rãi đến đoàn viên, thanh niên cả nước.

TheoNhanDan

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục