Chiều 26-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác của Chính phủ có buổi làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) về tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như chiến lược phát triển của Tập đoàn. Cùng dự, có Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy T.Ư, Bộ trưởng Quốc phòng; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan T.Ư.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với cán bộ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Tập đoàn Viettel giới thiệu khái quát về những thành tựu phát triển của Viettel trong lịch sử gần 30 năm. Theo đó, Viettel đã có mặt ở nhiều thị trường trên thế giới, sở hữu khoảng 100 triệu khách hàng, trở thành một trong 15 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới. Tập đoàn đã phát triển nhiều ngành nghề mới như ngành công nghiệp điện tử viễn thông, ngành công nghiệp vũ khí công nghệ cao, ngành công nghiệp an ninh mạng… Mục tiêu của Viettel tới năm 2020 là trở thành một Tập đoàn công nghiệp công nghệ cao, viễn thông, với tăng trưởng 10 đến 15%/năm; đặt chỉ tiêu sẽ đạt doanh thu từ 350 nghìn đến 400 nghìn tỷ đồng, với lợi nhuận trước thuế 50 nghìn đến 55 nghìn tỷ đồng và vào tốp 10 công ty viễn thông toàn cầu.

Phát biểu ý kiến kết luận buổi làm việc, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực vượt bậc, xuất sắc của Viettel và cho rằng, Viettel là thí dụ điển hình khích lệ cộng đồng doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là cơ hội cho Việt Nam và Viettel đi đầu trong công cuộc này.

Thủ tướng bày tỏ ấn tượng về văn hóa và tinh thần Viettel, thể hiện rõ trong hoạt động kinh tế, sản xuất, kinh doanh. Viettel gắn liền nghiên cứu và phát triển trong khi các tập đoàn khác chưa làm tốt công việc này. Tập đoàn đã phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, thu hút nhiều nhân tài, chuyên gia giỏi; nhiều viện nghiên cứu, nhiều cán bộ, kỹ sư giỏi tham gia đội ngũ Viettel... với những bước đi phù hợp, "lấy ngắn nuôi dài”, phát triển công nghiệp viễn thông, từ đó phát triển sang lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, tạo đột phá trong các chương trình phát triển. Các thế lực thù địch luôn phê phán doanh nghiệp nhà nước (DNNN), nhưng Viettel đã minh chứng vai trò quan trọng của DNNN trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Chính phủ cùng Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện, cơ chế, chính sách phù hợp cho Viettel phát triển.

Thủ tướng lưu ý, Viettel cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy để tiếp tục phát triển nhân lực chất lượng cao, năng lực quản trị tập đoàn; huy động nguồn lực trong đó có các dự án đầu tư ra nước ngoài. Chú ý chính sách pháp lý nước ngoài, tuân thủ pháp luật nước sở tại, hạn chế rủi ro mất vốn đầu tư ra nước ngoài.

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Viettel tiếp tục phát triển công nghiệp viễn thông, khẳng định vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này; tập trung thực hiện thành công các dự án, chương trình quan trọng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, làm cho quân đội ngày một mạnh hơn; xây dựng và phát triển Viettel thành tập đoàn nổi tiếng trong khu vực...

Chính phủ đề nghị, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng, Viettel với tinh thần dám nghĩ dám làm, cần đi đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, lan tỏa ra các lĩnh vực, kể cả các sản phẩm dịch vụ an ninh mạng, nâng cao năng lực chiến đấu cho quân đội, ngăn chặn hiệu quả các cuộc tiến công. Làm chủ công nghệ cao, nhất là sản xuất các sản phẩm quốc phòng công nghệ cao. Xây dựng mô hình tổ chức tập đoàn phẳng, thông minh, có cơ chế quản lý, hiện đại, hướng tới khách hàng; tinh gọn, hiệu quả hơn nữa trong hoạt động. Tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình đặc biệt của Viettel. Tiếp tục đóng vai trò là dẫn dắt trong ngành viễn thông. Tăng cường đoàn kết, kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần "Kỷ luật là sức mạnh của Quân đội”; không chủ quan, thỏa mãn; đề cao tính bảo mật, tăng cường quản lý nội bộ. Chú trọng nâng cao thu nhập cho người lao động...

* Tại cuộc làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác Chính phủ đã trực tiếp thăm và nghe báo cáo về các sản phẩm nghiên cứu công nghệ cao của Viettel.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Thủ tướng chỉ đạo xây dựng Nghị định chế độ tiền lương mới

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu, đề xuất một số chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế công lập.

Thúc đẩy phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

Kinh tế hợp tác không chỉ giúp ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn tạo việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, ổn định đời sống của thành viên. Thời gian qua, xác định vai trò và tầm quan trọng của phát triển kinh tế tập thể (KTTT), trên cơ sở các quy định của Trung ương, tỉnh Hòa Bình đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ, tạo động lực thúc đẩy KTTT phát triển. Qua đó đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương.

Hiệu quả từ trồng dưa - theo tiêu chuẩn VietGAP ở xã Mai Hạ

Những năm qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) nỗ lực thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện cuộc sống, thu nhập cho người dân. Trong đó phải nói đến trồng dưa hấu theo tiêu chuẩn VietGAP đã giúp người dân địa phương bước vươn lên thoát nghèo.

Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương ký kết giao ước thi đua năm 2024

Sáng 12/4, Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2024. 

Tháo gỡ đầu ra cho cây gai xanh

Chậm thu mua, chậm thanh toán … ! Đó là thực trạng chung đối với các hộ liên kết trồng cây gai xanh trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân do kinh tế suy thoái nên các doanh nghiệp khó khăn trong việc thu mua, "đầu ra” không ổn định. Từ thực tế đó, người dân mong muốn chính quyền địa phương và các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn về đầu ra cho cây gai xanh. Qua đó đảm bảo nguồn cung, cầu ổn định, tạo điều kiện cho các hộ trồng gai xanh yên tâm phát triển và nâng cao giá trị cây trồng.

Bền bỉ vượt khó cùng vốn ưu đãi

Với sự đồng hành và hỗ trợ đa chiều của vốn tín dụng chính sách (TDCS) đã viết nên nhiều câu chuyện về hành trình vượt lên nghèo, đói của không ít hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục