(HBĐT) - Những ngày cuối tháng 8, chúng tôi đi khảo sát đường Hòa Lạc- Hòa Bình. Khó khăn vướng mắc vốn đã được khai thông, sau những ngày mưa ròng rã, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nhà thầu đang tập trung phương tiện, máy móc hoàn thiện các đoạn tuyến đáp ứng tiến độ của Bộ trưởng GTVT phải hoàn thành thông tuyến vào 31/8, trong khi nhiều phương tiện đã lưu thông trên tuyến đường này.


Đã có nhiều phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc- Hòa Bình

 

Sau nhiều lần dự án chậm tiến độ phải gia hạn, đến đầu tháng 7 năm nay, ngân hàng SHB đã nối lại giải ngân cho dự án, gỡ khó về nguồn vốn để nhà đầu tư chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án theo yêu cầu theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể là thông xe kỹ thuật đường Hòa Lạc - Hòa Bình vào ngày 31/8 và sẽ tổ chức khánh thành vào ngày 10/10/2018. Nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ của Bộ trưởng Bộ GTVT, nhà đầu tư đường Hòa Lạc - Hòa Bình đã thay thế những nhà thầu năng lực yếu, lập kế hoạch thi công chi tiết, tổ chức giao ban tại công trường, chỉ đạo các nhà thầu huy động nhân lực, máy móc triển khai thi công theo tiến độ cam kết, hoàn thiện các hạng mục cọc tiêu, biển báo, kẻ đường… đồng thời đặc biệt quan tâm đến chất lượng công trình và công tác bảo đảm an toàn giao thông khi tổ chức thi công.

Trao đổi với phóng viên Báo Hòa Bình, Giám đốc công ty 36- Bộ Quốc phòng, đại diện nhà thầu đường Hòa Lạc- Hòa Bình cho biết: Từ khi Bộ trưởng đi kiểm tra tuyến vào ngày 15/7, dù liên tiếp cả tháng trời mưa lớn đã ảnh hưởng tiến độ triển khai, tuy nhiên nhà đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung huy động tối đa nhân lực máy móc bảo đảm theo tiến độ giao của Bộ trưởng GTVT. Đến cuối tháng 8 này, đường Hòa Lạc- Hòa Bình cơ bản thông tuyển. Đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Hòa Bình hiện chỉ còn 2 điểm đang phải tập trung xử lý là khu vực cát tơ ( đoạn Đèo Bụt) đã thực hiện thảm bê tông chỉ khoảng 10 ngày nữa là hoàn thành. Đối với đoạn đường ống nước sông Đà, xã Yên Quang hiện thời tiết đã khô ráo, nhà thầu đang rải bây, khoảng hơn chục ngày nữa là hoàn thiện. Đối với đoạn tuyến khu vực Hà Nội, tuyến đã thông, nhà đầu tư chỉ đạo nhà thầu tập trung phương tiện máy móc rải lớp nhựa C 19.

Trên toàn tuyến đang hoàn thiện rãnh lề, kẻ sơn phân làn, làm hệ thống cọc tiêu, biển báo, trồng cỏ… theo thiết kế được duyệt. Đối với các đường gom dân sinh dọc tuyến cũng đang được triển khai theo kế hoạch. Hiện khu vực trạm thu phí đang được xây dựng, dự kiến sẽ lắp đặt trạm vào 31/10, thực hiện thu phía bắt đầu tư 1/11/2018.

Liên quan đến vấn đề, các phương tiện giao thông đang lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc- Hòa Bình, ông Bùi Quang Bát mong muốn có sự phối hợp với các địa phương hạn chế các phương tiện lưu thông để bảo đảm an toàn vì hiện đường vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Đồng thời triển khai kế hoạch phối hợp với chính quyền tỉnh Hòa Bình và Hà Nội cắm mốc mặt bằng và tổ chức quản lý để phục vụ quá trình mở rộng quy mô dự án thành đường cao tốc trong tương lai.

 


Nhà thầu đang sơn vạch kẻ đường

 

Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình dài 25,7 km, có điểm đầu tại ngã tư Hòa Lạc (km17 + 85 - QL 21), điểm cuối tại km 32 + 367, tương ứng với km 67 + 510 - lý trình QL 6 thuộc xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình được xác định là tuyến đường huyết mạch quan trọng, kết nối hành lang vận tải Hà Nội - Tây Bắc, bảo đảm AN-QP, có vai trò quan trong đối với sự phát triển trong khu vực. Dự án do Tổng Công ty 36 - Công ty CP Đầu tư và thương mại Hà Nội - Công ty CP xây lắp và thương mại Trường Lộc đầu tư theo hình thức BOT. Tuyến đường này đưa vào khai thác mở ra cơ hội lớn phát triển đô thị, du lịch, thương mại dọc tuyến; rút ngắn thời gian lưu thông từ thành phố Hòa Bình đến trung tâm TP Hà Nội chỉ còn khoảng 50 phút xe chạy.

 

L.C

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục