* 2.368 hộ dư nợ chương trình cho vay theo Quyết định số 755 


Hộ DTTS xã tây Phong (Cao Phong) được vay vốn theo Quyết định 755 đầu tư chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình.

Chương trình cho vay hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nghèo, đời sống khó khăn theo Quyết định số 755 của Thủ tướng Chính phủ dành cho các hộ đồng bào DTTS nghèo và hộ nghèo sinh sống ở vùng khó khăn có nhu cầu chuyển đổi nghề được thực hiện từ năm 2013. Nguồn vốn ưu đãi đã đem lại hiệu quả thiết thực, là đòn bẩy giúp người nghèo có điều kiện sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Đến hết tháng 9, tổng dư nợ chương trình cho vay hộ đồng bào DTTS nghèo, đời sống khó khăn của toàn tỉnh đạt 35.160 triệu đồng với 2.368 hộ còn dư nợ. Việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 755 của Thủ tướng Chính phủ thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với hộ đồng bào DTTS nghèo, hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn mà còn là động lực giúp họ vươn lên thoát nghèo bền vững, đời sống được nâng lên, từng bước thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh. 

* Huyện Tân Lạc: Dư nợ tín dụng chính sách đạt trên 331 tỷ đồng


Người dân xã Bắc Sơn (Tân Lạc tìm hiểu các chương trình tín dụng ưu đãi của NHCSXH tại điểm giao dịch.

Theo báo cáo của phòng giao dịch NHCSXH huyện Tân Lạc, đến hết tháng 9, nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 20.285 triệu đồng; vốn nhận uỷ thác từ ngân sách địa phương 1,5 tỷ đồng. Doanh số cho vay toàn huyện trong 9 tháng đạt 104.157 triệu đồng, cho 4.163 lượt khách hàng; doanh số thu nợ đạt 73.253 triệu đồng. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt 331.271 triệu đồng, nợ quá hạn 64,47 triệu đồng, chiếm 0,02% tổng dư nợ; nợ khoanh 275,69 triệu đồng.

Dư nợ ủy thác qua các tổ chức CT-XH chiếm 99,5% tổng dư nợ. Đến nay, toàn huyện có 340 tổ TK&VV với 12.372 thành viên đang hoạt động tại các thôn, xóm. Qua đánh giá, nguồn vốn vay ưu đãi được chuyển tải kịp thời đến đúng đối tượng thụ hưởng theo quy định, các chỉ tiêu tín dụng đều hoàn thành và vượt kế hoạch. Từ vốn vay, các hộ đã đầu tư phát triển SX-KD, tạo việc làm cho lao động; cải tạo và xây dựng mới các công trình nước sạch và công trình vệ sinh, cải thiện điều kiện sinh hoạt cho người dân ở khu vực nông thôn; hỗ trợ xây mới nhà cho hộ nghèo...góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

                                                                                                           Đ.T

* Đóng góp trên 1,7 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới


Nông dân xã Tân Lập (Lạc Sơn) đóng góp ngày công sửa chữa đường liên xã bị xuống cấp do mưa lũ.

 

Giai đoạn 2013 - 2018, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia phong trào nông dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó đã huy động được gần 1,8 triệu ngày công lao động. Các hộ hiến 188,79 ha đất. Ngoài ra hội viên nông dân đóng góp bằng tiền, vật liệu, máy móc… trị giá trên 1,7 tỷ đồng.

Tiêu biểu trong phong trào là huyện Tân Lạc vận động được 7.121 hộ hiến 19,8 ha đất làm đường giao thông và các công trình hạ tầng. Hội viên nông dân các cấp tham gia làm mới và duy tu, bảo dưỡng trên 3.511 km đường giao thông nông thôn; xây mới và cải tạo 6.294 km kênh mương nội đồng, sửa chữa và làm mới hơn 3.200 cầu, cống các loại; xây mới, sửa chữa 137 công trình trường học, trạm y tế.

                                                                                         T.H


Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục