(HBĐT) -Hội chợ triển lãm sản phẩm CN - TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền Bắc sẽ diễn ra tại thành phố Hòa Bình từ tối 25/10. Tỉnh ta đang gấp rút hoàn tất khâu chuẩn bị sau cùng trước khi khai mạc Hội chợ đúng theo kế hoạch.

Đây là lần thứ 3 Hội chợ triển lãm sản phẩm CN - TTCN và hàng tiêu dùng được tổ chức tại tỉnh ta nên khâu tổ chức có nhiều kinh nghiệm hơn, quy mô lớn hơn và địa điểm thuận lợi. Theo đồng chí Bùi Xuân Hùng, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức Hội chợ, điểm mới ở lần thứ 3 này là Hội chợ sẽ tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm tỉnh, gần kề với Quảng trường Hòa Bình rất thuận lợi về mặt bằng cũng như đảm bảo các điều kiện khác. 


Tại Trung tâm Hội chợ triển lãm tỉnh, nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện việc lắp dựng các gian hàng đảm bảo tiến độ Chương trình Hội chợ triển lãm sản phẩm CN-TTCN khu vực miền Bắc. 

Đến thời điểm này đã có 12 tỉnh, thành phố thuộc miền Bắc đăng ký tham gia Hội chợ, quy mô 230 gian hàng. Đoàn công tác chiêu thương trong nước vẫn tiếp tục vận động chiêu thương ở các tỉnh bạn và các doanh nghiệp. Trước đó, công tác tuyên truyền về Hội chợ được tăng cường trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương. Sở Công Thương gửi thư mời, công văn mời đến Sở Công Thương các tỉnh, thành trong khu vực, các tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, các hiệp hội ngành hàng trên cả nước, tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp bằng phương thức gửi thư mời, email, điện thoại. Đối với trong tỉnh đã phát hành thư mời các doanh nghiệp trên địa bàn, UBND các huyện, thành phố. Hiện nay, trong 230 gian hàng, mỗi huyện, thành phố trong tỉnh tham gia 2 gian hàng, chưa kể hàng chục doanh nghiệp đã đăng ký tham gia Hội chợ.

Cũng tại địa điểm mới này, việc dàn dựng gian hàng, thiết kế và trang trí tổng thể khu vực Hội chợ, trang trí riêng cho ngành hàng, trang trí sân khấu khai mạc, khu vực giao dịch thương mại và xung quanh khu tổ chức đảm bảo văn minh thương mại đang được tiến hành khẩn trương. Sơ đồ tổ chức được chia thành các khu vực riêng như khu triển lãm, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố, khu các doanh nghiệp trong nước tham gia trưng bày sản phẩm, khu vui chơi giải trí, ẩm thực. Cổng Hội chợ gồm 2 cổng mang tính thẩm mỹ và tiện lợi, hàng rào chắc chắn đảm bảo an toàn cho thương nhân, hàng hóa. Phía trước và trong Hội chợ treo băng rôn, cờ phướn, cờ đuôi nheo, pano, bảng hộp trang trí… thu hút khách thăm quan. Mặt khác, thiết kế lối đi lại trong Hội chợ đảm bảo thông thoáng, thiết kế đường dây điện, ống nước sạch an toàn, gọn gàng, đảm bảo cung cấp điện chiếu sáng, nước sạch.

Cũng theo đại diện Ban tổ chức, việc chuẩn bị cho lễ khai mạc Hội chợ triển lãm đang được triển khai với nỗ lực cao nhất, đảm bảo chu đáo về khâu tổ chức, an toàn, an ninh trật tự, các điều kiện về phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường. Đây sẽ là "điểm hẹn” giao lưu, giao thương, giới thiệu thành tựu phát triển ngành Công Thương, đặc biệt lĩnh vực CN - TTCN của các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp được học tập, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, đổi mới công nghệ với các mặt hàng chủ yếu là máy móc thiết bị, cơ khí, điện tử, viễn thông, thiết bị nghe nhìn, vận tải; nông sản thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ, giống cây trồng, vật nuôi; vật tư, vật liệu xây dựng, hàng hóa phục vụ nông nghiệp; hàng tiêu dùng; các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề, du lịch…

Riêng với tỉnh ta, Hội chợ triển lãm là dịp để giới thiệu những thành tựu phát triển kinh tế đạt được trong những năm qua, phục vụ nhu cầu thăm quan, mua sắm, vui chơi, giải trí cho nhân dân và du khách, tiếp tục hưởng ứng thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

                                                                                         Bùi Minh


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục