Phát biểu ý
kiến tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, sức khỏe DN là sức
khỏe nền kinh tế, thương hiệu là nhiệt kế đo chất lượng nền kinh tế. Các DN đạt
THQG cần có tầm nhìn ra ASEAN và thế giới khi nước ta đã và đang tham gia nhiều
hiệp định thương mại tự do (FTA). Người tiêu dùng (NTD) hiện nay luôn yêu cầu
sản phẩm có chất lượng tốt, giá bán hợp lý. Chỉ có thị trường, NTD, xã hội
đánh giá đúng và quyết định sự sinh tồn của DN. Do đó, những chương trình tôn
vinh THQG là hết sức cần thiết.
Thủ tướng
tin rằng, chúng ta còn nhiều thương hiệu xuất sắc nhưng chưa được chương
trình này biết đến. Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng, thị trường có sự sàng lọc;
chúng ta nên xem đó là sự khích lệ, động viên, là thí dụ tinh thần đồng hành
cùng DN. Chính vì vậy, chúng ta không thể để tình trạng "vàng thau lẫn lộn”,
không thể để tình trạng một sản phẩm lúc đầu ra thị trường với chất lượng tốt
nhưng về sau lại kém chất lượng.
"Tại sao
NTD vẫn thích hàng ngoại?”, Thủ tướng đặt vấn đề và nêu rõ, các DN phải xem lại
mình đã làm gì để phục vụ thị trường, NTD. Chính phủ mong muốn các DN phát
huy những những mặt mạnh để tạo ra những sản phẩm THQG với giá bán hợp lý, chất
lượng tốt, phương thức thanh toán thuận lợi, mẫu mã bao bì đẹp… Các DN phải
có tinh thần kinh doanh phục vụ xã hội, NTD và cho chính bản thân DN trong
quá trình phát triển.
Thủ tướng
nhấn mạnh, THQG tức là hình ảnh quốc gia, và khi đó, các DN phải được thị trường
quốc tế công nhận, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Khi THQG được NTD đánh
giá cao thì sẽ thâm nhập thị trường quốc tế thuận lợi, và ngược lại, thị trường
quốc tế đã công nhận thì sẽ thuận lợi chinh phục NTD trong nước. Các DN đạt
THQG lần này đều là DN yêu nước, có tinh thần nhân văn, có ý thức xây dựng
THQG, đó chính là sức mạnh để tạo nên những thương hiệu có giá trị và khả
năng cạnh tranh trong nước và quốc tế.
|
Theo Nhandan