(HBĐT) - Sau 5 năm đầu tư tại Hòa Bình (2014 - 2018), Công ty TNHH HNT Vina ở khu công nghiệp (KCN) Lương Sơn đã tạo được nhiều dấu ấn mạnh mẽ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (SX-KD) tự tin, nâng tầm vị thế trong cộng đồng doanh nghiệp.



 Người lao động yên tâm làm việc tại Công ty TNHH HNT Vina vì có thu nhập ổn định, môi trường làm việc chuyên nghiệp và chế độ đãi ngộ tốt.

Công ty TNHH HNT Vina có 100% vốn đầu tư Hàn Quốc và trực thuộc Tập đoàn CoAsia. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, các công ty thành viên của Tập đoàn CoAsia có hoạt động SX-KD rất tốt tại Việt Nam, chuyên sản xuất các linh kiện điện tử cung cấp cho đối tác chính là Samsung và LG như speaker, camera module, LED Packaging - module… với số lượng nhân viên tại Việt Nam lên tới trên 10.000 người. 

"Quyết định chọn KCN Lương Sơn - Hòa Bình để triển khai dự án nhà máy HNT Vina chuyên sản xuất camera module dành cho điện thoại di động, chính là vì chúng tôi đã có những phân tích và cảm nhận rất tốt về nơi đây” - ông Song Hwa Sup, Giám đốc nhà máy/ Bộ phận sản xuất của Công ty TNHH HNT Vina cho biết.

 Hòa Bình có thuận lợi lớn về giao thông, là cửa ngõ phía Tây của Thủ đô Hà Nội. Hòa Bình có nguồn nhân lực dồi dào, chi phí nhân công hợp lý, người lao động chăm chỉ và có khả năng tiếp thu công nghệ. Ngoài ra, qua thời gian tìm hiểu và bắt đầu triển khai dự án, HNT Vina còn đánh giá cao hiệu quả hoạt động của hệ thống cơ quan hành chính tại địa phương với những đặc điểm như cởi mở, nhiệt tình, quan tâm đến người dân và doanh nghiệp; tích cực triển khai các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư nhất là đối với các doanh nghiệp nước ngoài như HNT Vina… Đó là những đặc điểm làm nên môi trường đầu tư tốt, khiến Công ty TNHH HNT Vina tin tưởng lựa chọn KCN Lương Sơn để xây dựng nhà máy đầu tiên của mình tại Việt Nam. 

Trên thực tế, sau 5 năm, HNT Vina đã có sự phát triển vượt bậc, từ đó khẳng định chiến lược kinh doanh hiệu quả khi quyết định đầu tư tại Hòa Bình. Theo đánh giá của Ban Quản lý các KCN tỉnh: Nhà máy HNT Vina là dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài tiêu biểu đã được triển khai thành công với những kết quả toàn diện về quy mô đầu tư, giá trị sản xuất, doanh thu hàng năm, chất lượng nguồn nhân lực cũng như sự đóng góp của doanh nghiệp đối với KT - XH địa phương… Dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 25/1/2014 với tổng mức đăng ký đầu tư 20 triệu USD, tương đương 420 tỷ đồng. Đến tháng 10/2014, nhà máy chính thức đi vào sản xuất. Từ đó đến nay, Công ty liên tục phá kỷ lục của chính mình, doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước và không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiêu biểu nhất đang hoạt động tại tỉnh Hòa Bình.

Ngay trong năm đầu tiên triển khai dự án, HNT Vina đã đạt doanh thu 665 nghìn USD, nguồn nhân lực khoảng 700 người được đào tạo chuyên nghiệp để có hiệu quả lao động tốt. Bước sang năm 2015, HNT Vina dần ổn định về hệ thống và nhân sự, tập trung phát triển mạnh về hoạt động SX-KD. Trong vòng vài tháng sau sản xuất đại trà, quy mô sản xuất toàn nhà máy đã được nâng lên 530 nghìn sản phẩm/tháng, doanh thu năm 2015 gần 77 triệu USD. 

Đặc biệt, kết quả SX-KD năm 2018 được coi là bước đột phá quan trọng góp phần nâng cao vị thế của Công ty TNHH HNT Vina trong cộng đồng các doanh nghiệp tại Hòa Bình nói riêng, tại Việt Nam nói chung. Thông qua thực hiện 5 hạng mục đổi mới (hiệu suất, nhân lực, thiết bị, giá thành, chất lượng sản phẩm), HNT Vina đã xuất sắc phá kỷ lục của chính mình trong năm 2017: nguồn nhân lực tăng lên gần 2.000 người, quy mô sản xuất đạt mức kỷ lục 10 triệu sản phẩm/ tháng, doanh thu cả năm đạt 210 triệu USD. Đặc biệt, vào ngày 13/9/2018, HNT Vina chính thức trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Hòa Bình được Bộ KH&CN trao giấy chứng nhận doanh nghiệp công nghệ cao. Đây là cột mốc quan trọng khẳng định thêm sức mạnh của thương hiệu HNT Vina, thể hiện khả năng làm chủ công nghệ của Công ty trong nỗ lực vươn lên chinh phục những đỉnh cao mới. 

Cùng với kết quả SX-KD ấn tượng, 5 năm đầu tư tại Hòa Bình là 5 năm HNT Vina không ngừng nỗ lực để cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. Không những luôn đảm bảo mức thu nhập tốt (bình quân đạt gần 7 triệu đồng/người/tháng), HNT Vina còn là một trong số ít doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng vừa hiện đại, chuyên nghiệp, vừa thiết thực, đáp ứng nhu cầu giải trí, TD-TT ngoài giờ làm việc cho người lao động như sân bóng đá, phòng tập gym đa năng, phòng tập yoga... Nhờ thực hiện tốt chính sách cho người lao động, HNT Vina đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng danh hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động”, được nhận giải Best partner của Samsung cho hạng mục tuân thủ tốt chính sách cho người lao động, được nhận giải thưởng Doanh nghiệp có hệ thống quản lý nhân sự tốt nhất của Samsung năm 2018… Cũng trong năm 2018, HNT Vina là 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu được nhận bằng khen của UBND tỉnh do có thành tích xuất sắc trong hoạt động đầu tư kinh doanh tại tỉnh…


                              Thu Trang


Các tin khác


Khởi sắc xã Đoàn Kết

Xã Đoàn Kết thuộc vùng sâu của huyện Yên Thủy, có trên 98% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, chủ yếu là dân tộc Mường. Trong những năm qua, nhân dân luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương thoát khỏi diện khó khăn, hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM).

Tháo gỡ "điểm nghẽn" trong triển khai dự án đầu tư trên khu du lịch hồ Hòa Bình

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên khu du lịch (KDL) hồ Hòa Bình hiện có 16 dự án đầu tư dịch vụ, văn hóa, du lịch được cấp phép hoặc cấp chứng nhận với diện tích sử dụng đất khoảng 1.444 ha, tổng nguồn vốn trên 3.300 tỷ đồng. Bên cạnh công tác thu hút đầu tư, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, thực hiện mục tiêu phát triển KDL hồ Hòa Bình thành KDL quốc gia.

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lành mạnh giữa báo chí và doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024, chiều 16/3, đại diện các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp, đại lý quảng cáo đã cùng nhau trao đổi, thảo luận để tìm ra những mô hình hợp tác mới hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo trong bối cảnh hiện nay.

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Bàn thảo về thách thức và cơ hội của báo chí

Chiều 15/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024. Diễn đàn gồm 12 phiên họp, trong đó có 2 phiên toàn thể khai mạc, bế mạc và 10 phiên thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, gắn với mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí.

Hiệu quả Đề án phát triển đàn trâu, bò trên địa bàn huyện Kim Bôi

Thực hiện đề án phát triển đàn trâu, bò giai đoạn 2021-2025, thời gian qua, huyện Kim Bôi đã khai thác tiềm năng, lợi thế đất đai, khuyến khích người dân trên địa bàn mạnh dạn đầu tư thực hiện đề án phát triển đàn trâu, bò mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm nghèo, nâng cao mức sống.

Huyện Đà Bắc: Huy động nguồn lực xây dựng 4 xã nông thôn mới nâng cao

Theo Ủy ban nhân dân huyện Đà Bắc, đến hết năm 2023, toàn huyện có 4/16 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gồm: Tú Lý, Hiền Lương, Cao Sơn, Toàn Sơn; có 1 xã đạt 15 tiêu chí (xã Yên Hòa); 11 xã còn lại mức tiêu chí đạt từ 10 - 13 tiêu chí. Tổng số tiêu chí đạt được của toàn huyện là 209 tiêu chí, trung bình đạt 13,06 tiêu chí/xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục