(HBĐT) - Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình năm 2019 tại hệ thống Saigon Co.op Hà Nội diễn ra từ ngày 7 - 13/12 là dịp quảng bá thương hiệu nông sản đặc trưng, giúp người tiêu dùng Hà Nội và du khách trong, ngoài nước tiếp cận các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng của tỉnh. Nhân dịp này, phóng viên Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Trần Văn Thành, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, đơn vị chủ trì tổ chức tuần lễ. Sau đây là nội dung:



Đồng chí Trần Văn Thành, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh (ngoài cùng bên trái) thăm mô hình chăn nuôi bò thịt của HTX nông nghiệp Dân Chủ (TP Hòa Bình).

P.V: Xin đồng chí cho biết mục đích, ý nghĩa của Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình 2019 tại hệ thống Saigon Co.op Hà Nội?

Đồng chí Trần Văn Thành: Mục đích của tuần lễ nông sản là giới thiệu, tạo diễn đàn quảng bá hình ảnh, truyền thông và bán các sản phẩm nông sản, thực phẩm chủ lực của tỉnh Hòa Bình. Đây là hoạt động xúc tiến liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản. Thông qua Tuần lễ giúp các doanh nghiệp (DN), HTX trong tỉnh có cơ hội gặp gỡ, giới thiệu, trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết với các HTX, DN trong và ngoài tỉnh trong quá trình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết phát triển sản xuất kinh doanh thương mại. 

Các DN, HTX có cơ hội quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm chủ lực, đạt tiêu chuẩn chất lượng, truy xuất nguồn gốc, mang tính đặc trưng của địa phương; xây dựng mạng lưới liên kết giữa nhà sản xuất với các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ, tạo cơ hội ký kết hợp đồng mua bán sản phẩm hàng hóa, chuyển giao công nghệ, liên doanh liên kết giữa các HTX, DN. Đặc biệt, các HTX, DN trong tỉnh sẽ gặp gỡ bàn bạc với Saigon Co.op để liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của Hòa Bình vào hệ thống Saigon Co.op trong cả nước. Qua đó, góp phần xây dựng các mô hình HTX sản xuất gắn với chuỗi giá trị sản phẩm bền vững.

P.V: Công tác chuẩn bị cho Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình 2019 tại hệ thống Saigon Co.op Hà Nội được thực hiện như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Trần Văn Thành: Là đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện công tác tổ chức Tuần lễ trưng bày, quảng bá sản phẩm, Liên minh HTX tỉnh đã làm việc với Saigon Co.op và khảo sát thực tiễn địa điểm thực hiện. Theo đó, quy mô tổ chức 47 gian hàng tại 5 siêu thị Co.opmart Hà Nội. Cụ thể, tại siêu thị chính Co.opmart Hà Nội - Mỗ Lao, Hà Đông tổ chức 18 gian hàng; 7 gian hàng tại Co.opmart SCA Victoria - Văn Phú, Hà Đông; 6 gian hàng tại Co.opmart SCA GoldSilk - Vạn Phúc, Hà Đông; 6 gian hàng tại Co.opmart SCA GoldenSilk - quận Hoàng Mai và 10 gian hàng tại Co.opMart SCA Long Biên. 

Liên minh HTX tỉnh đã có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố và các HTX mời đăng ký tham gia Tuần lễ. Đến nay, có 33 HTX và DN tham gia với 47 gian hàng đã đăng ký. Các sản phẩm tham gia trong dịp này là những nông sản đặc trưng của tỉnh như: cây ăn quả có múi, rau an toàn, cây sa chi, trà thảo dược, cá lòng hồ sông Đà, gà thịt… Các đơn vị tham gia lựa chọn sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng để trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm tại Tuần lễ.

P.V: Thông điệp và kỳ vọng của Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình tại hệ thống Saigon Co.op Hà Nội năm 2019 là gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Trần Văn Thành: Việc tổ chức Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình tại hệ thống Saigon Co.op Hà Nội năm 2019 kỳ vọng sẽ hình thành các hợp đồng hợp tác bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho HTX, DN của tỉnh kết nối và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Góp phần tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của địa phương; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh, sản phẩm của tỉnh Hòa Bình với bạn bè trong nước và quốc tế; nâng cao nhận thức của người sản xuất cũng như người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn; kết nối người sản xuất, HTX với các doanh nghiệp phân phối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ðây cũng là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần tăng cường hợp tác, qua hoạt động này sẽ kết nối được doanh nghiệp sản xuất và phân phối ở Thủ đô và các tỉnh lân cận, tạo đầu ra bền vững các sản phẩm. Từ thị trường lớn này, sẽ tỏa đi khắp các địa phương trong cả nước.

Để người nông dân ổn định được đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường, rất cần sự hỗ trợ của chính quyền và doanh nghiệp tại các thị trường lớn như Hà Nội. Tỉnh Hòa Bình mong muốn được kết nối, hợp tác với Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước để có thể đưa sản phẩm nông sản vào hệ thống phân phối hiện đại. Ðể có thể đáp ứng được các yêu cầu của người tiêu dùng Thủ đô, tỉnh sẽ yêu cầu các HTX và doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện sản xuất bảo đảm tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, VietGAP…

P.V: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

                                                       Đinh Thắng (TH)

Các tin khác


Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Tập huấn triển khai Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”

Ngày 19/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”; hướng dẫn xây dựng dự án khởi nghiệp tham gia cuộc thi năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục