(HBĐT) - Trong tháng 10, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của tỉnh ước đạt 3.435 tỷ đồng, tăng 3,62% so với tháng trước. Lũy kế 10 tháng năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 29.925 tỷ đồng, tăng 13,46% so với cùng kỳ năm trước, thực hiện 79,42% kế hoạch năm.
Trung tâm thương mại Vincom Plaza (phường Đồng Tiến - TP Hòa Bình) triển khai chương trình khuyến mại lớn góp phần kích cầu tiêu dùng.
Cũng trong tháng 10, giá cả thị trường, chỉ số giá tiêu dùng ước tăng 0,13% so với tháng trước, tăng ở các nhóm giáo dục; điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; thiết bị, đồ dùng gia đình; giao thông...
Thời gian qua, từ các hoạt động kích cầu tiêu dùng, du lịch nội địa cùng với các gói hỗ trợ của Chính phủ, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh từng bước được phục hồi và sôi động trở lại. Tình hình cung cầu hàng hóa được đảm bảo. Diễn biến thị trường tiếp tục ổn định, không có hiện tượng khan hàng, sốt giá; các mặt hàng thiết yếu được cung ứng đầy đủ, kịp thời cho sản xuất, đời sống.
P.V
(HBĐT) - Ngày 4/11, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), giai đoạn 2011 - 2020”; giao ban công tác Hội và phong trào nông dân 9 tháng, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.
(HBĐT) - Thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư T.Ư Đảng 7 (khóa X) về "Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM) và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam, giai đoạn 2010 - 2020” (Đề án 61), trong 10 năm qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lạc Thủy đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, huy động nông dân toàn huyện chung tay thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng NTM.
Hoạt động đấu giá tài sản vẫn còn tồn tại, hạn chế, yếu kém, như việc xác định giá để làm giá khởi điểm tài sản đấu giá còn chưa sát với giá thị trường; việc lựa chọn tổ chức đấu giá chưa khách quan.
Các địa phương và ngành Công Thương đã cân đối nhu cầu thị trường, đảm bảo đầy đủ nguồn hàng phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, ấm cúng.
(HBĐT) - Năm 2014, Chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cam Cao Phong đã khẳng định thương hiệu cam Cao Phong trên thị trường và người tiêu dùng trong cả nước. Từ năm 2019, huyện Cao Phong triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của huyện đã góp phần bảo vệ, nâng tầm thương hiệu cam Cao Phong.
(HBĐT) - Ngày 3/11, UBND tỉnh tổ chức họp Ban chỉ đạo (BCĐ) cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số cạnh tranh (PCI) tỉnh Hòa Bình. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên BCĐ; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh.