(HBĐT) - Ngày 29/10, Sở NN&PTNT phối hợp Trung tâm Khuyến nông quốc gia tổ chức tọa đàm "Thúc đẩy tiêu thụ nông sản (TTNS) tỉnh Hoà Bình trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19”. Tham gia tọa đàm có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; Phòng NN&PTNT và Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp của một số huyện, thành phố; các doanh nghiệp, HTX và 70 nông dân tiêu biểu trong tỉnh.

 


Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Mặc dù gặp một số khó khăn do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, kéo dài, tuy nhiên, tình hình sản xuất nông nghiệp toàn tỉnh từ đầu năm đến nay tương đối ổn định. Thực phẩm và lương thực như gạo, thịt gia súc, gia cầm, thuỷ sản đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân, nguồn cung ứng thực phẩm không bị gián đoạn. Dự kiến, những tháng tới, sản lượng một số nông sản vào vụ thu hoạch khá lớn, hiện dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến việc tiêu thụ nông sản. Việc tổ chức tọa đàm có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu kép: Vừa sẵn sàng phòng, chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển KT-XH; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, nông dân TTNS, quảng bá sản phẩm, kết nối tiêu thụ với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm tại TP Hà Nội và các địa phương trên cả nước, tránh bị đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Tại tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi thông tin về tiềm năng, thế mạnh, quy mô vùng trồng và nhu cầu tiêu thụ, liên kết hợp tác, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của các đơn vị, hộ sản xuất; thảo luận, đóng góp ý kiến về những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, TTNS từ nay đến cuối năm. Trong đó, nhiều ý kiến bày tỏ về những khó khăn các HTX, tổ hợp tác gặp phải trong tiêu TTNS, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Đại diện các đơn vị sản xuất mong muốn sớm được hỗ trợ kết nối để TTNS kịp thời, hiệu quả. Đồng thời cam kết các sản phẩm đều an toàn, được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, một số sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP của tỉnh. Đại diện Bưu điện tỉnh cũng hướng dẫn các đại biểu cách thức đăng ký tham gia sàn thương mại điện tử Postmart.vn để đưa nông sản lên sàn.

Kết thúc tọa đàm, lãnh đạo Sở NN&PTNT tiếp thu ý kiến đóng góp của các cá nhân, đơn vị tham gia. Đồng thời nhấn mạnh, Sở cũng như các đơn vị sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh lâu dài tại tỉnh, nhất là các doanh nghiệp tham gia liên kết, sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản, góp phần thúc đẩy TTNS của tỉnh; cam kết hỗ trợ các HTX, đơn vị sản xuất hoàn thiện hơn nữa quy trình sản xuất nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nhằm nâng cao chất lượng nông sản, cung cấp những sản phẩm tốt, an toàn tới người tiêu dùng…

                                                             
 TH

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục