(HBĐT) - Ngày 2/12, Sở NN&PTNT phối hợp với Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), Công ty Cổ phần Kim Bôi (Khu Vai, thị trấn Ba Hàng Đồi, huyện Lạc Thuỷ) tổ chức lễ xuất hàng lô hàng sản phẩm măng chế biến xuất khẩu sang thị trường Hà Lan. 

 


Sản phẩm măng chế biến được đóng thùng, chuyển lên xe công-ten-nơ để đưa đi xuất khẩu.

Đây là lô hàng sản phẩm măng chế biến thứ 10 của Công ty Cổ phần Kim Bôi được xuất khẩu trong năm, có tổng số lượng 28 tấn, với 11 loại sản phẩm. Măng được Công ty Cổ phần Kim Bôi thu mua, sơ chế đóng gói và xuất khẩu trực tiếp. Các sản phẩm được sản xuất theo quy trình khép kín, trước khi đưa lên xe đi xuất khẩu đã được sơ chế, chế biến, luộc chín, diệt khuẩn, đóng túi chân không, thanh trùng cả bao bì, đóng gói trọng lượng từ 200g - 1kg/túi và đóng 10kg/thùng carton, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu. Việc đóng hàng được thực hiện đúng quy cách yêu cầu, chủng loại hàng hóa, đảm bảo tiêu chuẩn ATTP của EU. Việc giao, nhận đảm bảo thực hiện đúng thời gian phía đối tác là Công ty Herman của Hà Lan yêu cầu. 

Từ đầu năm đến nay, Công ty Cổ phần Kim Bôi cũng đã xuất khẩu 10 công-ten-nơ sản phẩm măng chế biến, tương đương với khoảng 280 tấn với các sản phẩm: Măng búp, măng thái sẵn, măng chua, măng trúc quân tử, măng thái sợi khô, măng khô, miến… sang thị trường của 8 nước châu Á và châu Âu như: Hà Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Angola... Ngoài ra, các sản phẩm măng của Công ty cũng đã có mặt ở nhiều thị trường và ở hầu hết các siêu thị, sàn thương mại điện tử ở 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Dự kiến từ nay đến hết năm 2021, Công ty sẽ xuất khẩu thêm 3 conterner sản phẩm măng chế biến, tương đương với khoảng 60 tấn măng.

                                                                                    T.H

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục