(HBĐT) - Thời gian qua, Điện lực Đà Bắc đã chủ động triển khai các giải pháp, cũng như xây dựng phương án để khắc phục kịp thời các sự cố điện, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn trong mùa mưa, bão.

 


Thời gian qua, công nhân Điện lực Đà Bắc tăng cường phát quang hành lang an toàn lưới điện nhằm hạn chế các sự cố điện trong mùa mưa, bão.

 
Điện lực Đà Bắc đang quản lý, vận hành khoảng 339 km đường dây trung thế, hơn 420 km đường dây hạ thế, 194 trạm biến áp, cấp điện cho trên 19 nghìn khách hàng trên địa bàn huyện. Là địa bàn miền núi có địa hình phức tạp, thường chịu ảnh hưởng lớn do thiên tai gây ra nên việc đảm bảo an toàn lưới điện được đơn vị đặc biệt quan tâm. Ngay từ đầu mùa mưa bão, công nhân Điện lực Đà Bắc đã rà soát lại lưới điện để khắc phục các điểm xung yếu, tập trung lực lượng phát quang hành lang an toàn lưới điện, nhất là những điểm cây cối có nguy cơ gãy, đổ vào đường dây điện.

Thời gian qua, ông Mai Đình Cừ, công nhân Điện lực Đà Bắc cùng đồng nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các xã, xóm và nhân dân trên địa bàn về sử dụng điện an toàn. Theo ông Cừ cho biết, qua thực tế kiểm tra, vẫn còn một số hộ dân chưa chú ý đến đấu nối, đi đường dây điện còn rối nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra chập cháy điện. Do đó, ông đã hướng dẫn người dân về các biện pháp đảm bảo điện an toàn trong mùa mưa bão. Đồng thời kiểm tra hệ thống điện và siết lại các đấu nối, đi lại đường dây điện cho khách hàng đảm bảo an toàn, mỹ quan.  

Gia đình ông Ngô Văn Dũng, xóm Tràng, xã Tú Lý là một trong những hộ dân sử dụng nhiều điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất. Gia đình ông Dũng phát triển chăn nuôi bò, quy mô khoảng 30 con. Ngoài ra, ông Dũng còn nuôi lợn, gà, đặc biệt là mở xưởng sản xuất vật liệu xây dựng. Ông Dũng cho biết: Để đảm bảo điện phục vụ xưởng sản xuất vật liệu xây dựng, gia đình đã lắp đặt điện ba pha. Trong chăn nuôi nhiều khâu phải sử dụng điện, như chạy máy băm cỏ cho bò, úm lợn, úm gà trong mùa đông. Do sử dụng nhiều điện nên gia đình luôn quan tâm đến việc đảm bảo an toàn, nhất là trong mùa mưa, bão. Được các anh bên Điện lực hướng dẫn, gia đình đã kiểm tra các điểm đấu nối, kịp thời thay thế dây điện hoặc thiết bị có nguy cơ chập, cháy.

Đồng chí Mai Quốc Mười, Giám đốc Điện lực Đà Bắc cho biết: Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện chưa có sự cố điện lớn do mưa, bão gây ra. Trong thời gian qua, đơn vị đã tập trung rà soát lại lưới điện để xử lý các điểm xung yếu cũng như xử lý triệt để cây cối có nguy cơ gãy đổ vào đường dây điện. Cùng với đó, chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện để sẵn sàng xử lý sự cố xảy ra trên địa bàn quản lý. Tuyên truyền đến các xã, xóm và nhân dân trên địa bàn về an toàn điện trong mùa mưa, bão. Đà Bắc là địa bàn có địa hình phức tạp, giao thông cách trở nên nếu xảy ra giông, lốc gây sự cố điện thì việc đi lại để xử lý sự cố gặp nhiều khó khăn. Do đó, đơn vị đã chủ động bố trí nhân lực, phương tiện và vật tư ở các khu vực khó khăn về giao thông để xử lý nhanh sự cố, kịp thời cấp điện trở lại cho bà con trên địa bàn huyện.

Viết Đào

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế cạnh tranh để phát triển

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận số 179/TB-VPCP, ngày 23/4/2024 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình ngày 13/4/2024.

Gìn giữ và phát triển thương hiệu bột sắn dây Nhuận Trạch

Cuối năm 2023, sản phẩm tinh bột sắn dây của Hợp tác xã (HTX) liên kết dịch vụ nông nghiệp và chế biến tinh bột Nhuận Trạch ở thôn Đồng Sẽ, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Đối với người dân địa phương, sắn dây từng là cây trồng giúp bà con cải thiện thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Việc chứng nhận tinh bột sắn dây đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao là tiền đề để các hộ tiếp tục giữ gìn và phát triển, đưa sản phẩm vươn xa hơn trên thị trường.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục