Chiều 15/7, trong chương trình công tác tại tỉnh Bắc Kạn, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thăm, khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.



Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát địa điểm quy hoạch xây dựng tuyến cao tốc Chợ Mới - thành phố Bắc Kạn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến khảo sát điểm đầu dự kiến xây dựng tuyến đường cao tốc Chợ Mới-thành phố Bắc Kạn.

Tuyến đường cao tốc Chợ Mới-thành phố Bắc Kạn có tổng chiều dài gần 29km; tổng mức đầu tư khoảng hơn 5.750 tỷ đồng. Theo lộ trình, dự án sẽ thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng và tái định cư từ năm 2023-2024; khởi công, thi công xây dựng công trình từ đầu năm 2024 và hoàn thành cuối năm 2025.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi khảo sát tuyến đường thành phố Bắc Kạn-Ba Bể kết nối sang Na Hang (Tuyên Quang) tại phường sông Cầu, thành phố Bắc Kạn.



Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm cán bộ, công nhân trên công trường thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn-Ba Bể kết nối sang Na Hang (Tuyên Quang).

Tuyến đường thành phố Bắc Kạn-Ba Bể kết nối sang Na Hang (Tuyên Quang), có chiều dài tuyến 76,25km, tổng mức đầu tư: 3.837,809 tỷ đồng; thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 đến năm 2025.

Hiện nay, đoạn tuyến thành phố Bắc Kạn-hồ Ba Bể có chiều dài 39km, tổng mức đầu tư 2.337,809 tỷ đồng, đã triển khai thi công từ tháng 4/2022, đạt 60% khối lượng. Riêng đoạn tuyến hồ Ba Bể-Na Hang, Tuyên Quang chiều dài 37km đang hoàn tất chuẩn bị đầu tư, dự kiến hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp trong tháng 11/2023, khởi công trong tháng 12/2023 và dự kiến hoàn thành trong năm 2025.



Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo các bộ, ngành, tỉnh Bắc Kạn, Ban quản lý dự án về việc thúc đẩy tiến độ xây dựng tuyến đường.

Trên công trường, Thủ tướng tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc khi thi công dự án. Thủ tướng giao lãnh đạo của Bộ Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư... trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao phối hợp với địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc về vốn, giải phóng mặt bằng, cơ chế chính sách...




Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà động viên cán bộ, công nhân các đơn vị trên công trường.

Thủ tướng cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án phải tăng cường trách nhiệm, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng công trình, sớm đưa tuyến đường vào sử dụng vượt tiến độ, tạo thuận lợi cho bà con nhân dân trong vùng, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

* Chiều cùng ngày, nhân Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (15/7/1950-15/7/2023); kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã thăm Di tích lịch sử Nà Tu ở huyện Bạch Thông và dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khu di tích.

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Nà Tu là nơi Tổng đội Thanh niên xung phong đóng quân thực hiện nhiệm vụ bảo đảm giao thông vận tải phục vụ kháng chiến. Năm 1951, nơi đây vinh dự đón Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm và tặng lực lượng thanh niên xung phong 4 câu thơ "Không có việc gì khó; Chỉ sợ lòng không bền; Đào núi và lấp biển; Quyết chí ắt làm nên”.



Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác Chính phủ dâng hưởng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Nà Tu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác dâng hương, dâng hoa trước bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Bác; nguyện học tập, noi theo tấm gương của Bác; phát huy tinh thần của thanh niên xung phong trong các hoạt động, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

* Chiều cùng ngày, thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Mông Thị Thi - có 2 con là liệt sĩ, ở xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp, sự hy sinh của các gia đình vì độc lập, tự do của Tổ quốc; nỗ lực chăm lo cho các gia đình chính sách có cuộc sống ít nhất là bằng, phấn đấu tốt hơn so với người dân trong khu dân cư.



Thủ tướng Phạm Minh Chính chụp ảnh lưu niệm với Mẹ Việt Nam Anh hùng Mông Thị Thi và gia đình của Mẹ.

Thủ tướng Chính phủ mong Mẹ Việt Nam Anh hùng Mông Thị Thi giữ gìn sức khỏe, tiếp tục giáo dục con cháu, vận động bà con lối xóm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật; xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, quê hương giàu mạnh.

* Chiều tối cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Bệnh viện có 5 phòng, 29 khoa và 1 đơn nguyên; tổng số 464 cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có 139 bác sĩ, 12 dược sĩ, 192 điều dưỡng…; có 500 giường bệnh; tổng diện tích sàn 69.696m2, khả năng thu dung mở rộng 600 đến 800 giường bệnh.

Trong 6 tháng đầu năm, Bệnh viện đã khám, chữa bệnh cho 54.111 lượt bệnh nhân, trong đó có 25.704 lượt bệnh nhân nội trú; tiến hành khoảng 5.000 ca phẫu thuật...

Thủ tướng đã đi thăm bệnh nhân đang điều trị tại một số khoa ở Bệnh viện; thăm hỏi người nhà bệnh nhân…

Nói chuyện với lãnh đạo, cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng trước việc mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Bệnh viện đã vươn lên nỗ lực phục vụ người bệnh, nhất là qua đợt đại dịch Covid-19; hoan nghênh đội ngũ y bác sĩ đã cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân chiến thắng đại dịch Covid-19, từ đó rút nhiều bài học kinh nghiệm, nhất là vấn đề y tế cơ sở và y tế dự phòng.

Thủ tướng yêu cầu bệnh viện phải chủ động chuyển trạng thái khi cần thiết, có các phương án ứng phó khi dịch ở các cấp độ nhóm A, nhóm B; xử lý các vấn đề tồn đọng liên quan phòng, chống dịch; Bộ Y tế cũng phải có hướng dẫn của các cơ sở y tế.




Thủ tướng Phạm Minh Chính với lãnh đạo, cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Theo Thủ tướng, những vướng mắc hầu hết từ cơ sở, do đó, Bộ Y tế phải bám sát cơ sở thì mới thấy được những khó khăn, vất vả của cơ sở, từ đó mới xây dựng được chính sách phù hợp.

Thủ tướng nhấn mạnh sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trên địa bàn tỉnh; đề nghị tỉnh và Bệnh viện rà soát các quy định xem công tác này còn vướng mắc ở đâu. Những gì thuộc thẩm quyền Bộ Y tế thì Bộ làm, những gì thuộc thẩm quyền Chính phủ thì Chính phủ làm.

Qua khảo sát cho thấy bệnh viện vẫn đang vướng ở trang thiết bị y tế, vaccine, chuyển trạng thái dịch từ nhóm A sang nhóm B…, Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền rà soát lại bộ máy nhân sự của Bệnh viện, điều tra những loại bệnh đặc trưng chủ yếu mà Bệnh viện đang điều trị, để từ đó làm trọng tâm, trọng điểm về nhân sự, điều chỉnh cơ cấu, bố trí bác sĩ điều trị phù hợp nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn; khi cần phải gửi cán bộ, y bác sĩ đi đào tạo thêm.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bệnh viện rà soát lại các trang thiết bị y tế; Bộ Y tế cũng cần tập hợp lại nhu cầu của các bệnh viện, đồng thời có thêm các chương trình đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề cho cán bộ, y bác sĩ; cần tăng cường đào tạo nhân lực cho y tế cơ sở.

Thủ tướng yêu cầu phải đáp ứng được yêu cầu về khám, chữa bệnh, do đó tỉnh phải hỗ trợ Bệnh viện đáp ứng đủ những máy móc, trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh thông thường; Bệnh viện cần tăng cường, coi trọng việc vệ sinh môi trường, xử lý rác thải y tế; sắp xếp lại cơ cấu phòng ban hợp lý, tổ chức cho người nhà bệnh nhân ở bệnh viện; nếu cần, nghiên cứu cho doanh nghiệp vào đầu tư khu nhà cho người nhà bệnh nhân. Cần tổ chức lại không thể để cho người nhà ở suốt với bệnh nhân, nhất là khi có bệnh truyền nhiễm, tất nhiên không thể để người nhà bệnh nhân "ngủ ở vỉa hè”. Chính quyền tỉnh, Bệnh viện cần nghiên cứu hình thức cho việc này hợp lý.

Thủ tướng mong ""Thầy thuốc như mẹ hiền", tổ chức công việc của Bệnh viện khoa học, tiên tiến, "không thể như một trạm xá xã”, cần đặc biệt chú trọng nâng cao tay nghề, tăng cường đào tạo trực tuyến.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tặng quà động viên đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn.


TheoNhanDan



Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục