(HBĐT) - Còn hơn nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu, thị trường hàng hóa đã bắt đầu sôi động. Nhiều loại bánh Trung thu được bày bán ở các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, các gian hàng trên vỉa hè, thậm chí được gom đơn, rao bán rầm rộ trên các trang mạng xã hội từ loại bình dân đến cao cấp. Năm nay, các mặt hàng, sản phẩm phục vụ Tết Trung thu tiếp tục thu hút người tiêu dùng bởi sự đa dạng từ mẫu mã, chủng loại đến giá thành.
Cửa hàng Sam - Tiệm trà bánh, phường Quỳnh Lâm (thành phố Hòa Bình) đóng gói bánh Trung thu trước khi trả đơn cho khách đặt hàng.
Tại cửa hàng Sinh Đào, phường Dân Chủ (TP Hòa Bình), nhiều loại bánh nướng, bánh dẻo được bày bán với các mức giá, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng... Chị Phan Thị Hoa Hồng, quản lý cửa hàng cho biết: Năm nay, cửa hàng tiếp tục bán nhiều mặt hàng phục vụ người dân và trẻ nhỏ đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn. Trong đó, với các sản phẩm bánh Trung thu, cửa hàng chỉ tin tưởng bán của các thương hiệu lớn đã được khẳng định về chất lượng như Kinh Đô, Hữu Nghị... Các loại đồ chơi, mặt nạ, đèn lồng được nhập trực tiếp tại phố Hàng Mã (Hà Nội) với nhiều mẫu mã, hình dáng, màu sắc đa dạng, giá dao động từ vài chục nghìn đồng đến khoảng trên 200.000 đồng.
Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng, đại lý trong tỉnh, các loại bánh Trung thu truyền thống của nhãn hiệu Kinh Ðô như bánh nướng, bánh dẻo nhân thập cẩm, đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen... có giá niêm yết từ 55.000 - 62.000 đồng/chiếc, trọng lượng 150g và 180g. Ðối với dòng sản phẩm biếu tặng, giá thấp nhất là 640.000 đồng/hộp. Nhãn hiệu Bibica tiếp tục làm đa dạng thị trường với dòng bánh dinh dưỡng như: đậu xanh gấc, hạt sen trà xanh; dòng sản phẩm biếu tặng có giá thấp nhất khoảng 300.000 đồng/hộp, cao nhất 2,6 triệu đồng/hộp. Hệ thống siêu thị Winmart cũng ra mắt các dòng bánh Trung thu handmade với giá từ 55.000 đồng/chiếc, tùy từng loại nhân...
Ngoài các thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng, truyền thống, trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều sản phẩm bánh Trung thu nhập khẩu hay do cá nhân tự làm. Trên mạng xã hội zalo, facebook, nhiều chủ tài khoản kinh doanh đã khởi động mùa bánh từ trước rằm tháng 7 để phục vụ nhu cầu dâng lễ, biếu, tặng của khách hàng. Chị Nguyễn Mai Hương, chủ cửa hàng Sam - Tiệm trà bánh, phường Quỳnh Lâm (TP Hòa Bình) cho biết: Vài năm gần đây, khá nhiều khách hàng chủ động đặt mua các loại bánh Trung thu hanhdmade do sở thích sử dụng bán tươi, không chất bảo quản và hợp khẩu vị... Do đó, mỗi năm cửa hàng lại nghiên cứu, cho ra các sản phẩm với nhân bánh và mẫu khuôn đổi mới so với năm trước để thu hút người tiêu dùng. Để phục vụ nhu cầu biếu, tặng, cửa hàng cũng nhập thêm nhiều mẫu hộp quà tặng với thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Đến thời điểm này, cửa hàng đã tiêu thụ khoảng 200 bánh Trung thu các loại, mức giá từ 45.000 - 65.000 đồng/chiếc. Đặc biệt, Sam - Tiệm trà bánh đang có chương trình khuyến mãi cho khách mua đồ uống đơn giá 200.000 đồng sẽ tặng set bánh Trung thu mini 35-50g cho trẻ nhỏ.
Đồng chí Trương Thanh Sơn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh cho biết: Để ổn định thị trường, các lực lượng chức năng đã tăng cường triển khai các kế hoạch kiểm soát, bảo vệ lợi ích hợp pháp của các cơ sở kinh doanh và quyền lợi người tiêu dùng. Cục QLTT tỉnh đã có Công văn số 483/QLTT-NVTH về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu và kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa đến hết năm 2023, yêu cầu các Đội QLTT trực thuộc phối hợp cùng các lực lượng chức năng để triển khai nhiệm vụ. Theo đó, trọng tâm là tập trung kiểm tra cơ sở sản xuất bánh Trung thu về nguyên liệu sản xuất, việc sử dụng phụ gia thực phẩm; kiểm tra các cơ sở kinh doanh, cửa hàng bán bánh Trung thu về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm, điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm. Sau dịp Tết Trung thu sẽ kiểm tra việc thu hồi và xử lý các sản phẩm hết hạn sử dụng. Chủ trì phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra đối với các cá nhân, tổ chức kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em, kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ, chứng nhận hợp quy. Chú trọng kiểm tra các mặt hàng đồ chơi thông minh, đồ chơi trẻ em độc hại, kích động bạo lực, đồ chơi có hình ảnh, hình vẽ, biểu tượng sai sự thật, gây nhầm lẫn về chủ quyền quốc gia. Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền trực tiếp đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức, ý thức về đảm bảo an toàn thực của cộng đồng...
(HBĐT) - Trên diện tích 3.500 m2 trồng thanh long đang cho thu hoạch, mỗi năm, gia đình ông Bùi Văn Bình, xóm Đồng Nang, xã Đông Bắc (Kim Bôi) thu về khoảng 150 triệu đồng. Chưa dám nói là cây làm giàu nhưng khoảng 5 năm trở lại đây cho thấy, cây thanh long đã giúp đời sống người dân xã Đông Bắc khấm khá hơn.
(HBĐT) - Những năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn TP Hoà Bình được triển khai đồng bộ, đạt kết quả tích cực trên các nội dung. Trong đó, thành phố đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hiện đại hóa hành chính Nhà nước; quyết liệt trong chỉ đạo giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả với đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất, năng lực và tính chuyên nghiệp cao.
(HBĐT) - Theo báo cáo của Cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của tỉnh tăng 0,62% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng cuối năm 2022 và tăng 1,19% so với cùng kỳ năm trước.
Nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam từ ngày 10/9 đến 11/9/2023. Đây là lần đầu tiên một Tổng thống Hoa Kỳ thăm cấp Nhà nước theo lời mời của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và cũng là sự tiếp nối truyền thống gần 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ với nhiều dấu ấn phát triển về hợp tác kinh tế.
(HBĐT) - Những năm qua, Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) động vật. Tuy nhiên, thực tế triển khai thực hiện còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ.
(HBĐT) - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Hòa Bình hiện có 123 sản phẩm OCOP được công nhận. Trong đó có 99 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao và 24 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao. Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh tế cho sản phẩm OCOP, tỉnh đã triển khai đồng bộ giải pháp hỗ trợ các chủ thể ứng dụng KHCN vào sản xuất, chế biến sản phẩm, đồng thời tăng cường các hoạt động xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm.