Sản phẩm măng Kim Bôi của Công ty cổ phần (CP) Kim Bôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) lọt vào top 20 hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng, doanh nghiệp phát triển vững mạnh, thương hiệu vàng Việt Nam, sản phẩm dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.


Sản phẩm măng chua thái sẵn đóng lon của Công ty CP Kim Bôi (Lạc Thủy) được sản xuất theo quy trình khép kín.

Vừa qua, bộ 6 sản phẩm măng của công ty tiếp tục được Bộ Công Thương công nhận và cấp giấy chứng nhận hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. Thực hiện mục tiêu nâng cao giá trị nông sản, nâng tầm thương hiệu măng Kim Bôi, công ty đang nỗ lực cải tiến mẫu mã, công nghệ sản xuất để xây dựng sản phẩm măng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao trong năm 2024. 

Công ty CP Kim Bôi được thành lập năm 2007, chuyên thu hoạch và sản xuất các loại măng tươi. Nguồn nguyên liệu được công ty thu mua chủ yếu tại các huyện: Kim Bôi, Lạc Thủy, Đà Bắc. Sau khi thu mua, măng được sơ chế, xử lý và đóng gói trong nhà máy theo tiêu chuẩn của thực phẩm sạch Việt Nam. Hiện các sản phẩm măng Kim Bôi được bày bán rộng rãi tại thị trường trong nước và xuất khẩu.
Năm 2023, công ty có 2 sản phẩm măng được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh là măng nứa khô nấu ngay và măng chua thái sẵn. Với kế hoạch đã xây dựng, trong năm 2024, công ty tiếp tục đưa sản phẩm măng chua thái sẵn đóng lon hướng tới tiêu chuẩn OCOP 5 sao. Theo đó, công ty dựa vào nguyên lý làm lạnh của người Mường Hòa Bình để sản xuất măng chua. Từ quá trình trồng và chăm sóc đảm bảo không sử dụng phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật. Khi măng đạt kích thước từ 30 - 40cm là thời điểm cho chất lượng tốt nhất cả về hương vị và hàm lượng chất dinh dưỡng măng sẽ được thu hoạch, bóc vỏ, rửa sạch, cắt lát và tiến hành lên men. Sản xuất theo quy trình khép kín, măng chua được bảo quản ở nhiệt độ dưới 240C, có nước bao quanh giữ cho độ men phù hợp. Trong quá trình lên men và bảo quản, sản phẩm cũng tuyệt đối không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào, thành phẩm thu được là măng chua giòn, ngọt, ngon. 

Ông Ngô Hoàng Long, Giám đốc phụ trách sản xuất Công ty CP Kim Bôi cho biết: Măng chua thái sẵn là thực phẩm lên men, cung cấp chất xơ, giàu các loại vitamin giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa nguy cơ béo phì, sơ vữa động mạch và cao huyết áp. Đặc điểm nổi trội của măng chua thái sẵn là không bị phát tán mùi, độ chua ổn định. Những lát măng chua có màu trắng sữa, độ dai, giòn, ngọt đặc trưng hoàn toàn khác biệt với bất kỳ sản phẩm măng cùng loại nào trên thị trường. Để nâng cấp sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn OCOP 5 sao, công ty sử dụng lon thiếc và kẽm đã được khử trùng để bảo quản, giúp sản phẩm giữ được mùi vị và dinh dưỡng lâu hơn. Công ty sử dụng công nghệ hiện đại để khắc phục tất cả những hạn chế của phương thức sản xuất măng muối chua truyền thống, tạo ra sản phẩm giao thoa của quá khứ và hiện tại, của sự tròn vị, đủ đầy và tiện dụng.

Sản phẩm măng chua thái sẵn có thể được dùng chế biến trong bữa ăn hàng ngày với các món khác nhau như: canh măng chua nấu cá, canh măng chua nấu gà, canh măng chua nấu xương heo, canh măng chua nấu hải sản... Ngoài ra cũng rất thích hợp để giải nhiệt khi bước vào thời tiết nóng; hoặc chỉ cần trộn thêm chút đường, lạc rang, ớt tươi và rau thơm là đã có món nộm măng mà không mất nhiều thời gian, công sức.

Sản phẩm măng chua thái sẵn của Công ty CP Kim Bôi đã được cấp giấy chứng nhận ISO 22000-2018; huy chương vàng và danh hiệu thực phẩm chất lượng an toàn vì sức khỏe cộng đồng; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Hòa Bình; hàng Việt Nam chất lượng cao 5 năm liên tiếp (2018 - 2022). Sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu khắt khe để có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn trong nước như: Big C, Lotte, AEON, Winmart... và đủ tiêu chuẩn xuất khẩu tại thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Séc…

T.H

Các tin khác


Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Giá vàng sáng 26/4

Ngày 26/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82 - 84,32 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục