Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 26/5/2014 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình về đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, từ năm 2014 đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 15 cụm công nghiệp.


Khu công nghiệp Lương Sơn, huyện Lương Sơn đã hoàn thành chỉ tiêu về đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và đạt tỷ lệ lấp đầy 100%.

Trong đó có 3 cụm công nghiệp đã đầu tư cơ bản đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, gồm: Chiềng Châu, Phú Thành II, Tiên Tiến. Thực hiện chỉ tiêu tỷ lệ lấp đầy các cụm công nghiệp, hiện có 3 cụm công nghiệp hoàn thành đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết, gồm các cụm công nghiệp: Chiềng Châu, Thanh Nông, Tiên Tiến.

Về kết quả phát triển KCN, trên địa bàn tỉnh hiện có 8 KCN với tổng diện tích quy hoạch trên 1.507 ha. Thực hiện chỉ tiêu lấp đầy các KCN, có 2 KCN đạt 100% so với chỉ tiêu Nghị quyết là KCN Lương Sơn và KCN Bờ trái Sông Đà. Đây cũng là 2 KCN đã hoàn thành chỉ tiêu về đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật.

Ghi nhận sau 10 năm, kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết về phát triển các KCN: Chỉ tiêu về các KCN có khu nhà ở công nhân đạt 41,67%; chỉ tiêu tỷ lệ các KCN có chủ đầu tư hạ tầng đạt 62,5%; chỉ tiêu về giá trị sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp trong KCN đạt 137,78%; chỉ tiêu về tạo quỹ đất sạch tại các KCN đạt 179,06%. Các KCN, cụm công nghiệp đã đóng góp quan trọng vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh.


T.T

Các tin khác


Xác thực sinh trắc học - giải pháp bảo vệ khách hàng trong giao dịch trực tuyến

Từ ngày 1/7/2024, Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, ngày 18/12/2023 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, các ngân hàng, tổ chức tín dụng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán sẽ áp dụng phương pháp xác thực sinh trắc học (STH) bằng nhận diện khuôn mặt đối với một số giao dịch trực tuyến. Đây là giải pháp công nghệ nhằm kiểm soát các hành vi lừa đảo và bảo vệ tài sản của khách hàng trong thanh toán trực tuyến.

Ưu tiên kích cầu tiêu dùng trong nước

Sáu tháng đầu năm 2024, hoạt động dịch vụ tiếp tục duy trì tăng trưởng khá, một số ngành dịch vụ như vận tải kho bãi, lưu trú và ăn uống tăng trưởng tốt hơn so với thời kỳ trước dịch Covid-19 do được hỗ trợ từ nhu cầu di chuyển tăng mạnh trong những tháng du lịch cao điểm hè.

Phát triển thủy sản hồ chứa thủy điện Hòa Bình gắn với du lịch

Hồ Hòa Bình có tiềm năng rất lớn để phát triển thủy sản (PTTS) gắn với du lịch. Hồ có nhiều eo ngách, diện tích các eo ngách lớn thuận lợi phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) hàng hóa. Nơi đây được coi là kho tàng quý giá về nguồn lợi sinh vật và thủy sản. Theo kết quả điều tra, khu hệ cá hồ thủy điện Hòa Bình có 123 loài thuộc 79 giống, 19 họ, trong đó có nhiều loài quý hiếm, giá trị kinh tế cao và có ý nghĩa về nghiên cứu khoa học.

Huyện Mai Châu ghi nhận 17 con bò mắc bệnh viêm da nổi cục

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, ngày 3/7, đơn vị nhận được thông tin của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mai Châu về tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò xảy ra tại các xã: Chiềng Châu, Tòng Đậu, Cun Pheo, Nà Phòn, Mai Hịch và thị trấn Mai Châu.

Tăng cường công tác phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng

Ngày 5/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh tỉnh và các ngân hàng, tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn đã làm việc với UBND thành phố Hòa Bình (TPHB) về công tác phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng năm 2024.

Hội Cựu chiến binh huyện Lương Sơn thi đua phát triển kinh tế

Thời gian qua, phong trào thi đua "Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi" được cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Lương Sơn tích cực tham gia, hưởng ứng và nhân rộng, tạo sự lan tỏa để hội viên nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục