Các tin khác


Áp lực tiến độ dồn lên các dự án đầu tư công

Theo kế hoạch thực hiện các dự án đầu tư công năm 2024, toàn tỉnh phấn đấu đến ngày 30/9, giải ngân vốn đầu tư công (VĐTC) đạt khoảng 70% tổng số vốn Thủ tướng Chính phủ giao. Tuy nhiên, kết quả giải ngân được 1.725,7 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ và 46% kế hoạch vốn UBND tỉnh giao chi tiết đến từng dự án. Với tình hình mưa bão kéo dài như thời gian qua và dự kiến tiếp tục khó lường trong thời gian tới, các địa phương phải chịu áp lực rất cao về tiến độ dự án đầu tư công.

Xã Độc Lập đa dạng ngành nghề phát triển sản xuất

Độc Lập là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của thành phố Hoà Bình, đời sống của người dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông, lâm nghiệp. Những năm qua, xã Độc Lập đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập cho người dân. Trong đó, xã chú trọng duy trì, phát triển các ngành nghề và xây dựng các mô hình nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Xây dựng đội ngũ doanh nhân đủ mạnh để cùng đất nước vươn lên phát triển

Sáng 4/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi gặp mặt của Thường trực Chính phủ với đại diện doanh nghiệp nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Nâng chất lượng, tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm nông sản

Cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm, thời gian qua, các cấp, ngành liên quan, các chủ thể sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đã tập trung xây dựng, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm. Từ đó, thu hút sự quan tâm của khách hàng, góp phần nâng cao giá trị các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.

Khó khăn bủa vây ngành thép

Sản xuất thép của Việt Nam kỳ vọng tăng khoảng 10% trong năm 2024 và 8% vào năm 2025 khi nhu cầu sử dụng thép của các ngành kinh tế trong nước phục hồi trở lại.

Cần cơ chế hỗ trợ để doanh nghiệp da giày, dệt may tự chủ nguyên, phụ liệu

Tự chủ nguyên phụ liệu là một trong những yếu tố sống còn để doanh nghiệp để doanh nghiệp dệt may, da giày gia tăng giá trị cho sản phẩm. Tuy nhiên, hành trình tự chủ nguyên, phụ liệu đòi hỏi phải vượt qua rất nhiều thách thức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục