Theo Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mai Châu, đến hết tháng 10/2024, tổng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đạt 433,1 tỷ đồng, với 10.784 khách hàng còn dư nợ. Trong 10 tháng, có 2.265 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn được tiếp cận vốn chính sách, doanh số cho vay đạt trên 114 tỷ đồng.
Hộ dân xã Vạn Mai (Mai Châu) phát triển chăn nuôi nhờ vốn chính sách.
Từ đầu năm đến nay, bên cạnh nguồn vốn được cấp trên phân giao, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã nỗ lực huy động nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân để bổ sung vốn cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Trong đó, đơn vị đã tổ chức phát động "Gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo” năm 2024, huy động được trên 6 tỷ đồng.
Trong 10 tháng, thông qua vốn chính sách đã có 334 lao động được tạo việc làm, trên 870 công trình nước sạch và vệ sinh được xây dựng. Qua đó góp phần quan trọng trong đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
V.Đ
Ngày 21/11, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ dự án xây dựng Nhà máy xi măng Hoàng Long tại xã Cao Dương (Lương Sơn).
Căn cứ vào chỉ đạo của các cơ quan Trung ương, tỉnh Hòa Bình đã cụ thể hóa và ban hành đầy đủ các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN). Các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đi vào chiều sâu nhằm triển khai có hiệu quả chương trình.
Thời gian qua, hoạt động sản xuất tại xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) diễn ra sôi nổi với phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SX-KD) giỏi đạt được nhiều kết quả tích cực. Từ phong trào góp phần tích cực khai thác tiềm năng của địa phương, xuất hiện nhiều gương phát triển kinh tế nổi bật, vươn lên làm giàu.
Thời gian qua, các ngành chức năng của tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ sản xuất, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nên hoạt động xuất, nhập khẩu của tỉnh duy trì mức tăng trưởng.
Việc đưa được các mặt hàng trái cây Việt Nam lên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc sẽ đẩy kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này tăng trưởng mạnh hơn.
Sau khi phá vỡ thỏa thuận bán Nestea, Coca-Cola muốn quảng bá thương hiệu riêng của mình, Fuze Tea, trong một động thái có thể gây ra một cuộc chiến thương mại nhỏ.