(HBĐT) - Hội nông dân huyện Kỳ Sơn có tổng số 5.074 hội viên với 86 chi hội và 157 tổ hội.

 

Với mục đích hỗ trợ nông dân có điều kiên sản xuất cải thiện đời sống. Năm 2009, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, hỗ trợ cho hội viên về vốn, giống, vật tư phân bón. Phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thực hiện Nghị quyết liên tịch số 2308 thành lập 73 tổ vay vốn. Tổng số tiền dư nợ hiện nay là 18 tỷ 970 triệu đồng cho 1.850 hộ vay. Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thành lập được 31 tổ cho vay vốn với tổng số dư nợ là 13 tỷ 873 triệu đồng cho 573 hộ vay phục vụ cho sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ.

 

Hỗ trợ nông dân vay vốn mua 248,9 tấn phân bón cho hội viên nông dân với tổng số tiền là 850 triệu đồng cho 7 xã, thị trấn trong huyện. Đặc biệt là chương trình hỗ trợ lãi xuất cho nông dân mua máy nông nghiệp với tổng số 29 máy, vượt 9 máy theo kế hoạch của tỉnh giao. Tổng số tiền là 304,5 triệu đồng.

 

Ngoài ra, công tác xây dựng quỹ Hội được Hội viên tích cực tham gia. Hiện nay đã xây dựng mới được 31 triệu đồng, nâng tổng số quỹ hội lên 237 triệu đồng. Tương trợ, giúp đỡ cho 84 hộ nghèo từng bước ổn định và phát triển kinh tế, xoá được 2 nhà tạm và phối hợp với MTTQ huyện xây dựng được 12 nhà “Đại đoàn kết”. Nhờ có sự hỗ trợ, giúp đỡ đó mà mức thu nhập bình quân đầu người của huyện Kỳ Sơn năm 2009 đạt gần14,5 triệu đồng/năm.

 

                                                                            Minh Thuỷ

 

Các tin khác


Xã Tân Minh: Huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Là xã vùng cao, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, đến nay xã Tân Minh (Đà Bắc) mới đạt 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Địa phương đang tập trung huy động mọi nguồn lực, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí còn lại để hoàn thành mục tiêu về đích NTM trong thời gian tới.

Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài

Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều 19/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải đã dự Lễ khởi công gói thầu xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài - gói thầu chính và quan trọng nhất của dự án.

Huyện Lương Sơn: Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Từ coi trọng thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị "về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, huyện Lương Sơn đã giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, vấn đề từ thực tiễn đặt ra của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kiểm tra tiến độ dự án sử dụng vốn Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH tại huyện Yên Thủy, Lạc Sơn

Ngày 17/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện dự án sử dụng vốn Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH thuộc lĩnh vực y tế tại huyện Yên Thủy và Lạc Sơn.

Khơi thông vốn tín dụng phát triển kinh tế tập thể

Những năm qua, các hợp tác xã (HTX) trong tỉnh không ngừng đổi mới, phát triển và có đóng góp tích cực vào hầu hết các lĩnh vực kinh tế trên địa bàn tỉnh. Do vậy, việc khơi thông nguồn vốn tín dụng để phát triển kinh tế tập thể (KTTT) nói chung được xem như một giải pháp trợ lực cho nền kinh tế của tỉnh phát triển.

Nông dân Kim Bôi hối hả vào vụ thu hoạch dưa

Thời điểm này, nông dân ở các xã của huyện Kim Bôi tất bật vào vụ thu hoạch các loại dưa. Hàng năm, cùng với canh tác cây màu, việc đầu tư trồng các loại dưa lê, dưa chuột, dưa hấu, dưa bở... đã giúp bà con tận dụng được quỹ đất, nâng cao giá trị sản xuất trên một diện tích canh tác, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục