Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mạng tin EMFIS (Ðức) cuối tuần qua nhận định, kinh tế Việt Nam năm 2009 đã tăng trưởng mạnh, song lạm phát vẫn cao. Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng mạnh khi bước vào các phiên giao dịch đầu năm 2010. Chỉ số VN-Index ngày 14-1 tăng lên 534 điểm và từ đầu năm đến nay đã tăng gần 8%, mức tăng cao nhất tại châu Á.

Ngoài ra, những số liệu sơ bộ về mức tăng trưởng của năm 2009 đã được công bố, có triển vọng tốt. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam năm 2009, bất chấp khủng hoảng tài chính, vẫn tăng 5,32%, so với mức 6,18% của năm 2008. GDP tăng mạnh trở lại vào nửa cuối năm 2009, đặc biệt quý IV-2009 đã tăng tới 6,9%. Sự phục hồi được thể hiện ở sự tăng đáng kể về nguồn cung tiền. Năm 2009, lượng tiền cho vay tín dụng của các ngân hàng tăng 38% so với năm 2008 nhất là lĩnh vực xây dựng, qua đó đã hỗ trợ nền kinh tế nội địa.


EMFIS cho rằng, có thể nhận thấy Việt Nam cùng với Trung Quốc và Ấn Ðộ vẫn là một trong số ít quốc gia đã vượt qua khủng hoảng tài chính mà không để lại "sẹo". Theo EMFIS, về trung hạn, Việt Nam tiếp tục là một trong những nước được quan tâm nhất của các nhà đầu tư, làn sóng tư nhân hóa tiếp tục, hiện đại hóa và đô thị hóa không ngừng, sự thịnh vượng của nhiều tầng lớp xã hội tiếp tục tăng. Giới đầu tư quốc tế dự kiến trong những năm tới sẽ tiếp tục bơm hàng tỷ USD vào nền kinh tế nước này.
 
 
                                                                             Theo ND

Các tin khác


Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục