Để đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt phục vụ việc thanh toán của người dân, doanh nghiệp dịp cuối năm, các ngân hàng tại TP HCM đồng loạt tung ra những chiến dịch khuyến mãi tiền gửi rầm rộ để hút vốn từ các nguồn tiền nhàn rỗi trong dân.

Ngoài mức lãi suất huy động tiền gửi các loại như lãi suất thả nổi, lãi suất qua đêm… đã được các ngân hàng đẩy lên mức gần như đụng trần để giữ chân, o bế khách hàng cũ, chủ tài khoản mới cũng được hưởng nhiều hình thức khuyến mãi, dịch vụ cộng thêm hấp dẫn khác.

Mở đầu là chiến dịch "Lướt thẻ vui xuân - tưng bừng trúng lớn" do Ngân hàng Á Châu (ACB), ngân hàng hàng đầu với gần 240 chi nhánh, phòng giao dịch trên khắp cả nước tung ra ngày 14/12/2009, kéo dài đến hết ngày 13/3/2010 dành cho tất cả chủ thẻ của ACB với tổng giá trị giải thưởng trị giá trên 500 triệu đồng.

Khách hàng giao dịch tại Maritime Bank.

Với khuyến mãi này, chỉ cần mở tài khoản các loại thẻ ATM trị giá 3 triệu đồng, chủ tài khoản đã được ACB cấp cho một mã số dự thưởng. Tiếp đó, ngày 18-1 vừa qua, ACB tiếp tục tung ra chương trình khuyến mãi mang tên "Lộc xuân ACB" kéo dài trong vòng gần 1 tháng dành cho người gửi tiết kiệm. Với "Lộc xuân ACB", tổng ngân sách ngân hàng này dành để mua tổng cộng 96.800 món quà làm quà tặng cũng lên tới hơn 3 tỷ đồng.   

Với ngân hàng mới nổi khác là Maritime Bank, một chương trình khuyến mãi hấp dẫn mang tên "Tân xuân đắc lộc" kéo dài từ 18/1 đến 16/4/2010 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2,5 tỷ đồng cũng đã được triển khai. Cũng chỉ với 5 triệu đồng hoặc 300 USD/EUR, người gửi tiết kiệm sẽ được cấp ngay một mã số dự thưởng với 2 cơ hội trúng thưởng, giải đặc biệt lên tới 2kg vàng SJC; giải nhất là 5 cây vàng SJC.

Không nằm ngoài cuộc, các ngân hàng khác cũng đổ xô vào "cuộc chiến" khuyến mãi nhằm giữ chân, giành giật, lôi kéo khách hàng về phía mình.

Một chuyên gia ngành ngân hàng tại TP HCM khuyến cáo: Ngân hàng nào cũng có cách thức khuyến mãi hấp dẫn như vậy sẽ kích thích được người dân đem tiền, vàng đến gửi. Nhưng mặt trái của cuộc đua này là người gửi tiền sẽ không chọn hình thức gửi dài hơi mà hễ cứ ngân hàng nào có dịch vụ hấp dẫn sẽ chạy tới.

Trong khi đó, nhu cầu vay vốn ngân hàng của người dân, doanh nghiệp chủ yếu là trung và dài hạn, nhanh nhất cũng phải vay một năm. Như vậy, tình trạng vốn huy động ngắn hạn đem cho vay dài hạn sẽ gây mất cân đối cơ cấu kỳ hạn giữa đi vay và cho vay của các ngân hàng thương mại

 

                                             Theo CAND

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Nhiều hộ nông dân trong tỉnh đã biết tận dụng nguồn phân hữu cơ sẵn có để đầu tư thâm canh, nâng cao giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích đất nông nghiệp

Hàng Việt cao cấp

Chất lượng không thua hàng ngoại nhập, giá cả lại rẻ hơn là khẳng định của các doanh nghiệp VN khi sản xuất dòng hàng cao cấp

“Ấn tượng Việt Nam” – bước ngoặt để bứt phá

Ngày 28-1, Tổng cục Du lịch tổ chức tổng kết chương trình “Ấn tượng Việt Nam” tại Hà Nội. Theo đó, năm qua ngành du lịch Việt Nam đã đạt được những thành quả mỹ mãn nhờ việc triển khai kịp thời và tích cực chương trình “Ấn tượng Việt Nam”. Lượng khách du lịch nội địa tăng vọt đạt 25 triệu lượt người năm 2009, góp nâng tổng doanh thu của ngành dịch vụ không khói của Việt Nam đạt khoảng 68 - 70 ngàn tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2008...

Ngân hàng Nhà nước tỉnh: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và triển khai nhiệm vụ năm 2010

(HBĐT) - Ngày 28/1, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và triển khai nhiệm vụ công tác ngân hàng năm 2010. Đến dự có đồng chí Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo NHNN Việt Nam, các sở, ban, ngành, các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Cao Phong: Hiệu quả từ dự án phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua phát triển nông nghiệp bền vững

(HBĐT) - Mặc dù cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi suy thoái kinh tế và thiên tai, dịch hại, tuy nhiên ở 3 xã Tây Phong, Bắc Phong, Thu Phong (Cao Phong) đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Kết quả đó nói lên sự thành công về mặt kinh tế- xã hội của dự án “Phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua phát triển nông nghiệp bền vững”.

Xã Vĩnh Đồng Chuyển dịch cơ cấu cây trồng hiệu quả

(HBĐT) - Vĩnh Đồng có diện tích tự nhiên là 1.040 ha. Trong đó, đất sản xuất nông nghiệp là 254,45 ha, đất 2 vụ lúa trên 140 ha. Toàn xã có 1.037 hộ với 4.478 nhân khẩu, được phân bổ trên 13 đơn vị xóm, tỷ lệ làm nông nghiệp toàn xã chiếm 90% trên tổng số hộ.

Sẽ tiếp tục xem xét gia hạn nộp thuế thu nhập cho doanh nghiệp

Nhằm tiếp tục chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ổn định và mở rộng sản xuất kinh doanh sau ảnh hưởng của khủng hoảng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế năm 2010, hiện Bộ Tài chính đang lấy ý kiến Dự thảo trình Thủ tướng Quyết định về việc gia hạn nộp thuế TNDN năm 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục