Cam Cao Phong đang trên đường khẳng định thương hiệu.
(HBĐT) - Từ tháng 11/2007, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã chính thức công nhận lôgô nhãn hiệu hàng hóa cam Cao Phong của Công ty RQNS Cao Phong. Sản phẩm cam tươi của Công ty được khẳng định có chất lượng tốt, đạt giải Cúp vàng Hội chợ AgroViệt. Thương hiệu cam Cao Phong đã được khách hàng trong tỉnh, các tỉnh lân cận biết đến và tin dùng.
Tuy nhiên, công tác quảng bá sản phẩm vẫn chưa tương xứng với chất lượng và kết qủa hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhiều người tiêu dùng trong nước vẫn chưa biết đến thương hiệu cam Cao Phong.
Ông Bùi Văn Kẹn, Giám đốc Công ty Rau quả nông sản (RQNS) Cao Phong cho biết: Bộ sản phẩm cam, quýt quả của Công ty cung ứng ra thị trường gồm cam Xã Đoài lòng vàng; cam Đường Canh, chất lượng cao, lòng đỏ, vị ngọt mát; quýt Hoà Bình, vỏ màu đỏ vàng, lòng đỏ; cam V2, tép giòn, ít hoặc không có hạt. Các loại cam đều có tép mọng nước và được trồng, chăm sóc theo quy trình sạch, bảo đảm thời gian cách ly an toàn sản phẩm trước khi thu hoạch. Năm 2009, mặc dù thời tiết diễn biến bất thường, nhưng Công ty vẫn duy trì sản xuất ổn định. Đây cũng là năm vừa được mùa vừa được giá với sản lượng cam, quýt quả đạt trên 7.000 tấn, tăng 73% so với cùng kỳ. Từ thời điểm Tết Nguyên đán đến nay, cam V2 có giá bán 30.000 đồng/kg. Công ty đã bước đầu khẳng định được uy tín của mình trên thị trường bằng sản phẩm cam, quýt thương hiệu Cao Phong. Sản phẩm cam quả tươi đã giành giải Cúp vàng Hội chợ AgroViet, lọt vào TOP TEN thương hiệu Việt do tạp chí Thương hiệu Việt bình chọn. Với đội ngũ cán bộ, kỹ sư chuyên ngành nông nghiệp có kinh nghiệm, tay nghề cao Công ty đã thực hiện tốt quy hoạch vùng sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống chín muộn có giá trị. Dự kiến trong năm 2010, tổng diện tích kinh doanh của Công ty tăng lên 292,5 ha và có thể cung ứng ra thị trường từ 8.000 – 8.500 tấn cam, quýt quả, trong đó có giống cam V2 chất lượng cao, chín muộn. Có thể khẳng định, điều kiện khí hậu, đất đai ở vùng đất Cao Phong rất phù hợp với các loại cây có múi, nhất là cam, quýt.
Anh Hoàng Văn Lương, cử nhân nông nghiệp chuyên ngành Bảo vệ thực vật khẳng định: Công ty tăng cường đầu tư thâm canh theo chiều sâu nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Nhưng quan trọng nhất là bón phân cân đối, bảo đảm nghiêm ngặt thời gian cách ly an toàn sản phẩm trước khi thu hoạch. Công ty xác định đó chính là cách để tạo lòng tin, uy tín cho sản phẩm, thương hiệu cam Cao Phong. Chính vì vậy, sản phẩm của Công ty được người tiêu dùng trong tỉnh đặc biệt ưa chuộng, tin tưởng chất lượng.
Chị Nguyễn Minh Kiều, phường Thịnh Lang (TPHB) chia sẻ: Chị hoàn toàn yên tâm về cam, quýt Cao Phong vừa sạch, an toàn, vừa giàu vitamin C, tăng cường sức khoẻ. Từ khi có thai đến khi nuôi con chị chỉ tin dùng loại cam này.
Công ty đã tận dụng thế mạnh ở vị trí gần thành phố, cơ sở hạ tầng, giao thông thuận lợi phát triển dịch vụ bán cam, quýt dọc tuyến quốc lộ 6. San ủi, sửa chữa đường, lô, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hoá. Xây dựng Website với tiên miền www.rauquacaophong.com.vn, quảng cáo sản phẩm trên kênh VTV1 của Đài THVN. Tuy nhiên, theo ông Kẹn, công tác giới thiệu, quảng bá còn chậm và thiếu nguồn kinh phí mặc dù sản phẩm cam, quýt Cao Phong đã và đang có uy tín trên thị trường. Công ty đã nối mạng Internet nhưng chưa vận dụng có hiệu quả do trình độ của cán bộ phụ trách còn hạn chế, chưa có biện pháp tích cực để chiếm lĩnh thị trường. Để sản phẩm đến được với nhiều đối tượng khách hàng, Công ty xác định cần tăng cường công tác quảng bá, mở rộng thị trường, giữ vững và phát triển thương hiệu cam Cao Phong. Từng bước đưa sản phẩm vào các siêu thị lớn và xuất khẩu. Người lao động phải nhận thức được vấn đề quảng bá là một trong những chi phí đầu tư quan trọng để mở rộng thị trường. Tạo mọi thuận lợi cho khách đến mua hàng, không ép giá với quan điểm “thuận mua, vừa bán”. Tuyệt đối không đưa các sản phẩm cam, quýt Trung Quốc núp dưới thương hiệu cam, quýt Cao Phong bán cho khách hàng trên dọc tuyến quốc lộ 6.
Cẩm Lệ
(HBĐT) - Trong vài năm trở lại đây, đời sống của người dân xã Liên Hoà (Lạc Thuỷ) không ngừng được nâng lên và dần đi vào ổn định. Có được kết quả đó là nhờ người dân trong xã đã vận dụng có hiệu quả mô hình nuôi ong lấy mật cho thu nhập cao.
Chính sách lúa gạo hiện hành sẽ không còn chỗ đứng khi thỏa thuận về lúa gạo trong AFTA được áp dụng. Vì vậy, phải thiết kế ngay chính sách điều hành, xuất khẩu gạo cho bối cảnh mới
Từ ngày 15.3, TCty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức đăng tải trên website của doanh nghiệp bảng số liệu kết cấu giá thành của 4 mặt hàng xăng, dầu.
Ngân hàng chuyển đổi USD huy động sang VNĐ để kinh doanh nhưng vẫn bảo đảm đủ ngoại tệ chi trả cho người gửi
(HBĐT) - Tính đến trung tuần tháng 3, toàn tỉnh đã kết thúc thời vụ gieo cấy lúa xuân trong khi tình trạng hạn hán chưa có biểu hiện dừng lại. Để chủ động đối phó với những nguy cơ có thể xảy đến, nông dân huyện Lạc Sơn đang tích cực chống hạn bằng cách chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thay thế lúa bằng các loại cây màu khác có khả năng chịu hạn cao hơn.
(HBĐT) - Năm 2005, Hội Phụ nữ xã Long Sơn, huyện Lương Sơn lần đầu tiên được tiếp cận nguồn vốn xoá đói, giảm nghèo trên danh nghĩa là một tổ tín chấp vay vốn của Ngân hàng CSXH với bộn bề những khó khăn, trong khi tổng số vốn vay là 709 triệu đồng thì số nợ quá hạn khó đòi lên tới 101 triệu đồng. Trước thực trạng đó, các cấp hội phụ nữ ở đây đã có nhiều giải pháp nhằm tận dụng nguồn vốn hiệu quả, góp phần xoá đói giảm nghèo một cách bền vững.